Xem thêm

Khám phá ngay Top 28 món thịt kho hấp dẫn và lạ miệng có thể bạn vẫn chưa biết

Trong những bữa ăn hằng ngày, thịt kho là món thường hay xuất hiện nhất, lý do đơn giản là bởi vì các món từ thịt kho rất ngon mà cách nấu lại vô cùng...

Trong những bữa ăn hằng ngày, thịt kho là món thường hay xuất hiện nhất, lý do đơn giản là bởi vì các món từ thịt kho rất ngon mà cách nấu lại vô cùng đơn giản. Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá thêm một số món thịt kho ngon để làm những bữa ăn trở nên mới lạ và hấp dẫn hơn. Hãy cùng tìm hiểu ngay!

Tổng hợp các món thịt kho ngon

1. Thịt kho tàu

Món ăn này thường có trong thực đơn hằng ngày của hầu hết mọi gia đình Việt, đặc biệt không thể thiếu trong những ngày Tết. Miếng thịt ba rọi kho rim rim với nước dừa cùng vài quả trứng gà cho thấm, sau đó mọi người sẽ quây quần bên nhau và cùng nhau thưởng thức.

Thịt kho hình 1

2. Thịt kho tiêu

Miếng thịt heo được kho mềm, thấm đều gia vị và có hương thơm của tiêu xay làm điểm nhấn cho món ăn. Chỉ cần xới ra một chén cơm nóng rồi gắp miếng thịt kho mềm với vị mặn ngọt vừa phải và cay nồng của tiêu thì bất cứ ai cũng không thể cưỡng lại được.

Thịt kho hình 2

3. Thịt kho trứng cút

Món ăn này khá giống với món thịt kho tàu, tuy nhiên trứng cút sẽ được dùng thay thế cho trứng gà. Thịt kho trứng cút với màu sắc bắt mắt, hương vị đậm đà, vị mềm của thịt kết hợp với trứng cút bùi bùi ngấm đều gia vị vô cùng ngon miệng.

Thịt kho hình 3

4. Thịt kho măng

Thịt kho măng là món ăn khá lạ mà nhiều người có thể chưa biết đến. Thịt ba rọi được kho mềm ngon, nước sốt mặn ngọt vừa phải, thêm vào đó là vị chua nhẹ của măng chua tạo nên món ăn vô cùng độc đáo. Bạn cũng có thể dùng măng tươi để thay thế măng chua, điều này sẽ khiến món ăn có vị ngọt và hơi đắng nhẹ, tuy nhiên nhờ vậy mà món thịt kho măng tươi lại ngon theo cách rất riêng.

Thịt kho hình 4

5. Thịt kho Đông Pha

Thịt kho Đông Pha là món ăn có nguồn gốc từ Hàng Châu, Trung Quốc. Trong quá trình kho, miếng thịt được buộc một đoạn dây theo hình chữ thập để giữ được hình dáng vuông vức đều nhau. Đến khi kho xong, thịt sẽ có màu caramel rất bóng mượt với mùi thơm đặc trưng từ xì dầu và rượu Thiệu Hưng. Thử vào bếp và làm ngay món thịt kho Đông Pha cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Thịt kho hình 5

6. Thịt kho quẹt

Món thịt kho quẹt dân dã nhưng đậm đà vẫn luôn là món ăn đơn giản mà bất cứ ai cũng thích. Thịt được cắt miếng nhỏ, vì vậy nên khi kho sẽ thấm kỹ và đều hơn. Nếu như muốn làm món thịt kho quẹt thì bạn hãy nấu nhiều cơm hơn bình thường nhé, bởi vì món ăn này cực kỳ hao cơm đấy.

Thịt kho hình 6

7. Thịt kho tôm

Thịt vẫn được kho như bình thường nhưng sự xuất hiện của tôm sẽ biến món ăn trở nên ngon và hấp dẫn hơn hẳn. Gắp một miếng thịt và tôm rồi ăn cùng với cơm nóng để cảm nhận vị ngon tuyệt vời của món ăn này nhé.

Thịt kho hình 7

8. Thịt kho thơm

Bên cạnh vị mặn ngọt, món thịt kho này còn có vị chua dịu nhẹ của thơm. Đây là một sự kết hợp thú vị và vô cùng ngon, có thể làm giảm cảm giác ngán khi ăn cơm. Món thịt kho thơm sẽ ngon hơn khi có vị hăng nhẹ của hành lá và cay nồng từ tiêu, ớt.

Thịt kho hình 8

9. Thịt kho trám

Quả trám có vị chát, được xem là một vị thuốc trong Đông y và có tác dụng chữa được nhiều bệnh . Quả trám cũng được kết hợp để nấu một số món ăn, trong đó có món thịt kho trám vô cùng hấp dẫn. Khi kho chín, thịt và trám đều có màu nâu sẫm bắt mắt, thơm ngon và đậm đà hương vị. Đây là một món ăn ngon và có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bạn nhất định hãy thử qua một lần nhé.

Thịt kho hình 9

10. Thịt kho sả ớt

Thịt được kho rim rim trên chảo với lửa nhỏ nên thấm đều và có vị cay cay từ ớt cũng như thơm nồng mùi sả rất hấp dẫn. Bạn có thể ăn thịt kho sả ớt kèm với một ít rau xà lách cùng cơm trắng để cảm nhận được đầy đủ vị ngon cũng như giảm cảm giác ngán khi ăn quá nhiều thịt.

Thịt kho hình 10

11. Thịt kho dưa cải chua

Thịt kho dưa cải chua không còn là món ăn xa lạ với nhiều gia đình. Miếng thịt mềm ngon kết hợp hài hòa với dưa cải chua giòn giòn tạo nên món ăn vô cùng bắt cơm. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn sẽ hoàn thành ngay món thịt kho cực ngon cho cả nhà cùng thưởng thức.

Thịt kho hình 11

12. Thịt kho mắm ruốc

Vẫn là món thịt kho bình thường, tuy nhiên chỉ cần thêm mắm ruốc vào như một loại gia vị thì món ăn này sẽ trở nên thơm ngon và hấp dẫn lạ thường. Thịt được kho mềm và thoang thoảng mùi sả, mặn vị mắm ruốc, rất thích hợp để ăn cùng với một tô cơm nóng.

Thịt kho hình 12

13. Thịt kho gừng

Gừng vừa có công dụng khử mùi hôi cho thịt, vừa giúp món thịt kho tăng vị cay và thơm nhẹ. Nếu muốn tìm một món thịt kho đơn giản nhưng vẫn thơm ngon và có phần lạ miệng thì bạn hãy vào bếp và thử ngay món thịt kho gừng này nhé!

Thịt kho hình 13

14. Thịt kho củ cải

Khi kho thịt gần chín thì cho thêm củ cải vào, củ cải sẽ được chín đều với thịt mà không bị mềm, bở. Thịt được xào ngấm gia vị nên có vị mặn, ăn cùng với củ cải sẽ cân bằng hương vị và giúp món ăn không bị ngán, ăn cực kỳ bắt cơm.

Thịt kho hình 14

15. Thịt kho nghệ

Thịt kho săn đều, hương vị đậm đà và mang màu vàng tươi của nghệ rất bắt mắt. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng và cho quá nhiều nghệ, bởi điều này sẽ khiến món ăn bị nồng và không được ngon. Món thịt kho nghệ không chỉ là món ăn đơn giản, thơm ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe.

Thịt kho hình 15

16. Thịt kho dừa

Cùi dừa sau khi sơ chế cẩn thận và cắt thành miếng nhỏ thì cho vào kho chung với thịt. Cùi dừa bùi bùi, giòn giòn, có chút vị béo tự nhiên, ăn cùng với thịt kho chín đều mặn mà vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn chưa ăn món thịt kho dừa bao giờ thì hãy thử ngay đi nhé!

hướng dẫn chi tiết cách làm thịt kho dừa.

Thịt kho hình 16

17. Thịt kho đậu hũ

Đậu hũ được kho chung với thịt sẽ mềm nhưng không bị bở, nát. Sự kết hợp giữa thịt và đậu phụ tưởng như không hợp nhưng thành phẩm lại cực kỳ ngon, đây là một món ăn nên có trong thực đơn hằng ngày của bất cứ một gia đình nào.

Thịt kho hình 17

18. Thịt kho chua ngọt

Thịt kho vẫn có vị mặn mà vừa phải và thấm đều trong từng thớ thịt, tuy nhiên còn có thêm vị chua chua ngọt ngọt rất dễ ăn, không gây cảm giác ngấy. Để thịt kho chua ngọt có thêm chút béo nhẹ tự nhiên từ mỡ heo thì bạn có thể dùng thịt ba chỉ thay cho thịt nạc.

Thịt kho hình 18

19. Thịt kho nấm rơm

Nấm rơm dai giòn sần sật, có vị ngọt thanh, sau khi sơ chế xong thì cho vào nồi kho cùng với thịt ba chỉ được ướp đầy đủ gia vị. Sau khi thấy nồi thịt đã chín thì bạn rim rim với lửa nhỏ để sôi lăn tăn, giúp cả thịt và nấm được thấm đều và đậm đà hơn.

Thịt kho hình 19

20. Thịt kho nước cốt dừa

Để món thịt kho thơm ngon hơn thì chỉ bạn cần thêm vào một ít nước cốt dừa là đủ. Thịt mềm ngon, từng thớ thịt săn chắc đậm đà gia vị xen lẫn với chút beo béo từ nước cốt dừa, tạo nên hương vị đặc trưng không thể nhầm lẫn. Đừng bỏ qua món ăn cực ngon và tốn cơm này nhé!

Thịt kho hình 20

21. Thịt kho sung

Những quả sung có vị đắng chát, sau khi sơ chế thì chỉ còn chát nhè nhẹ, giòn ngon, giúp món thịt kho của bạn trở nên độc đáo và hấp dẫn từ màu sắc tới hương vị. Vào bếp và thử làm ngay món ăn mới lạ này nhé!

Thịt kho hình 21

22. Thịt kho xá xị

Ý tưởng biến nước ngọt có gas thành một loại gia vị cho món ăn nghe rất vô lý nhưng kết quả lại thành công không tưởng. Từng thớ thịt được kho mềm nhưng săn chắc, mang mùi hương xá xị thoang thoảng cực kỳ thơm, đảm bảo sẽ khiến bạn thích thú ngay khi thưởng thức lần đầu.

Thịt kho hình 22

23. Thịt kho kim chi

Sự kết hợp giữa thịt kho săn chắc và kim chi dai giòn khá mới lạ nhưng lại tạo nên món ăn cực kỳ ngon. Miếng thịt kho mang sắc đỏ cam từ kim chi và ớt trông rất bắt mắt, mùi vị thì đủ cả chua, cay, mặn, ngọt thật sự hấp dẫn. Hãy thử làm món thịt kho kim chi và thưởng thức ngay đi nhé!

Thịt kho hình 23

24. Thịt kho tương hột

Thịt heo được kho chung với tương hột sẽ thoang thoảng mùi đậu nành lên men, vị mặn ngọt kết hợp vừa đủ và màu nâu óng ánh của thịt kho trông càng hấp dẫn hơn. Bạn có thể thêm vào một ít tiêu và ớt để tạo nên vị cay cay tê tê nữa thì còn gì bằng.

Thịt kho hình 24

25. Thịt kho củ kiệu

Củ kiệu là món ăn thường hay xuất hiện vào những ngày Tết, có độ giòn và vị chua ngọt rất bắt cơm. Khi kết hợp củ kiệu vào trong món thịt kho, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon rất đặc biệt và không hề có cảm giác ngấy, rất thích hợp để ăn cùng với cơm nóng.

Thịt kho hình 25

26. Thịt kho xì dầu

Đã quá nhiều các món thịt kho nước mắm, bạn có thể đổi vị với một cách kho thịt mới đó là làm thịt kho xì dầu. Thịt kho không bị mặn đậm, cực kỳ vừa ăn và có vị ngọt nhẹ từ xì dầu, thêm vào đó là lớp màu caramel rất hấp dẫn. Để món ăn càng ngon hơn, bạn nên thêm vào một số loại rau củ yêu thích để kho chung.

Thịt kho hình 26

27. Thịt kho khổ qua

Khổ qua được sơ chế để giảm bớt vị đắng, sau đó được cho vào nồi kho chung với thịt. Từng miếng thịt thấm vị mặn mà xen lẫn với vị đắng nhẹ của khổ qua sẽ khiến món ăn trở nên độc đáo nhưng vô cùng bắt cơm.

Thịt kho hình 27

28. Thịt kho cà chua

Thịt kho cà chua là món ăn ngon và lạ miệng đã quá quen thuộc trong bữa cơm của người Việt. Miếng thịt mềm thấm đều vị chua cà chua, khi ăn kèm với cơm trắng làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Hãy thử làm món ăn này và khám phá hương vị độc đáo của nó.

Thịt kho hình 28

Tổng kết

Trên đây là gợi ý về 28 món thịt kho ngon và lạ miệng, có thể giúp bạn làm mới thực đơn hằng ngày của gia đình mình. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và thú vị đối với bạn.

1