Xem thêm

Top 9 Các Loại Bánh Đơn Giản Dễ Làm Nhất Ngay Tại Nhà

Hãy tham gia cùng tôi vào một cuộc phiêu lưu ẩm thực qua 9 loại bánh đơn giản dễ làm nhất ngay tại nhà. Với những công thức đơn giản và nguyên liệu dễ tìm,...

Hãy tham gia cùng tôi vào một cuộc phiêu lưu ẩm thực qua 9 loại bánh đơn giản dễ làm nhất ngay tại nhà. Với những công thức đơn giản và nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể trổ tài làm những chiếc bánh ngon tuyệt vời mà không cần phải tốn công ra ngoài mua. Hãy cùng khám phá cùng nhau!

1. Bánh Crepe - Món ăn hấp dẫn của Pháp

Bánh crepe Bánh Crepe - món ăn truyền thống của các nước Châu Âu và phổ biến trên toàn thế giới hiện nay. Ảnh Internet.

Bánh Crepe được biết đến như là một món ăn đặc trưng của nước Pháp. Nhưng bạn không cần phải đến Pháp mới thưởng thức được món bánh này, vì nó rất phổ biến và dễ làm, hầu như ai cũng có thể thực hiện. Với những nguyên liệu đơn giản, bạn có thể thưởng thức món bánh Crepe kiểu Pháp ngay tại nhà.

Nguyên liệu:

  • 150g bột mì
  • 3 quả trứng gà
  • 300ml sữa tươi không đường
  • Muối, đường, vani, bơ lạt

Cách làm:

  1. Rây bột mỳ thật mịn, cho vào một cái bát lớn. Đập trứng và thêm đường vào trộn đều.
  2. Tiếp theo cho 150ml sữa tươi vào bột, cùng một chút muối, hương vani, khuấy đều. Có thể thêm một ít bơ lạt đã đun chảy và để nguội vào hỗn hợp bột bánh.
  3. Dùng chảo chống dính đã được tráng bơ, đun cho đến khi chảo nóng. Hạ lửa nhỏ. Tráng đều bột xung quanh chảo như làm bánh xèo.
  4. Khi thấy bánh xuất hiện bong bóng và lỗ xung quanh viền bánh, lật bánh qua để mặt còn lại chín. Bánh chín lấy ra khỏi chảo, bày lên đĩa và đổ bánh cho tới khi hết bột.
  5. Bạn có thể thưởng thức bánh Crepe cùng với trái cây, nước sốt socola, nước đường caramel, mứt... tùy theo khẩu vị.

2. Bánh nhãn - Món ăn vặt của miền Bắc

Bánh nhãn Thưởng thức bánh nhãn kèm một ly trà nóng sẽ rất tuyệt trong không khí ngày tết. Ảnh Internet.

Bánh nhãn là loại bánh có nguồn gốc từ vùng đất Nam Định. Bánh có hình dáng nhỏ xinh tựa trái nhãn cùng hương thơm tuyệt vời ăn không hề bị ngán. Là một món ăn vặt phổ biến của người miền Bắc và nó còn xuất hiện trong dịp Tết Nguyên Đán. Hãy đưa món quà vặt này vào thực đơn nhà bạn, nhất là món ăn vặt ngày tết.

Nguyên liệu:

  • 150g bột nếp
  • 2 quả trứng gà
  • Bột nở
  • Nước cốt dừa
  • Đường, muối, dầu ăn

Cách làm:

  1. Đậu xanh đem ngâm với nước cho sạch. Ngâm xong cho vào nồi và luộc chín. Sau khi luộc chín, cho đậu xanh vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Tiếp theo, hòa ½ lít nước lọc cùng 100g đường vào đậu xanh đã xay nhuyễn, khuấy đều cho đường hòa tan hoàn toàn.
  2. Lá dứa rửa sạch, cắt thành từng đoạn ngắn 2-3cm cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn, sau đó lọc lấy nước. Cho 500ml nước lọc và 100g đường vào nước lá dứa, khuấy đều cho hòa tan.
  3. Rây bột năng và bột gạo thật mịn, đổ 200ml nước lọc vào và khuấy đều không để bột bị vón cục.
  4. Cho một nửa lượng bột vào đậu xanh, khuấy đều. Cho nước cốt dừa vào khuấy cho hòa tan vào nhau. Còn lại ½ lượng bột, cho vào nước lá dứa đã chuẩn bị.
  5. Chuẩn bị sẵn nồi hấp cách thủy đã đun sôi nước. Đổ lần lượt 1 lớp đậu xanh vào khuôn đã có quyết lớp dầu ăn để chống dính, lớp đậu xanh có độ dày khoảng 2cm. Đậy vung khoảng 5-7 phút để mặt bánh cứng thì mới cho tiếp lớp nước lá dứa vào, đậy vung cho chín. Đợi khoảng 7-10 phút, mở vung và đổ thêm một lớp đậu xanh lên trên. Đổ số lớp vừa như ý. Lưu ý là, thời gian cho lớp bánh trên sẽ lâu hơn lớp bánh dưới.
  6. Khi bánh chín, lấy ra dùng dao cắt thành miếng và thưởng thức.

3. Bánh Chuối Chiên - Món ăn vặt trong tiết trời se lạnh

Bánh chuối chiên Bánh chuối chiên - một cái tên nghe rất quen thuộc của tất cả mọi người. Ảnh Internet.

Bánh chuối chiên là một món ăn rất quen thuộc, vừa dẻo lại vừa dai, có hương vị thơm béo của chuối và đậu xanh, hấp dẫn không kém. Từ lâu, món bánh này đã trở thành món ăn vặt được yêu thích của đông đảo các gia đình Việt. Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng, bánh chuối chiên cũng vô cùng dễ thực hiện, không hề khó hay cách rách như chúng ta nghĩ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Chuối sứ chín
  • Bột chiên chuối (bạn có thể mua ở siêu thị, chợ)
  • Các loại gia vị: đường, muối, dầu ăn, vani,…

Cách làm bánh chuối chiên:

  1. Cho bột chiên chuối và nước lọc (cho nước vừa đủ) vào một cái tô lớn, dùng đũa khuấy đều để bột không bị vón cục.
  2. Chuối bóc vỏ và cắt thành từng lát dọc theo chiều dài. Nếu bạn bổ đôi thì cho chuối vào túi ni lông sạch và ép nhẹ để chuối bẹp ra.
  3. Bắc chảo lên bếp đun cho dầu nóng, cho lát chuối vào hỗn hợp bột sao cho bột phủ kín 2 mặt của lát chuối sau đó cho chuối vào chảo dầu để chiên lần 1. Với lần 1 này, chuối sẽ bị bột bọc chắc miếng chuối và bạn có thể lấy ra để ráo dầu. Chiên tiếp mẻ khác cho đến hết chuối.
  4. Bạn nhúng miếng chuối đã chiên lần 1 (và đã nguội) vào bột và cho vào chảo chiên lần 2. Chiên 2 lần chiếc bánh sẽ phủ rất đều bột và giòn ngon hơn. Trong lúc chiên, bạn chú ý nên trở nhanh tay để chuối được vàng đều cả 2 mặt nhé. Khi bánh chuối vàng đều đẹp mắt thì gắp ra, để ráo dầu và thưởng thức thôi.

4. Bánh Da Lợn - Hương vị truyền thống ngọt ngào

Bánh da lợn Bánh Da Lợn - món ăn truyền thống của các gia đình Việt Nam. Ảnh Internet.

Bánh Da Lợn là một món ăn rất quen thuộc và ngọt ngào của nhiều gia đình Việt Nam. Một lát bánh mỏng mịn, có màu sắc và hình dáng đẹp mắt. Đặc biệt, mùi hương của lá dứa và đậu đen quyến rũ đã khiến món ăn này trở nên đặc biệt. Bạn sẽ không ngờ rằng, bánh Da Lợn cũng là một món ăn dễ thực hiện, không hề khó hay cần những kỹ năng chuyên môn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 150g bột năng
  • 150g bột gạo
  • 300g đậu xanh (đã bóc vỏ)
  • 100g lá dứa
  • 200ml nước cốt dừa
  • Đường, muối, nước lọc

Cách làm bánh Da Lợn:

  1. Cho 100g đậu xanh luộc chín vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Tiếp theo, cho 500ml nước lọc và 100g đường vào nước đậu xanh đã xay nhuyễn, khuấy đều để đường hòa tan hoàn toàn.
  2. Lá dứa rửa sạch, cắt thành từng đoạn ngắn 2-3cm cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn, sau đó lọc lấy nước. Cho 500ml nước lọc và 100g đường vào nước lá dứa, khuấy đều cho hòa tan.
  3. Rây bột năng và bột gạo thật mịn, đổ 200ml nước lọc vào và khuấy đều không để bột bị vón cục.
  4. Cho một nửa lượng bột vào đậu xanh, khuấy đều. Cho nước cốt dừa vào khuấy cho hòa tan vào nhau. Còn lại nửa lượng bột, cho vào nước lá dứa đã chuẩn bị.
  5. Chuẩn bị sẵn nồi hấp cách thủy đã đun sôi nước. Đổ lần lượt 1 lớp đậu xanh vào khuôn đã có quyết lớp dầu ăn để chống dính, lớp đậu xanh có độ dày khoảng 2cm. Đậy vung khoảng 5-7 phút để mặt bánh cứng thì mới cho tiếp lớp nước lá dứa vào, đậy vung cho chín. Đợi khoảng 7-10 phút, mở vung và đổ thêm một lớp đậu xanh lên trên. Đổ số lớp vừa như ý. Lưu ý là, thời gian cho lớp bánh trên sẽ lâu hơn lớp bánh dưới.
  6. Khi bánh chín, lấy ra dùng dao cắt thành miếng và thưởng thức.

5. Bánh Su Kem - Món ăn ngọt mát thú vị

Bánh su kem Cách làm bánh su kem cực kỳ đơn giản, tỷ lệ nguyên liệu chuẩn làm bánh cực dễ thành công. Ảnh Internet.

Bánh su kem là loại bánh có lẽ cũng được khá nhiều người yêu thích với vẻ bề ngoài đơn giản nhưng bên trong lại mang một hương vị mát lạnh và thanh nhẹ. Bánh su kem không chỉ hấp dẫn trẻ nhỏ mà ngay cả người lớn cũng phải mê. Bạn hoàn toàn có thể tự làm món bánh này tại nhà với nguyên liệu và dụng cụ đơn giản.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 150g bột mì
  • 5 quả trứng gà
  • 200ml Whipping cream
  • 250ml sữa tươi
  • Đường, muối, bơ
  • Dụng cụ làm bánh: nồi cơm điện

Cách làm bánh su kem:

  1. Các bạn sử dụng một cái nồi nhỏ cho một ít đường, bơ và một ít sữa tươi vài nồi và nấu với lửa nhỏ. Khi bơ, đường tan thì cho vào một chút muối để hương vị được đậm đà hơn.
  2. Bột mì đem rây lại cho thật mịn sau đó đổ từ từ vào hỗn hợp đang nấu ở trên, khuấy thật đều cho đến khi sệt lại.
  3. Trong khi bột còn nóng, đập từ từ từng quả trứng gà vào và khuấy đều tay để hổn hợp không bị hở bọt khí nếu không bánh sẽ bị rỗ. Trộn cho đến khi hết trứng hỗn hợp sẽ dính và sệt hơn.
  4. Cho hỗn hợp vào túi bắt kem để trong ngăn mát tử lạnh từ 10-15 phút.
  5. Tiếp đến cho whipping cream vào một cái tô lớn sau đó cho thêm một ít đường và vani để tạo mùi thơm. Dùng máy đánh trứng đánh cho đến khi hỗn hợp bông đứng chóp như để phủ bánh kem. Sau khi chuẩn bị xong phần kem này, bạn cất ngăn mát tủ lạnh.
  6. Cho một ít nước lọc vào nồi cơm điện, đặt khay hấp bánh vào và lót một lớp giấy nến nướng bánh. Lấy hỗn hợp vỏ bánh trong tủ lạnh ra, lúc này các bạn có thể tạo hình bánh lên giấy nến tùy theo sở thích. Khoảng cách mỗi bánh cách nhau 2-3cm để không bị dính vào nhau. Sau đó hấp bánh đến chín. Thời gian hấp khoảng 25-30 phút hoặc khi bạn thấy bánh phồng xâm vào không còn dính bột là đã được.
  7. Khi bánh chín các bạn lấy ra và để nguội. Khi thưởng thức, chỉ cần dùng dao nhọn rạch một đường quanh bụng bánh và cho whipping cream đã đánh bông vào. Thế là bạn đã hoàn thành một đĩa bánh su kem chỉ sau vài bước đơn giản.

6. Bánh Chuối Hấp Bột Năng Cốt Dừa - Hương vị tuyệt hảo

Bánh chuối hấp bột năng cốt dừa Chọn chuối chín nhừ để có được món bánh chuối hấp thơm ngon. Ảnh Internet.

Bánh chuối hấp bột năng cốt dừa là một món ăn rất ngon và phổ biến. Với hình dáng giống như những chiếc lá chuối chín, bánh có mùi thơm dễ chịu và hương vị tuyệt vời. Bạn sẽ bị quyến rũ bởi lớp bột nấu mềm mịn, kết hợp với chuối chín thơm ngon. Đặc biệt, món ăn này dễ thực hiện, không cần nhiều kỹ năng chuy

1