Xem thêm

Chân Giò Kho Tàu: Món ăn mới lạ thay đổi khẩu vị

Ảnh: Internet Chân giò kho tàu thường được thay thế cho thịt kho truyền thống, với lượng thịt ít hơn nhưng vẫn giữ được hương vị đậm đà. Với cuộc sống bận rộn, nhiều gia...

Móng giò kho tàu Ảnh: Internet

Chân giò kho tàu thường được thay thế cho thịt kho truyền thống, với lượng thịt ít hơn nhưng vẫn giữ được hương vị đậm đà. Với cuộc sống bận rộn, nhiều gia đình thường nấu một nồi thực phẩm lớn và sử dụng dần trong nhiều ngày. Để thay đổi khẩu vị cho món thịt kho quen thuộc, chân giò là một sự lựa chọn đơn giản và ngon lành.

Chân giò có thể làm món gì ngon?

Nếu nhắc đến chân giò, có thể nhiều người nghĩ ngay đến món canh hầm chân giò với các loại củ và giả cầy móng heo. Ngoài ra, bạn cũng có thể kho chân giò để thưởng thức. Khi kho, việc quan trọng nhất là lựa chọn chân giò tươi ngon, chế biến sạch sẽ, ướp gia vị đậm đà và kho theo quy trình đúng. Dưới đây là cách kho móng giò cùng trứng vịt thật ngon:

Nguyên liệu nấu chân giò kho tàu:

  • 1 chân giò
  • 6 trứng vịt
  • 1 chai nước hàng
  • Tương ớt
  • Dầu hào
  • Nước mắm
  • Dầu ăn
  • Sả, hành tím, tỏi, ớt
  • Các loại gia vị: đường, hạt nêm.

Cách thực hiện kho chân giò:

Sơ chế sạch mùi và ướp chân giò

Chân giò khi mua, bạn có thể nhờ người bán chặt ngay tại chỗ và chuẩn bị tại nhà.

Để làm cho chân giò sạch, trước hết hãy cạo sạch lông còn sót lại trên móng giò. Sau đó, rửa chân giò qua nhiều lần với nước sạch và chần trong khoảng 5 phút. Tiếp theo, ngâm chân giò đã chần trong nước lạnh và rửa lại vài lần với nước sạch để loại bỏ mùi hôi.

Sau khi làm sạch và để nguội, bạn ướp chân giò với sả băm nhuyễn, hành tím băm nhuyễn, hạt nêm, đường, tiêu xay, dầu hào, nước mắm, tương ớt và nước hàng. Trộn đều cho chân giò ngấm gia vị và ướp trong khoảng 45 - 60 phút.

Móng giò ướp Ảnh: Internet

Luộc trứng vịt

Trong thời gian chờ ướp chân giò, bạn có thể luộc trứng vịt cho đến khi chín và bóc vỏ.

Để trứng vịt có màu đẹp khi kho, bạn có thể chiên sơ trứng đã luộc và lột vỏ. Chỉ cần chiên khoảng 2 - 3 phút để làm cho lòng trắng hơi xém vàng, vì trứng đã chí n.

Chiên sơ trứng đã luộc Ảnh: Internet

Chế biến

Thêm một ít dầu ăn vào nồi và phi thơm hành tím, tỏi, ớt đập dập. Sau đó, thêm chân giò đã ướp vào nồi và đảo đều trong khoảng 2 - 3 phút. Trước khi cho nước đun sôi vào nồi, hãy đổ hết phần nước ướp ra ngoài.

Sau đó, cho trứng đã luộc vào nồi và thêm nước đun sôi vào sao cho lượng nước bằng ½ lượng chân giò trong nồi. Vặn lửa nhỏ và kho chân giò cho đến khi mềm và nắp nồi đậy trong khoảng 10 phút. Sau đó, nêm nếm thêm nước tương (nếu cần) và hầm thêm khoảng 5 phút nữa.

Cách kho thịt chân giò có thể mất thời gian, nhưng quy trình xử lý nguyên liệu và chế biến rất đơn giản. Móng giò kho tương tự như thịt kho, lần kho thứ hai sẽ càng đậm đà và thêm màu sắc. Tuy nhiên, để bảo quản lâu dài, hãy tránh đổ thịt và trứng còn dư trong nồi và bảo quản trong ngăn mát khi để qua đêm.

Cách kho chân giò không chỉ đem đến một món ăn ngon mà còn làm thay đổi khẩu vị quen thuộc. Hãy thử và tận hưởng hương vị mới mẻ của món chân giò kho tàu này!

1