Xem thêm

Tổng hợp 16 món ngon từ tôm để gia đình thêm hấp dẫn

Là loại hải sản phổ biến nhất trong bữa ăn hàng ngày của các gia đình Việt Nam, tôm có giá thành ổn định, hàm lượng dinh dưỡng cao và đa dạng các cách chế...

Là loại hải sản phổ biến nhất trong bữa ăn hàng ngày của các gia đình Việt Nam, tôm có giá thành ổn định, hàm lượng dinh dưỡng cao và đa dạng các cách chế biến để ăn với cơm hoặc để đãi tiệc. Hãy thử nấu 16 món ngon từ tôm sau đây để gia đình bạn thêm hấp dẫn!

1. Tôm nướng

Hầu hết các món ăn đều sẽ trở nên vô cùng thơm ngon khi được nướng vừa lửa cùng với gia vị. Bạn có thể nướng tôm sú với các loại gia vị như bơ tỏi, muối ớt, phô mai, sa tế, và nhiều loại khác.

2. Tôm chiên xù tempura

Tôm chiên xù tempura là món ăn kèm phổ biến trong ẩm thực Nhật Bản. Hãy thử ăn tôm chiên xù với mì ramen, udon và cơm cà ri để thưởng thức hương vị đậm đà của tempura.

3. Tôm hấp nước dừa

Tôm hấp nước dừa là món ăn đơn giản, ít dầu mỡ và giữ nguyên được hương vị tươi ngon giòn ngọt của tôm. Sau khi hấp xong, bạn có thể thưởng thức tôm với muối tiêu chanh hoặc muối ớt xanh.

4. Cơm chiên tôm trứng

Bạn có thể biến tấu cơm trắng hàng ngày thành cơm chiên tôm. Chuẩn bị tôm tươi, trứng gà, hành lá, tỏi và các gia vị nêm nếm. Chảo dầu nóng, phi tỏi thơm sau đó cho tôm đã lột vỏ vào và đảo đều. Sau đó cho cơm và các nguyên liệu còn lại vào.

Cơm chiên tôm trứng đơn giản cho cả gia đình

5. Tôm rang muối ớt

Tôm rang muối ớt là món mồi nhậu phổ biến. Chuẩn bị tôm sú, muối hạt, ớt bột, tỏi băm, hạt nêm và bắt chảo nóng với ít dầu, sau đó đảo đều các nguyên liệu để tôm đỏ đều và muối ớt kết dính trên thân tôm.

6. Tôm rim thịt ba rọi

Tôm rim thịt ba rọi cắt nhỏ là món ăn quen thuộc rất được lòng mọi người. Nước sốt của món ăn này đến từ tôm, mỡ ba rọi, các gia vị, tỏi và tóp mỡ, hành lá, chan vào ăn cùng cơm nóng.

7. Cháo tôm

Món cháo tôm thanh đạm thơm ngon sẽ giúp gia đình bổ sung đủ dinh dưỡng cần thiết. Chọn tôm sú tươi để thái hạt lựu mà vẫn săn thịt, nấu cùng các loại gia vị thông dụng và một chút ngò rí.

8. Súp tôm bắp

Súp tôm bắp là món ăn dễ ăn và rất dính vào mọi người. Hãy chuẩn bị đầy đủ tôm, bắp, nấm rơm, ngò rí, trứng cút, bột năng, hành lá và dầu mè thơm để tạo nên một tô súp tôm đặc sệt thơm ngon, nóng hổi.

9. Hủ tiếu nam vang

Để nấu thành công hủ tiếu nam vang thơm ngon, bạn cần chuẩn bị tôm nguyên con, thịt nạc dăm, trứng cút, hành lá, tóp mỡ, bún khô và nước sốt thịt băm đậm đà. Nếu bạn bận rộn, nấu nước dùng nhanh và tiện lợi thì việc dùng nồi áp suất sẽ rất lý tưởng.

10. Bánh bột lọc tôm

Bánh bột lọc tôm là món đặc sản thú vị. Vỏ bánh dai mềm vừa phải, thịt tôm săn chắc, đậm đà, cùng phần thịt heo thơm phức, beo béo ăn kèm nước mắm chua ngọt chắc chắn sẽ chinh phục vị giác của bất kỳ vị khách khó tính nào.

11. Bánh tôm Hồ Tây

Bánh tôm Hồ Tây giòn rụm là món đặc sản của Hà Nội. Lựa chọn tôm tươi để cho ra thịt dai ngọt, kết hợp cùng khoai lang chiên vàng ươm khiến mỗi miếng cắn đều giòn tan và không bị ngấy.

12. Chả giò tôm thịt

Chả giò tôm thịt giòn tan dễ ăn, mùi thơm khi chiên lên cực kỳ thu hút lại có vị mặn béo vừa tới. Ăn kèm với chả giò tôm thịt, bạn có thể dùng tương ớt, tương cà và sốt mayonnaise.

13. Gỏi củ hủ dừa tôm thịt

Gỏi tôm thịt củ hủ dừa là món ăn đa dạng và hấp dẫn. Gỏi tôm thịt củ hủ dừa ăn kèm nước mắm chanh tỏi chua ngọt, đậu phộng rang và hành phi cực kỳ hấp dẫn.

14. Salad tôm

Salad tôm là lựa chọn lý tưởng để thanh lọc cơ thể. Chỉ cần chuẩn bị tôm luộc, rau xà lách, cà chua bi, bắp cải tím và sốt mè rang thơm béo, trộn đều tất cả và thưởng thức. Bổ sung thêm protein với một quả trứng gà luộc ăn kèm cũng rất ngon và dinh dưỡng.

15. Xíu mại tôm thịt

Xíu mại tôm thịt là món ăn đặc trưng của người Hoa và cũng rất được giới trẻ yêu thích. Vỏ bánh mỏng nhẹ, nhân thịt đầy ắp, dai ngon, đậm đà. Chấm cùng nước tương (xì dầu) không cần pha chế.

16. Há cảo tôm

Há cảo là món ăn truyền thống người Hoa phổ biến trên toàn thế giới. Lớp vỏ dẻo mềm ấm nóng, bên trong là nhân tôm tươi vừa đủ đậm đà, thơm ngon.

Danh sách trên chính là 16 gợi ý các món ngon từ tôm đơn giản, dễ làm. Hãy tham khảo và ghi chép lại để bổ sung vào thực đơn hàng ngày của gia đình!

1