Xem thêm

Cơn Thịnh Nộ Của Biển Cả: Bão Số 3 Gây Gió Giật Mạnh Khi Đổ Bộ Vào Bắc Bộ

Gió giật mạnh khi bão số 3 đổ bộ Bạn có nhớ cảm giác khi đối mặt với một cơn giông bất chợt không? Bầu trời đen kịt, gió rít gào, và rồi mưa như...

Gió giật mạnh khi bão số 3 đổ bộ

Bạn có nhớ cảm giác khi đối mặt với một cơn giông bất chợt không? Bầu trời đen kịt, gió rít gào, và rồi mưa như trút nước. Bão cũng vậy, nhưng sức mạnh của nó còn kinh khủng hơn gấp nhiều lần. Hãy cùng tìm hiểu về cơn bão số 3 vừa đổ bộ vào khu vực Bắc Bộ của nước ta nhé!

Bão số 3 đổ bộ vào khu vực thị xã Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng với sức gió cấp 16-17, biển mù mịt, sóng biển rất mạnh
Bão số 3 đổ bộ vào khu vực thị xã Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng với sức gió cấp 16-17, biển mù mịt, sóng biển rất mạnh

Bão số 3 và những con số biết nói

Vào lúc 13 giờ ngày 7/9, bão số 3 đã chính thức "ghé thăm" vùng ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng với sức gió kinh hoàng cấp 12-13 (tương đương 118-149 km/giờ), thậm chí còn có những cơn gió giật mạnh đến cấp 16.

Bạn có thể tưởng tượng một chiếc xe máy chạy với tốc độ 50km/h đã là khá nhanh rồi, vậy mà sức gió của bão có thể gấp 3 lần như thế, thật đáng sợ phải không nào!

Không chỉ có gió mạnh, bão số 3 còn mang theo những cơn mưa xối xả. Nhiều nơi ghi nhận lượng mưa rất lớn như Cửa Ông (Quảng Ninh) 113 mm, Cẩm Phả (Quảng Ninh) 110 mm, Cát Bà (Hải Phòng) 86 mm,…

Hành trình của cơn bão số 3

Bão số 3 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 15-20 km/giờ. Sau khi đổ bộ vào đất liền, cường độ bão sẽ yếu dần và tan dần ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của bão vẫn rất đáng lo ngại. Các chuyên gia khí tượng cảnh báo về nguy cơ ngập úng do mưa lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất vùng núi. Đặc biệt, gió giật mạnh có thể gây nguy hiểm cho người dân và tài sản, nhà cửa, cây cối…

Gió giật mạnh: Mối đe dọa tiềm ẩn

Theo ông Nguyễn Văn An, chuyên gia dự báo khí tượng thủy văn: "Gió giật mạnh là một trong những yếu tố nguy hiểm nhất của bão. Nó có thể xảy ra bất ngờ và gây ra những thiệt hại khôn lường."

Gió giật mạnh có thể làm tốc mái nhà, gãy đổ cây cối, ảnh hưởng đến hệ thống điện, giao thông… Vì vậy, việc chủ động phòng tránh gió giật mạnh là vô cùng quan trọng.

Làm gì để đối phó với gió giật mạnh?

Để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, bạn hãy ghi nhớ những điều sau:

  • Theo dõi thông tin dự báo thời tiết thường xuyên để cập nhật tình hình bão và gió giật.
  • Gia cố nhà cửa chắc chắn, chằng chống mái tôn, cửa sổ.
  • Cắt tỉa cành cây cao, gần nhà để tránh bị gãy đổ khi có gió mạnh.
  • Chuẩn bị sẵn sàng đèn pin, nến, thuốc men, thực phẩm dự trữ… trong trường hợp mất điện hoặc phải sơ tán.
  • Tuyệt đối không ra khỏi nhà khi có gió giật mạnh.

Bão là một hiện tượng thiên nhiên nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu chúng ta có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tuân thủ các hướng dẫn an toàn, chúng ta hoàn toàn có thể giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra. Hãy cùng chung tay vượt qua mùa mưa bão an toàn!

1