Xem thêm

Siêu Bão Yagi và Tác Động Đến Các Tỉnh Thành Việt Nam

Giới Thiệu Bài viết này phân tích chi tiết về siêu bão Yagi (bão số 3 năm 2024) và tác động của nó đến các tỉnh thành Việt Nam. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu...

Giới Thiệu

Bài viết này phân tích chi tiết về siêu bão Yagi (bão số 3 năm 2024) và tác động của nó đến các tỉnh thành Việt Nam. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về đường đi dự kiến, cường độ bão, cũng như những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Ngoài ra, bài viết cũng cung cấp thông tin về lượng mưa dự kiến và các biện pháp phòng tránh cần thiết để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.

Dự Báo Đường Đi và Cường Độ Của Siêu Bão Yagi

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, lúc 18h ngày 6/9, siêu bão Yagi находился cách Quảng Ninh khoảng 370km và di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 15-20 km/h.

Dự kiến bão sẽ đổ bộ vào đất liền các tỉnh Quảng Ninh - Thái Bình vào khoảng 16h ngày 7/9, sau đó suy yếu dần và tan dần trên khu vực biên giới Việt - Lào vào ngày 8/9.

Tỉnh Thành Nào Chịu Ảnh Hưởng Mạnh Nhất?

Khu Vực Ven Biển Bị Tác Động Đầu Tiên

Các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa sẽ là những địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp đầu tiên của siêu bão, với gió mạnh cấp 8-9, vùng gần tâm bão cấp 10-12, giật cấp 14.

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cho biết khu vực Móng Cái (Quảng Ninh) có khả năng sẽ đón gió mạnh nhất từ khoảng 1-4h ngày 7/9.

Vùng Nội Địa Đông Bắc Bộ Cũng Bị Tác Động

Mặc dù nằm sâu trong đất liền, các tỉnh Đông Bắc Bộ như Lạng Sơn, Bắc Giang, Hải Dương,... cũng sẽ hứng chịu gió mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-11 từ trưa 7/9.

Mưa Lớn Trên Diện Rộng

Từ đêm 6/9 đến sáng 9/9, Bắc Bộ và Thanh Hoá có khả năng xuất hiện mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 100-350mm, có nơi trên 500mm.

Dự báo đường đi và vùng ảnh hưởng của siêu bão Yagi. (Nguồn: NCHMF)

Dự báo đường đi và vùng ảnh hưởng của siêu bão Yagi. (Nguồn: NCHMF)

Các Biện Pháp Phòng Ngừa Rủi Ro

Để giảm thiểu thiệt hại do siêu bão Yagi, người dân cần:

  • Theo dõi sát sao các bản tin dự báo thời tiết.
  • Gia cố nhà cửa, chặt tỉa cành cây, di chuyển đồ đạc đến nơi an toàn.
  • Chuẩn bị sẵn sàng lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc men,...
  • Sẵn sàng di dời đến nơi trú ẩn an toàn khi có yêu cầu của chính quyền địa phương.

Lưu ý:

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Để cập nhật thông tin chính xác và kịp thời nhất về siêu bão Yagi, vui lòng theo dõi các kênh thông tin chính thống của chính phủ và các cơ quan chức năng.

1