Xem thêm

Hướng dẫn cách làm sườn sốt me chua ngọt đậm đà siêu tốn cơm nhưng cực kỳ đơn giản

Với hương vị chua ngọt đậm đà, món sườn heo sốt me rất được yêu thích, chiều lòng được từ trẻ nhỏ cho đến người lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách nấu...

Với hương vị chua ngọt đậm đà, món sườn heo sốt me rất được yêu thích, chiều lòng được từ trẻ nhỏ cho đến người lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách nấu để sườn thấm đẫm vị chua, cay, mặn, ngọt đặc trưng của món ăn này. Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy tham khảo ngay công thức làm sườn sốt me chua ngọt thơm ngon dưới đây!

Các nguyên liệu chế biến sườn sốt me

Để chế biến được món sườn sốt me thơm ngon và hấp dẫn, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau đây:

  • Sườn heo: 500g.
  • Nước sốt me: 1/2 chén ăn cơm.
  • Cà chua: 5 quả.
  • Hành tím: 3 củ.
  • Tỏi: 2 củ.
  • Mật ong: 3 muỗng canh.
  • Dầu ăn: 5 muỗng canh.
  • Tương ớt: 1 muỗng canh.
  • Nước mắm: 1 muỗng canh.
  • Muối, tiêu xay: 1 ít.

Cách nguyên liệu cần chuẩn bị

Hướng dẫn chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Để làm món sườn heo sốt me thơm ngon, hấp dẫn, bạn cần phải lựa chọn được nguyên liệu tươi ngon. Dưới đây là hướng dẫn cách chọn nguyên liệu.

Cách chọn mua sườn heo

Khi chọn mua sườn heo, bạn nên chọn những miếng có màu sắc tươi sáng, màu hồng hoặc đỏ nhạt, độ dày khoảng từ 1,5 - 2 đốt ngón tay. Nếu ngửi sẽ cảm thấy mùi thơm tự nhiên của thịt, không có mùi hôi tanh.

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng ngón tay nhấn nhẹ vào thịt để kiểm tra độ đàn hồi. Đặc biệt, nên chọn những miếng có xương dẹt và nhỏ, sẽ có nhiều thịt và ít xương hơn.

Không nên chọn những miếng sườn có màu sắc nhợt nhạt hoặc quá thâm tím, xuất hiện lớp nhớt ở bên ngoài và khi ngửi có mùi hôi. Những biểu hiện này cho thấy miếng sườn đã bị hỏng, để lâu ngày và không còn độ tươi ngon nữa.

Cách chọn mua sườn

Cách chọn mua cà chua

Làm món sườn sốt me thì không thể thiếu được cà chua, chị em nên chọn những quả có màu đỏ tươi, đều và căng mọng. Những quả cà chua ngon, vừa chín tới thì bên ngoài vỏ sẽ có đốm li ti nhỏ và cắt đôi ra bên trong sẽ có hạt màu vàng, phần thịt đỏ.

Bên cạnh đó, những quả cà chua chín tự nhiên sẽ có phần cuống xanh, dính chặt ở đầu quả, có hương thơm dịu nhẹ đặc trưng. Không nên chọn những quả bị trầy xước, dập nát hoặc có mùi chua nồng, bởi những quả này có thể đã để lâu ngày và bị hư hỏng.

Cách chọn mua cà chua

Cách chọn mua nước sốt me

Nếu như các mẹ bận rộn không có thời gian làm nước sốt me thì có thể mua trực tiếp tại các siêu thị hoặc sạp hàng quá bán gia vị ở chợ. Ngoài ra, hiện nay trên các sàn thương mại điện tử cũng có bán sốt me, chị em có thể tìm hiểu và mua hàng sẽ rất tiện lợi.

Chọn mua nước sốt me

Cách làm sườn sốt me chua ngọt đậm đà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà chua mua về, bạn rửa thật sạch với nước và cắt thành từng khoanh tròn vừa phải. Hành tím bạn lột vỏ, rửa sạch, để ráo nước rồi băm nhỏ ra.

Còn sườn để khử mùi hôi thì bạn chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn, sau đó mang đi rửa sạch với nước sôi trong khoảng 5 phút, rồi rửa lại vài lần với nước sạch và để ráo. Để sườn không bị hôi, bạn có thể thực hiện cách sơ chế sau đây:

  • Cách 1: Pha nước muối loãng, cho toàn bộ sườn vào ngâm trong khoảng từ 25-30 phút. Sau đó bạn mang đi rửa thật sạch với nước. Bạn cũng có thể cho thêm vài lát gừng đập dập hoặc vài giọt rượu trắng khi ngâm để khử mùi tanh tốt hơn.
  • Cách 2: Dùng giấm, chanh hoặc rượu trắng chà xát lên bề mặt của miếng sườn trong khoảng 5 phút để khử mùi tanh, sau đó mang đi rửa sạch lại với nước nhiều lần.
  • Cách 3: Chần thịt qua với nước sôi trong khoảng 2-3 phút, thêm 3-5 cọng rơm để tăng hiệu quả làm sạch sườn heo, rồi mang đi rửa lại với nước.

Sau khi đã sơ chế sườn sạch sẽ, bạn mang đi ướp gia vị gồm: 1 muỗng canh muối, 1 muống canh hành tím đã băm nhỏ, 1 muỗng cà phê tiêu xay. Để cho gia vị ngấm vào sườn khoảng 30 phút rồi mới mang đi chế biến.

Ướp sướn cho thấm gia vị

Bước 2: Chiên sườn

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào chảo khoảng 4 canh muỗng dầu ăn, đợi dầu sôi thì cho sườn vào áp chảo vàng đều 2 mặt.

Lưu ý: Không cần cho quá nhiều dầu, bởi trong quá trình chiên sườn sẽ tiết ra mỡ, nên bạn không lo bị cháy.

Chiên sườn cho vàng đều

Bước 3: Nấu sườn sốt me

Lấy chảo chiên sườn lúc nãy, bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, đợi dầu sôi cho thêm tỏi đã băm nhuyễn rồi phi thơm trong khoảng 1-2 phút đến khi vàng đều và dậy mùi thơm. Tiếp đó, bạn cho cà chua đã cắt khoanh vào đảo đều.

Sau đó, bạn cho khoảng 1/2 chén nước sốt me vào chảo, thêm 3 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng canh tương ớt. Đảo đều cho đến khi tạo thành một hỗn hợp sốt sệt sệt thì đổ phần sườn đã chiên vào.

Bạn rim sườn trong khoảng 15 phút ở lửa vừa cho đến khi miếng sườn ngấm đều gia vị thì tắt bếp, cho ra đĩa là có thể thưởng thức món ăn.

Nấu sườn sốt me

Bước 4: Thành phẩm

Sau khi món ăn hoàn thành sẽ có mùi thơm vô cùng hấp dẫn, với miếng sườn mềm, có vị ngọt, béo ngậy. Phần nước sốt chua ngọt đậm đà được tẩm ướp bên ngoài. Món sườn heo sốt me này bạn có thể ăn cùng với cơm trắng, làm phong phú thực đơn mỗi tuần cho cả gia đình, chắc chắn sẽ rất tốn cơm và ăn mãi không chán.

Thành phẩm sườn sốt me

Tạm kết

Trong bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn cách làm món sườn sốt me hấp dẫn và thơm ngon. Hy vọng công thức này sẽ giúp các chị em nội trợ có thêm được món ăn ngon để bổ sung vào thực đơn gia đình.

Để giúp các chị em có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, các thiết bị gia dụng sẽ là trợ thủ đắc lực. Hiện tại, FPT Shop đang cung cấp đa dạng các sản phẩm nhà bếp, trong đó phải kể đến chảo chống dính, hỗ trợ bạn làm món sườn ngon hơn. Bạn đọc có thể tham khảo tại đây:

  • Chảo chống dính

Xem thêm:

  • Bí quyết làm món sườn rim mắm đậm vị đơn giản ngay tại nhà, đảm bảo cực tốn cơm
  • Bật mí cách ướp sườn nướng ngon đúng chuẩn vị nhà hàng, ai làm cũng thành công
1