Xem thêm

10 món ăn của người Hoa tại Sài Gòn sẽ khiến bạn say mê!

Những món ăn đặc trưng của người Hoa trong lòng Sài Gòn Người Hoa đã góp phần tạo nên một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của Sài Gòn. Những món ăn...

Những món ăn đặc trưng của người Hoa trong lòng Sài Gòn

Người Hoa đã góp phần tạo nên một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của Sài Gòn. Những món ăn này không chỉ ngon mà còn mang đậm nét văn hóa của họ, với sự tinh tế trong cách chế biến và điều chỉnh gia vị. Hãy cùng tìm hiểu về 10 món ăn của người Hoa mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn!

1. Sủi cảo - Món ăn nổi tiếng từ con đường Hà Tôn Quyền

Sủi cảo Nhắc đến sủi cảo, dân sành ăn không ai là không biết đến con đường Hà Tôn Quyền, nơi chuyên phục vụ mì sủi cảo và sủi cảo chiên độc đáo. Với nhân tôm thịt đầy đặn được gói kỹ càng, món ăn này luôn đáp ứng nhu cầu của thực khách. Bạn có thể thưởng thức sủi cảo chiên hoặc sủi cảo nước - cả hai món đều ngon và đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều người.

2. Bánh hẹ - Món ăn vặt truyền thống

Bánh hẹ Bánh hẹ là một món ăn vặt truyền thống, thường được bán ở đối diện Chùa bà Thiên Hậu. Vỏ bánh mỏng, chiên lên giòn và thơm, vị hẹ đậm đà. Bạn có thể chọn bánh hẹ trứng hoặc bánh hẹ không, cả hai đều rất ngon và lạ miệng. Với giá phải chăng và hương vị độc đáo, bánh hẹ đã trở thành món ăn được yêu thích không chỉ ở Sài Gòn mà còn ở nhiều nơi khác.

3. Vịt quay, vịt tiềm - Món ăn không thể thiếu

Vịt quay Món vịt quay Bắc Kinh và mì vịt tiềm là những món ăn không thể thiếu trong ẩm thực người Hoa ở Sài Gòn. Vịt quay luôn được chế biến kỹ lưỡng, có màu sắc hấp dẫn và mùi hương quyến rũ. Bên cạnh đó, món mì vịt tiềm đậm mùi thuốc bắc cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Không khó để tìm thấy những món ăn này khi bạn đến khu phố Hoa ở Sài Gòn.

4. Hủ tiếu mì - Món ăn hằng ngày của người Sài Gòn

Hủ tiếu mì Bạn có biết rằng hủ tiếu mì - món ăn thân thuộc hàng ngày của người Sài Gòn - xuất phát từ người Hoa? Món này có hai loại: hủ tiếu mềm và hủ tiếu dai, tùy khẩu vị của bạn. Hủ tiếu mềm có sợi dày, trắng đục, giống như bánh phở. Hủ tiếu dai có sợi trong, mảnh và dính. Mỗi gia đình có công thức riêng để tạo ra hủ tiếu mì độc đáo. Thưởng thức món này không chỉ là trải nghiệm ẩm thực mà còn là cách để tìm hiểu về truyền thống gia đình.

5. Cháo Tiều - Món ăn bổ dưỡng và trị bệnh

Cháo Tiều Cháo Tiều là một món ăn đến từ người Triều Châu với những thành phần bổ dưỡng như mực, nấm, tim, gan, thịt bằm, phèo, cật, cá lóc... Món ăn này có tác dụng làm mát cơ thể và rất tốt cho sức khỏe. Một trong những nơi nổi tiếng bán cháo Tiều ở Sài Gòn là chợ Bàn Cờ ở quận 3, nơi bạn có thể thưởng thức món ăn đặc biệt này.

6. Phá lấu - Món ăn gắn liền với ký ức tuổi thơ

Phá lấu Phá lấu đã trở thành món ăn quen thuộc với các bạn học sinh, sinh viên. Món ăn này được chế biến từ các phần nội tạng heo, nước dừa, ngũ vị hương và các gia vị cơ bản. Những món phá lấu này luôn hấp dẫn với mùi thơm quyến rũ và vị ngon đặc biệt. Một món ăn 'gây nghiện' mà bạn không thể bỏ qua.

7. Khổ qua cà ớt - Món ăn độc đáo

Khổ qua cà ớt Khổ qua cà ớt là một món ăn độc đáo và khá khó tìm thấy ở Sài Gòn. Món ăn này không đắng mà ngược lại, khổ qua được nhồi thịt xay chắc, ớt cũng được nhồi nhân đầy đặn. Một phần ăn đầy đủ và ngon miệng với nhiều thành phần như ớt, khổ qua, cà tím, đậu bắp, chả cá chiên. Hãy thử một lần để tận hưởng hương vị độc đáo này.

8. Cơm Triều Châu - Trải nghiệm ẩm thực độc đáo

Cơm Triều Châu Trải nghiệm một bữa cơm gia đình kiểu người Hoa sẽ là một trải nghiệm thú vị. Các món ăn thường xoay quanh thịt heo như ruột heo kho cải chua, phá lấu giò heo, cải chua xào và được chế biến với phương pháp ninh, hầm trong nhiều giờ liền. Cơm Triều Châu thường được phục vụ ở khu phố người Hoa ở quận 5, quận 6. Đặc biệt, món này đem đến cho thực khách những miếng thịt ngọt mềm, không ngấy mỡ.

9. Cao quy linh - Món ăn thanh nhiệt

Cao quy linh Cao quy linh được biết đến như một bài thuốc thanh nhiệt cho cơ thể. Món này được chế biến từ các nguyên liệu như bột mai rùa, thổ phục linh, cam thảo và các loại thảo dược khác. Với sự kết hợp giữa âm và dương, cao quy linh không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Thường được dùng với mật ong hoặc nước đường, bạn có thể tìm thấy món này ở các quán chè của người Hoa.

10. Chè Hoa - Món ăn vặt ngọt ngào

Chè Hoa Món chè Hoa là một trong những điểm nhấn nổi bật của ẩm thực người Hoa tại Sài Gòn. Những món chè này luôn thúc đẩy việc giải nhiệt, như chè mè đen, hột gà trà, sâm bổ lượng , củ năng bạch quả, đậu xanh hạt sen, đu đủ tiềm... Mỗi món chè mang một hương vị độc đáo và giá từ 15.000 - 25.000 đồng. Đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món chè ngon lành này khi đến Sài Gòn!

Ẩm thực của người Hoa ở Sài Gòn đa dạng và phong phú. Đó là những trải nghiệm thú vị về ẩm thực mà bạn không thể bỏ qua. Hãy tận hưởng những món ăn độc đáo này và trở thành một vị khách hài lòng!

1