Xem thêm

Bánh mì trứng - Bí quyết giảm cân và lựa chọn bánh mì phù hợp

Bánh mì trứng là một loại bánh phổ biến mà chúng ta thường hay sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể dễ dàng thấy người khác ăn bánh mì vào mỗi buổi...

Bánh mì trứng là một loại bánh phổ biến mà chúng ta thường hay sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể dễ dàng thấy người khác ăn bánh mì vào mỗi buổi sáng, trưa hay chiều tối. Nhưng liệu ăn bánh mì trứng có gây béo hay không? Và bạn đã biết 1 ổ bánh mì trứng chứa bao nhiêu calo chưa? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

1 ổ bánh mì trứng bao nhiêu calo?

Để xác định lượng calo trong 1 ổ bánh mì trứng, chúng ta cần biết lượng calo trong 1 ổ bánh mì thông thường và lượng calo trong 1 quả trứng. Trung bình, trong 100g bánh mì thông thường chứa khoảng 264,6 calo. Vậy 1 ổ bánh mì trứng sẽ chứa bao nhiêu calo?

Bánh mì trứng bao nhiêu calo *Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa*

Trong 1 ổ bánh mì trứng, chúng ta có những nguyên liệu như sau:

  • Bánh mì: 1 - 2 ổ (230 calo/1 ổ bánh mì)
  • Trứng gà: 1 - 2 quả (155 calo/1 quả)
  • Pate miếng: 1 lát (319,1 calo/100g)
  • Dầu ăn
  • Gia vị
  • Rau mùi, dưa chuột, xà lách
  • Hành lá xắt

Với cách tính như vậy, trung bình 1 ổ bánh mì trứng sẽ chứa khoảng 400 calo. Đây là lượng calo không quá cao, đủ để giúp bạn no bụng sau khi ăn mà vẫn đạt được mục tiêu giảm cân.

Nếu chỉ ăn bánh mì trứng ốp la thông thường, lượng calo sẽ ít hơn. 1 quả trứng ốp la chứa khoảng 70 - 80 calo, cộng thêm các gia vị khác, trong 1 quả trứng ốp la sẽ chứa khoảng 330 calo. Đó không phải là lượng calo cao cho một bữa ăn, nên bạn không cần lo lắng về việc bánh mì trứng ốp la bao nhiêu calo, vì nó không gây tăng cân hay béo phì.

Các bước chế biến bánh mì trứng

Sau khi đã biết 1 ổ bánh mì trứng chứa bao nhiêu calo, cùng tìm hiểu cách chế biến món ăn ngon miệng này. Cách làm bánh mì trứng rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo những bước sau:

Các bước chế biến bánh mì trứng *Bước chế biến bánh mì trứng*
  1. Rửa sạch rau sống và dưa chuột. Dưa chuột bỏ vỏ, cắt lát mỏng.
  2. Đối với trứng gà, nếu bạn ăn kẹp vào bánh mì, bạn nên làm trứng tráng. Cho trứng, gia vị, hành lá vào 1 bát sạch, đánh lên nhẹ nhàng, không nên đánh quá mạnh, trứng gà dễ bị xốp.
  3. Cho chút dầu ăn vào chảo, làm ấm dầu đều trên chảo, chờ dầu nóng hơi chút là đổ trứng vào. Miếng trứng sẽ nhanh chín, vàng đều, dày miếng hơn.
  4. Bánh mì xẻ đôi, cho pate, trứng, rau sống vào và thưởng thức.

Ăn bánh mì trứng vào mỗi buổi sáng có gây mập không?

Không chỉ 1 ổ bánh mì trứng có chứa bao nhiêu calo, việc ăn bánh mì trứng thường xuyên vào buổi sáng có gây tăng cân hay không cũng là vấn đề được quan tâm. Đây cũng là điều bạn cần lưu ý nếu đang trong quá trình giảm cân.

Nếu bạn ăn 1 ổ bánh mì trứng, tức là bạn đã nạp vào cơ thể khoảng 385,1 calo. Nếu ổ bánh mì trứng có thêm thực phẩm khác như thịt, xúc xích, chả,... thì lượng calo cũng sẽ cao hơn. Nếu cơ thể nạp vào lượng calo quá cao, hoàn toàn có thể gây tăng cân.

Tuy nhiên, việc ăn bánh mì có gây tăng cân hay không còn phụ thuộc vào số lượng, cách bạn ăn và thời điểm bạn ăn. Nếu ăn bánh mì trứng vào buổi sáng, cơ thể bạn như được cung cấp thêm một nguồn năng lượng cần thiết sau một đêm dài. Chưa kể trong ngày bạn phải làm việc trong cả một ngày dài, việc ăn bánh mì trứng sẽ không khiến bạn tăng cân.

Ngược lại, nếu bạn ăn bánh mì trứng thường xuyên vào buổi tối, đặc biệt là ăn sát vào giờ đi ngủ, bạn rất dễ bị tăng cân. Cơ thể không kịp chuyển hóa năng lượng, nó sẽ tích tụ lại dưới dạng mỡ thừa. Đây là lý do chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn không nên ăn bánh mì vào buổi tối.

Số lượng bánh mì mà bạn ăn cũng sẽ quyết định liệu bạn có tăng cân hay không. Nếu bạn chỉ ăn 1 ổ bánh mì trứng thì không thể làm bạn tăng cân, tuy nhiên, nếu ăn 2 - 3 ổ bánh mì trứng trở lên, lượng calo quá cao sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Để ăn bánh mì trứng mà không tăng cân, bạn không nên ăn cùng với các thực phẩm khác như thịt, xúc xích, chả, pate,...

Tốt nhất là kết hợp bánh mì trứng với rau xanh, nộm đu đủ, dưa leo. Những thực phẩm này không chỉ giúp giảm lượng calo, duy trì cân nặng mà còn làm cho món bánh mì trứng trở nên ngon miệng và không bị ngán.

Gợi ý 1 số loại bánh mì giảm cân hiệu quả

Nếu bạn muốn ăn bánh mì để hỗ trợ giảm cân, hãy chọn các loại bánh mì có lượng calo thấp. Dưới đây là 5 loại bánh mì phù hợp cho những người đang ăn kiêng:

Bánh mì yến mạch không gây béo

Yến mạch là thực phẩm tốt cho người bị bệnh tiểu đường và người ăn kiêng. Bánh mì yến mạch có chỉ số đường huyết GI thấp, chứa nhiều axit béo giúp giảm lượng cholesterol và bảo vệ tim mạch. Ngoài ra, bánh mì yến mạch giúp cảm giác no lâu hơn và làm đẹp da.

Bánh mì yến mạch không gây béo

Đang giảm cân nên chọn bánh mì nâu

Bánh mì nâu chứa nhiều chất xơ hơn do làm từ lúa mạch đen nguyên cám. Việc tiêu hóa bánh mì nâu cũng chậm hơn so với bánh mì trắng. Ăn bánh mì nâu sẽ giúp cảm giác no lâu hơn, rất tốt cho quá trình ăn kiêng.

Đang giảm cân nên chọn bánh mì nâu

Bánh mì nguyên cám không tăng cân

Bánh mì nguyên cám chứa chất xơ cao nhất. Loại bánh mì này làm từ hạt lúa mì tự nhiên, giàu dinh dưỡng. Bánh mì nguyên cám có ưu điểm là chỉ số đường huyết thấp, giá trị dinh dưỡng cao, không gây nhiễm axit cho máu và không chứa chất tẩy trắng bột như bánh mì trắng. Nên đây là lựa chọn đáng xem xét trong quá trình giảm cân.

Bánh mì nguyên cám không tăng cân

Bánh mì Ezekiel hỗ trợ giảm cân

Bánh mì Ezekiel được làm từ nhiều loại ngũ cốc và đậu khác nhau, nên có hàm lượng dinh dưỡng cao và chỉ số đường huyết thấp. Loại bánh mì này rất phù hợp cho người bị bệnh tiểu đường và người đang giảm cân.

Bánh mì Ezekiel hỗ trợ giảm cân

Giảm cân từ bánh mì đen

Bánh mì đen thường chứa ít calo hơn bánh mì trắng do được làm từ lúa mạch đen tự nhiên, không chứa Gluten, có hàm lượng chất xơ cao gấp 4 lần bánh mì trắng và lượng calo thấp hơn khoảng 20%. Với những ai đang ăn kiêng hoặc có đường huyết cao, bánh mì đen sẽ giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Giảm cân từ bánh mì đen

Tạm kết

Bài viết đã giải đáp các thắc mắc về lượng calo trong 1 ổ bánh mì trứng và việc ăn bánh mì trứng vào mỗi buổi sáng có gây mập không. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chia sẻ với bạn một số loại bánh mì giảm cân hiệu quả. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích và giúp bạn duy trì cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể trong một ngày dài.

Note: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và không cung cấp thông tin về liên hệ hoặc đường dẫn ngoài.

1