Xem thêm

Gợi ý 6 món cá chim kho ngon, hấp dẫn cho gia đình

Cá chim là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng được rất nhiều người yêu thích. Thịt của cá chim có hương vị béo ngậy, mềm và thơm ngọt tự nhiên. Nếu bạn không biết...

Cá chim là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng được rất nhiều người yêu thích. Thịt của cá chim có hương vị béo ngậy, mềm và thơm ngọt tự nhiên. Nếu bạn không biết chế biến món ăn gì từ cá chim, hãy tham khảo những món cá chim kho dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy sự hấp dẫn cho gia đình mình!

Cá chim kho gì ngon?

Cá chim kho riềng

Cá chim kho riềng là một món ăn tuyệt vời khi kết hợp giữa cá chim và riềng. Thịt cá chim mềm ngon kết hợp cùng hương thơm đặc trưng của riềng tạo ra một món ăn hòa quyện tuyệt vời. Món này ngon hơn khi ăn nóng kèm với cơm trắng. Đây là một gợi ý hàng đầu cho bạn nếu đang muốn chế biến cá chim.

Cá chim kho gừng

Nếu bạn không thích hương vị của riềng, thì cá chim kho gừng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể dễ dàng chế biến món này với nguyên liệu đơn giản nhưng lại mang lại hương vị thơm ngon. Thịt cá chim ngọt tự nhiên hòa quyện với nước sốt đậm đà, thích hợp để ăn với cơm nóng. Món này chắc chắn sẽ làm hài lòng các thành viên trong gia đình bạ n.

Cá chim kho dưa

Cá chim kho dưa mang đến hương vị đậm đà nhưng không hề ngán. Thịt cá mềm ngọt hòa lẫn với vị chua chua của dưa. Món này thực hiện đơn giản và không mất nhiều thời gian. Nếu bạn muốn trang trí thực đơn gia đình của mình thêm phong phú và hấp dẫn, cá chim kho dưa là một gợi ý tuyệt vời. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp để thưởng thức món ăn ngon này cùng gia đình?

Cá chim kho tiêu

Một món ăn không thể bỏ qua là cá chim kho tiêu. Món này đã quá quen thuộc trong bữa cơm gia đình Việt. Thịt cá chim mềm ngọt hòa quyện với vị thơm lừng và cay của tiêu tạo nên một món ăn thơm ngon không thể cưỡng lại. Cách làm món này không quá phức tạp, bạn có thể thực hiện cho gia đình thưởng thức.

Cá chim kho nghệ

Cá chim kho nghệ là một món ăn truyền thống, gần gũi trong bữa cơm gia đình Việt. Hương vị tuy dân dã nhưng rất thơm ngon và bổ dưỡng. Thịt cá chim khi chín không bị nát, có vị béo, mềm, ngọt. Món ăn này rất ngon khi ăn kèm với cơm nóng và rau luộc.

Cá chim kho tương

Món ăn cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu là cá chim kho tương. Một món ăn đậm chất Bắc Bộ sẽ làm say lòng các thành viên trong gia đình bạn. Thịt cá mềm ngon hòa quyện với nước sốt đậm đà, tạo nên một món ăn ngon mắt. Khi ăn với cơm nóng, bạn sẽ thấy rằng món này "tốn cơm" lắm đấy.

100g cá chim bao nhiêu calo?

Cá chim là một loại thực phẩm dễ ăn, chế biến và giàu dinh dưỡng. Nếu bạn quan tâm đến lượng calo của 100g cá chim, theo nghiên cứu, sẽ cung cấp khoảng 126 calo cho cơ thể. Tuy nhiên, lượng calo này có thể thay đổi tùy thuộc vào cách chế biến và nguyên liệu nấu kèm.

Vậy ăn cá chim có béo không? Cá chim là một loại thực phẩm giàu protein và omega 3. Khi kết hợp với các loại rau củ khác để xây dựng chế độ ăn lành mạnh, không chỉ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng mà còn giúp bạn kiểm soát cân nặng dễ dàng. Nếu đang ăn kiêng, hãy thêm cá chim vào thực đơn của bạn.

Ăn cá chim có tốt không?

Cá chim chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như protein, lipit, canxi, photpho, sắt, natri, kali và vitamin. Những chất này đều rất cần thiết cho hoạt động sống của cơ thể. Vì vậy, ăn cá chim là tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, trong đông y, cá chim được sử dụng trong các bài thuốc chữa bệnh . Vì có vị ngọt, tính ôn, nên cá chim rất tốt cho những người kén ăn, suy nhược cơ thể, đau đầu, mất ngủ, v.v...

Chúng tôi đã giới thiệu đến bạn một số món cá chim kho ngon, bổ dưỡng và phù hợp với mâm cơm gia đình. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng để làm phong phú thực đơn gia đình. Nếu cần thêm thông tin, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!

1