Xem thêm

Hướng dẫn làm bò cuốn nấm nướng không dầu

Thịt bò cuộn nấm kim châm nướng bằng nồi chiên không dầu không chỉ thơm ngon và chín đều từ trong ra ngoài mà còn đảm bảo không bị cháy khét. Với phương pháp này,...

Noi chien khong dau

Thịt bò cuộn nấm kim châm nướng bằng nồi chiên không dầu không chỉ thơm ngon và chín đều từ trong ra ngoài mà còn đảm bảo không bị cháy khét. Với phương pháp này, bạn không cần lật thức phẩm, giúp giữ nguyên kết cấu của miếng thịt bò cuộn nấm kim châm.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt bò: Chọn loại thịt có thể cuộn nấm kim châm, không quá mỏng hoặc dày. Với trọng lượng 500g, bạn có thể chế biến món ăn phục vụ 3 người. Nếu nhà bạn có 6 thành viên, nên mua 1kg để thưởng thức thoải mái.
  • Nấm kim châm: Thường được bán theo gói, với 500g bạn nên mua 1 gói và 2 gói cho 1kg.
  • Rau củ: Cà rốt (1 củ) và dưa chuột (3 quả), thái nhỏ và lát dài khoảng 10cm.
  • Hành lá để cho món ăn thêm thơm.
  • Gia vị: Nước mắm, nước tương, tiêu, ớt, đường, muối,...

40 6

Cách làm bò cuộn nấm kim châm không dầu

  1. Cắt lát thịt bò thành dải rộng khoảng 8-10cm để cuộn nấm kim châm dễ dàng.
  2. Trải miếng bò ra, đặt cà rốt, dưa chuột, nấm kim châm và hành lá lên trên, sau đó cuộn lại thành từng cuộn tròn hình trụ. Để đẹp mắt, hãy để nấm kim châm lộ ra ở 2 đầu. Xếp từng cuộn lên đĩa để tiện cho quá trình nướng.
  3. Xếp bò cuộn nấm kim châm vào nồi chiên không dầu, không xếp chồng lên nhau mà hãy phân chia thành nhiều đợt nướng một lớp.
  4. Phết một chút dầu lên bề mặt của thịt bò để nướng cho thơm và giữ được độ chặt của cuộn thịt bò nấm kim châm.
  5. Cài đặt nhiệt độ 175 độ C và nướng trong 10 phút. Nếu thịt bò chưa chín đều 2 mặt, bạn có thể đảo mặt và nướng thêm 5 phút để đảm bảo thịt chín vàng đều.
  6. Tiếp tục nướng các đợt thịt bò cuộn nấm kim châm còn lại.
  7. Rửa sạch rau xanh và đặt ra đĩa để ráo nước. Chuẩn bị sẵn để ăn kèm với thịt bò cuộn nấm kim châm.
  8. Trình bày thịt bò cuộn nấm kim châm lên đĩa, thêm ít hành lá thái nhỏ và trang trí bằng cà rốt hoặc dưa chuột tỉa hình hoa để món ăn thêm đẹp mắt.

42 5

Với món thịt bò cuộn nấm kim châm, bạn có thể chấm với nước tương hoặc ăn ngay mà không cần chấm. Vì hương vị của món ăn đã rất hấp dẫ n. Chúc bạn có một bữa ăn ngon miệng cùng món thịt bò cuộn nấm kim châm chế biến từ nồi chiên không dầu theo hướng dẫn trên đây!

1