Xem thêm

Tổng Hợp Các Món Canh Ngon Cực Cho Mùa Hè Thanh Mát

Ngày hè nắng nóng làm cho khẩu vị trở nên khó chịu. Nhưng đừng lo, có rất nhiều món canh ngon giúp gia đình bạn giải nhiệt và thưởng thức một bữa ăn ngon miệng...

Ngày hè nắng nóng làm cho khẩu vị trở nên khó chịu. Nhưng đừng lo, có rất nhiều món canh ngon giúp gia đình bạn giải nhiệt và thưởng thức một bữa ăn ngon miệng trong mùa hè nắng nóng.

Top 30+ Món Canh Ngon Cực Dễ Nấu Tại Nhà

Canh Chua Cá Lóc

Nói đến các món canh ngon, không thể không nhắc đến canh chua cá lóc. Món ăn dân dã này thơm ngon và quen thuộc với người dân Nam Bộ.

Nước canh chua từ me hòa cùng vị ngọt thanh từ cá lóc chắc thịt. Cùng với giá đỗ, đậu bắp, bạc hà, canh chua cá lóc thơm lừng mùi rau ngổ hương, ngò gai và thịt cá hấp dẫn. Bạn có thể ăn canh chua cá lóc với cơm hay với bún đều thơm ngon.

Canh chua cá lóc - Món canh dân dã và thơm ngon.

Canh Lagim Sườn Heo

Canh lagim sườn heo là một trong các món canh ngon, bổ dưỡng, giàu vitamin và betanin từ rau củ. Canh được nấu từ khoai tây, cà rốt, củ dền, súp lơ tạo nên màu sắc bắt mắt. Kết hợp với vị ngọt thanh từ sườn heo, canh lagim sườn heo là món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Canh lagim sườn heo - Món canh bổ dưỡng, ngọt thanh từ sườn heo và rau củ.

Canh Khổ Qua (Mướp Đắng)

Canh khổ qua là món canh không thể thiếu trong danh sách các món canh ngon. Canh khổ qua nhồi thịt là món ăn phổ biến nhất. Khổ qua mềm thơm cùng phần thịt bên trong thấm vị hòa quyện với phần nấm mèo dai, giòn sật sật. Quả thật là một trong các món canh ngon tuyệt hảo.

Canh khổ qua - Món canh thanh nhiệt thích hợp cho mùa hè.

Canh Gà Lá Giang

Canh gà lá giang là một món canh thơm ngon và rất được ưa thích. Lá giang có tính mát ăn cùng gà hầm thơm mềm, ngọt thịt. Phần nước canh có vị thanh thanh cùng vị chua nhẹ hoàn hảo. Canh gà lá giang cũng được đánh giá là một trong những món ngon từ gà được yêu thích nhất. Bạn có thể dùng món canh này trong các bữa ăn hằng ngày hoặc chiêu đãi bạn bè, người thân trong dịp cuối tuần, ăn kèm với bún hoặc cơm đều được.

Canh gà lá giang - Một trong các món canh ngon, bổ dưỡng từ gà.

Canh Bí Đao Nấu Xương

Món canh bí đao nấu xương là một món canh thơm ngon cho bữa cơm gia đình. Bí đao thơm mềm cùng nước canh ngon ngọt từ xương mang lại cho gia đình bạn một món canh hấp dẫn, chuẩn vị.

Canh bí đao nấu xương - Món canh thơm ngon cho bữa cơm gia đình thêm tròn vị.

Canh Nghêu

Nghêu là một loại hải sản được đánh giá có giá trị dinh dưỡng cao và có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Trong đó, canh nghêu được nhiều gia đình ưa chuộng bởi sự thanh mát, dễ ăn và dễ dàng kết hợp với nhiều nguyên liệu như canh nghêu nấu chua, nghêu nấu bầu, nghêu nấu thì là, nghêu nấu hẹ,...

Canh nghêu là món canh dễ thực hiện và có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau.

Canh Bầu Nấu Hến

Hến là một loại hải sản có tính hàn, giúp thanh nhiệt cơ thể, mát gan. Trong ngày nắng nóng, được thưởng thức tô canh bầu nấu hến thì quả là tuyệt vời. Nước canh thanh ngọt từ thịt hến, thơm nhẹ mùi bầu và hành ngò. Chắc chắn sẽ chinh phục bạn ngay từ lần thử đầu tiên. Vào bếp thực hiện ngay để cả nhà cùng trải nghiệm nhé.

Canh bầu nấu hến - Một trong các món canh ngon cho ngày hè thanh mát.

Canh Ngao Mồng Tơi

Canh ngao mồng tơi là một món ăn dân dã nhưng lại mang đến nhiều dưỡng chất cho sức khỏe và có công dụng thanh nhiệt cơ thể rất tốt. Món canh này rất dễ nấu, có hương vị thanh ngọt của ngao tươi kết hợp cùng rau mồng tơi xanh mát giúp người dùng thêm ngon miệng.

Canh ngao mồng tơi là món ăn dân dã nhưng mang đến lợi ích cho sức khỏe.

Canh Cua Mồng Tơi

Canh cua mồng tơi là một trong các món canh ngon từ cua mà bạn có thể tham khảo. Cua chứa nhiều chất dinh dưỡng, thịt chắc mềm ngon ngọt. Kết hợp với rau mồng tơi thơm mát mang lại hậu vị nước canh ngọt thanh ấn tượng.

Canh cua mồng tơi - Món canh thơm ngọt từ thịt cua bổ dưỡng.

Canh Rau Dền Thịt Băm

Canh rau dền thịt băm là một món canh đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn. Rau dền ngọt nhẹ kết hợp với nước thịt bằm tạo nên một món canh ngọt nhẹ thơm ngon. Dù là người lớn hay trẻ nhỏ đều sẽ thích mê canh rau dền thịt băm.

Canh rau dền thịt băm - Món canh đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn.

Canh Cá Thác Lác

Canh cá thác lác là một trong các món canh ngon nổi bật với vị chua nhẹ của nước canh. Cùng với đó là các viên cá thác lác dai thơm, thấm đều gia vị. Bạn có thể cho thêm hành tây để tăng độ ngọt cho nước dùng canh.

Canh cá thác lác - Món canh thơm ngon cho bữa cơm ngày hè thêm vui.

Canh Cà Chua Trứng (Canh Mây)

Một món canh quen thuộc và đơn giản đó chính là canh cà chua trứng. Canh có màu vàng của trứng cộng với màu đỏ mọng từ cà chua và màu xanh tươi của hành ngò trông rất bắt mắt. Phần nước canh thanh nhẹ, ăn với cơm trắng thì ngon vô cùng.

Canh trứng cà chua - Món canh thơm ngon ăn với cơm là số 1.

Canh Gà Hầm Củ Sen

Một trong các món canh ngon, dễ thực hiện đó là canh gà hầm củ sen. Không chỉ có cách nấu đơn giản, món canh này còn giàu dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Canh gà hầm củ sen được xem như một bài thuốc dân gian giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng. Thích hợp với người vừa khỏi bệnh , người lớn tuổi và trẻ em.

Canh gà hầm củ sen - Món canh bổ dưỡng tốt cho sức khỏe.

Canh Cá Điêu Hồng Nấu Ngót

Món canh nổi bật với vị ngọt tự nhiên từ cá, chút chua dịu nhẹ từ cà chua cộng với hương thơm đặc trưng của hành dây. Canh cá điêu hồng nấu ngót tuy đơn giản nhưng lại thơm ngon, hấp dẫn khiến ai cũng muốn thưởng thức. Món canh này không chỉ thơm ngon mà còn có công dụng bồi bổ sức khỏe, chữa ăn ngủ kém hay bị hồi hộp và bổ dưỡng khí huyết.

Canh cá điêu hồng nấu ngót - Món canh từ cá thơm ngon giúp bồi dưỡng khí huyết.

Canh Bí Đỏ

Trong danh sách các món canh ngon mùa hè không thể thiếu canh bí đỏ. Bí đỏ là loại rau củ chứa nhiều khoáng chất, vitamin cần thiết cho cơ thể. Canh bí đỏ sẽ có vị bùi bùi từ bí, vị ngọt từ tôm thịt. Giúp cả nhà bạn ăn ngon miệng và bổ dưỡng cho sức khỏe.

Canh bí đỏ - Món canh vừa ngon vừa có nhiều chất dinh dưỡng.

Canh Rong Biển Thịt Bò

Ngoài canh Kim Chi thịt bò thì canh rong biển thịt bò cũng là món canh Hàn Quốc nổi tiếng. Canh không chỉ hấp dẫn, thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng. Sự kết hợp của thịt bò với đậu phụ và rong biển sẽ mang lại hương vị hấp dẫn cho gia đình bạn.

Canh rong biển thịt bò - Món canh thơm ngon giúp cả nhà đổi vị trong ngày hè oi bức.

Canh Chua Ngao

Bên cạnh các loại thịt, cá thì ngao cũng là nguyên liệu được ưa chuộng cho các món canh ngon. Đặc trưng của canh chua ngao chính là phần nước dùng từ nước luộc ngao. Do vậy, nước canh có vị ngọt thanh của ngao xen lẫn với vị chua nhẹ từ khóm và mùi thơm của rau răm.

Canh chua ngao - Món ngon thích hợp cho những ngày hè nắng nóng.

Canh Chua Chay

Các món canh chay thanh nhiệt luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những ngày hè nóng bức. Canh chua chay là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Canh bao gồm đậu phụ, đậu bắp và các loại rau củ quen thuộc. Món canh chay này thơm ngon, hấp dẫn và cũng đầy đủ các chất dinh dưỡng

1