Xem thêm

MẸO LÀM SƯỜN TẨM BỘT CHIÊN GIÒN, THƠM NGON, ĐÁNH THỨC MỌI GIÁC QUAN

Bạn đã quá quen với món sườn xào chua ngọt, sườn rang, sườn nấu canh... Nhưng liệu bạn đã từng thử làm sườn chiên tỏi thơm ngon, hấp dẫn chưa? Món sườn tẩm bột chiên...

Bạn đã quá quen với món sườn xào chua ngọt , sườn rang, sườn nấu canh... Nhưng liệu bạn đã từng thử làm sườn chiên tỏi thơm ngon, hấp dẫn chưa? Món sườn tẩm bột chiên giòn, thơm ngon, đánh thức mọi giác quan sẽ giúp chị em nội trợ có một món ăn ngon vào bữa cơm gia đình.

Một món ăn "vạn người mê" khác mà tôi muốn chia sẻ với mọi người chính là món sườn chiên xù. Nếu bạn biết cách chế biến, cả gia đình sẽ phải ngạc nhiên bởi tài nghệ của bạn đấy!

Chỉ cần sơ chế sườn, sau đó tẩm ướp gia vị rồi đem áo qua lớp bột chiên xù, cuối cùng đem chiên vàng giòn là có thể thưởng thức rồi! Từng miếng sườn thoang thoảng hương thơm, cắn đến đâu bạn sẽ cảm nhận ngay nơi đầu lưỡi sự giòn rụm của bột xù quyện với cái beo béo từ trứng gà, chấm phá thêm ít độ mềm, ngọt từ sườn heo. Bấy nhiều thôi đã đủ kích thích bạn chưa nào? À mà bạn còn có thể ăn cùng tương ớt để hương vị món ăn được trọn vẹn hơn nữa nha!

SƯỜN TẨM BỘT CHIÊN GIÒN - CHỈ NGHĨ THÔI ĐÃ THÈM

1. Nguyên liệu chế biến món sườn tẩm bột chiên

  • Sườn: 500gr (chọn sườn non hoặc sườn sụn để chế biến, sườn còn tươi và ngon đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ).
  • Trứng gà ta: 2 quả
  • Hành khô: 1 củ
  • Tỏi: 3 tép
  • Bột chiên gà giòn: 1 gói
  • 1 quả cà chua và vài lá rau xà lách để trang trí cho món ăn
  • Gia vị cần sử dụng để chế biến món sườn tẩm bột chiên: nước mắm, dầu ăn, tiêu, ớt sa tế, hạt nêm

Sườn tẩm bột chiên xù thơm ngon

2. Hướng dẫn công thức chế biến món sườn tẩm bột chiên

Bước 1: Sườn non hoặc sườn sụn mua về, rửa sạch và chặt thành từng miếng vừa ăn. Sau đó chần qua nước sôi và rửa lại bằng nước lạnh để ráo nước.

Bước 2: Băm nhuyễn hành khô và tỏi. Rửa sạch cà chua và rau xà lách để ráo nước.

Bước 3: Ướp sườn non với nước mắm, tiêu, hạt nêm, ớt sa tế, hành tỏi băm nhuyễn. Trộn đều để sườn thấm gia vị trong vòng 20 phút.

Bước 4: Đánh đều lòng trắng của 2 quả trứng gà trong một bát. Cho bột chiên gà giòn ra một tô và trộn đều với lòng đỏ trứng gà đã đánh. Nếu cần, có thể thêm một chút nước vào để hỗn hợp sánh mịn.

Bước 5: Đun nóng một chảo và cho dầu ăn vào đun sôi. Tẩm bột lên sườn sau đó chiên trong dầu nóng. Chiên đến khi sườn có màu vàng đẹp, thơm ngon và giòn là được. Vớt sườn ra để ráo dầu.

Bước 6: Trang trí đĩa bằng rau xà lách và cà chua rồi cho sườn tẩm bột chiên giòn lên. Có thể dùng cà chua tỉa hoa để trang trí món ăn thêm đẹp mắt và hấp dẫn. Món ăn đã hoàn thành, dọn ra mâm và cùng thưởng thức.

Món ăn sườn tẩm bột chiên vô cùng thơm ngon và hấp dẫn sẽ khiến các thành viên trong gia đình hào hứng và thích thú khi thưởng thức. Món này cũng được cho là cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho gia đình vì hàm lượng dinh dưỡng trong món ăn là rất cao. Bạn có thể ăn kèm với bún, cơm trắng hoặc bánh mỳ, cả lành và hợp vị. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức món này mà không cần tương ớt.

Bạn đã thử làm món sườn tẩm bột chiên giòn chưa? Nếu chưa, hãy thử ngay để có một món ăn ngon, hấp dẫn và vô cùng thú vị cho gia đình. Hãy trổ tài chế biến và làm sống động bữa cơm gia đình với món ăn này nhé!

THAM KHẢO MỘT SỐ MÓN NGON TỪ SƯỜN

1. SƯỜN CHIÊN SẢ ỚT THƠM NGON NGÀY MƯA LẠNH

Món sườn heo chiên sả ớt với mùi sả thơm phức và vị cay nhẹ từ ớt sẽ làm cho đĩa sườn heo chiên sả ớt thêm hấp dẫn. Đặc biệt vào những ngày mưa lạnh, thưởng thức món ăn này cùng cơm nóng là một trải nghiệm tuyệt vời. Hãy vào bếp và thực hiện món ăn hấp dẫn này nhé!

Sườn chiên sả ớt thơm ngon

2. SƯỜN HEO NƯỚNG MẬT ONG - THƠM NGON NHỨC MŨI

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn ngon, hấp dẫn, tốt cho sức khỏe và dễ làm, thì sườn nướng mật ong là lựa chọn tuyệt vời. Với công thức và cách chế biến dưới đây, bạn sẽ có ngay một miếng sườn nướng mật ong thơm ngon và mềm ngọt.

Cách làm sườn nướng mật ong:

  • Chuẩn bị: Sườn non 500g, gừng, hành tím, tỏi, sả, ớt, chanh, mật ong nguyên chất 4 muỗng, nước tương 2 muỗng, dầu vừng 1 muỗng, rượu 1 muỗng, ngũ vị hương ½ muỗng, muối, bột ớt, mè rang.
  • Sơ chế sườn: Rửa sườn sạch và chà muối nhiều lần, rửa lại bằng nước. Cắt sườn thành miếng nhỏ khoảng 5cm. Dùng dụng cụ chần thịt hoặc vật nặng để thịt mềm và dễ thấm gia vị hơn.
  • Ướp sườn: Cho sườn vào một tô, thêm mật ong, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, nước cốt chanh, dầu mè. Trộn đều với tỏi và hành tím băm nhuyễn để thịt thấm hương vị. Ướp thịt trong ít nhất 3-4 tiếng.
  • Nướng thịt: Nướng sườn bằng lò vi sóng hoặc than hoa. Nếu dùng lò vi sóng, lót giấy bạc lên khay nướng, xếp thịt lên và nướng ở nhiệt độ 250 độ C trong 30 phút. Lật thịt sang mặt còn lại, phết thêm mật ong và nướng tiếp ở nhiệt độ 200 độ C trong 45 phút.
  • Làm nước sốt chấm: Trộn mật ong, bột ngọt, hạt nêm, ngũ vị hương, tiêu, đường, dầu vừng, nước tương, tương ớt và dầu hào trong một tô. Trộn đều tất cả các loại nguyên liệu cho đến khi hỗn hợp đồng nhất.
  • Thưởng thức: Khi sườn nướng đã chín, thái thành miếng và dùng nước sốt chấm kèm.

Sườn tẩm mật ong thơm ngon nhức mũi

Để thực hiện các món ngon từ sườn, hãy chọn sườn tươi ngon và sơ chế đúng cách. Hãy chọn sườn non ít mỡ và nhiều nạc, hoặc chọn sườn cốt lết để món ăn ngon hơn. Luôn chú ý chọn sườn tươi, không có màu sậm hay quá nhợt nhạt. Hãy tham khảo các món ngon từ sườn và mang đến bữa ăn gia đình thêm phong phú và hấp dẫn.

Hy vọng rằng những mẹo và công thức chế biến sườn tẩm bột chiên giòn, sườn chiên sả ớt, sườn nướng mật ong sẽ giúp bạn có thêm sự sáng tạo trong bếp núc. Chúc bạn thành công và thưởng thức những món ngon từ sườn!

1