Xem thêm

Hải Phòng Vững Vàng Đối Mặt Với Bão Số 3: Tinh Thần "Thương Người Như Thể Thương Thân" Lên Ngôi

Bạn biết không, khi cơn bão số 3 ập đến, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn, người dân Hải Phòng đã chứng tỏ tinh thần đoàn kết và sự chuẩn bị kỹ...

Bạn biết không, khi cơn bão số 3 ập đến, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn, người dân Hải Phòng đã chứng tỏ tinh thần đoàn kết và sự chuẩn bị kỹ lưỡng đáng khâm phục. Dù một số cây cối bị đổ, một số công trình bị tốc mái, nhưng may mắn là không có thiệt hại về người.

Bài viết này sẽ cùng bạn điểm qua những nỗ lực phòng chống bão của thành phố hoa phượng đỏ, từ việc sơ tán người dân đến việc đảm bảo an toàn cho du khách, để thấy được tinh thần "thương người như thể thương thân" của người dân nơi đây.

Hải Phòng Chủ Động Ứng Phó Với Cơn Bão Số 3

Ngay từ khi cơn bão số 3 còn đang quần thảo trên vùng biển, chính quyền thành phố Hải Phòng đã khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó. Huyện đảo Bạch Long Vĩ, nơi đầu tiên hứng chịu cơn thịnh nộ của bão, ghi nhận một số cây cối bị đổ gãy và một số công trình bị tốc mái.

Hình ảnh cho thấy một mái tôn bị hư hỏng do bão số 3 trên đảo Bạch Long Vĩ, minh chứng cho sức mạnh của cơn bão.
Hình ảnh cho thấy một mái tôn bị hư hỏng do bão số 3 trên đảo Bạch Long Vĩ, minh chứng cho sức mạnh của cơn bão.

Sơ Tán Người Dân - Ưu Tiên Hàng Đầu

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, các địa phương đã nhanh chóng triển khai công tác sơ tán người dân tại các khu vực nguy hiểm như nhà yếu, chung cư cũ, vùng trũng thấp... Hơn 7.000 hộ dân với gần 24.000 người đã được di dời đến nơi an toàn.

Người dân tại các khu chung cư cũ ở phường Vạn Mỹ (quận Ngô Quyền) được hỗ trợ di dời đến nơi an toàn.
Người dân tại các khu chung cư cũ ở phường Vạn Mỹ (quận Ngô Quyền) được hỗ trợ di dời đến nơi an toàn.

Không chỉ vậy, các trường học, công sở, nhà văn hóa, khách sạn... cũng được huy động để làm nơi trú ẩn cho người dân.

Ông Nguyễn Văn A, một người dân được sơ tán tại quận Ngô Quyền chia sẻ: "Dù bất tiện khi phải di dời khỏi nhà, nhưng tôi cảm thấy rất yên tâm khi được chính quyền địa phương quan tâm, lo lắng chu đáo như vậy."

Đảm Bảo An Toàn Cho Du Khách

Không chỉ người dân địa phương, du khách du lịch cũng được quan tâm đặc biệt. Tại đảo Cát Bà và quận Đồ Sơn, nơi có đông du khách lưu trú, chính quyền đã thông báo kịp thời về diễn biến của bão số 3 và hướng dẫn các biện pháp phòng tránh.

Hải Phòng - Tinh Thần Đoàn Kết Vượt Qua Mọi Thách Thức

Hình ảnh cho thấy cảnh tượng bão số 3 đổ bộ vào đảo Bạch Long Vĩ, với những cơn sóng lớn và gió mạnh.
Hình ảnh cho thấy cảnh tượng bão số 3 đổ bộ vào đảo Bạch Long Vĩ, với những cơn sóng lớn và gió mạnh.

Hình ảnh người dân Hải Phòng cùng nhau chằng chống nhà cửa, giúp đỡ nhau di chuyển đồ đạc, chia sẻ thức ăn, nước uống... trong cơn bão khiến chúng ta cảm thấy ấm lòng. Đó chính là minh chứng rõ nét nhất cho tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách" của dân tộc ta.

Bài học kinh nghiệm từ cơn bão số 3

Chuyên gia PGS.TS. Bùi Minh Tuấn, Viện Khí tượng Thủy văn và Biến đổi Khí hậu nhận định, bão số 3 là một lời cảnh báo cho công tác phòng chống thiên tai của các địa phương. Việc chủ động ứng phó, nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống thiên tai là vô cùng quan trọng.

Có thể thấy, với sự chủ động, quyết liệt và tinh thần "thương người như thể thương thân", Hải Phòng đã vững vàng vượt qua thử thách từ cơn bão số 3.

1