Xem thêm

12 Cách Làm Móng Tay Trắng Đẹp Đơn Giản và Nhanh Chóng Ngay Tại Nhà

Trong cuộc sống hiện đại, chúng ta luôn chăm sóc và chau chuốt từng bộ phận trên cơ thể, bao gồm cả móng tay và móng chân. Tuy nhiên, một số nguyên nhân đã khiến...

Trong cuộc sống hiện đại, chúng ta luôn chăm sóc và chau chuốt từng bộ phận trên cơ thể, bao gồm cả móng tay và móng chân. Tuy nhiên, một số nguyên nhân đã khiến móng tay của nhiều chị em bị đen hoặc bị xỉn màu. Tìm hiểu những cách làm móng tay trắng đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà sẽ giúp các bạn tự tin để tỏa sáng.

Nguyên Nhân Khiến Móng Tay Bị Đen, Xỉn Màu

Để tìm hiểu cách làm móng tay trắng phù hợp và hiệu quả với từng người, tìm hiểu nguyên nhân khiến móng tay bị đen hoặc xỉn màu là rất cần thiết. Màu móng có thể thay đổi bởi nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả các tác nhân khách quan và chủ quan. Dưới đây là những nguyên nhân cơ bản thường gặp:

1. Do Chế Độ Ăn Uống Thiếu Dinh Dưỡng Hoặc Cơ Thể Hấp Thụ Kém

Chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng hoặc cơ thể hấp thụ kém là một nguyên nhân phổ biến khiến móng tay mất đi màu sắc đẹp. Mỗi người cần đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng để duy trì sức khỏe, và chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng. Khi cơ thể thiếu chất dinh dưỡng, các bộ phận sẽ phát ra tín hiệu để chúng ta nhận biết.

2. Do Chăm Sóc Móng Không Đúng Cách

Nguyên nhân tiếp theo gây ra tình trạng móng tay bị xỉn màu, thậm chí là trở nên màu đen, là do không được chăm sóc đúng cách. Việc làm móng nhiều màu sắc và trang trí luôn rất phổ biến, tuy nhiên không phải loại sơn móng tay đều an toàn. Ngoài ra, việc không biết cách chăm sóc móng đúng cách sau khi làm nails cũng dễ gây hại cho móng tay.

3. Do Thiếu Độ Ẩm

Thiếu độ ẩm cũng là một nguyên nhân khiến móng tay không được khỏe mạnh và trắng hồng. Điều này thường xảy ra khi thời tiết giao mùa, trong các môi trường khô nóng hoặc khi da và móng dễ bị bong tróc. Ngoài ra, nếu bạn không uống đủ nước hàng ngày, cơ thể sẽ thiếu độ ẩm và móng tay sẽ không còn tươi tắn như trước.

12 Cách Làm Móng Tay Trắng Đơn Giản và An Toàn Ngay Tại Nhà

Dưới đây là top những phương pháp làm móng tay trắng đơn giản, nhanh chóng và an toàn để bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Hãy lưu lại để áp dụng khi cần thiết.

1. Sử Dụng Giấm Trắng

Giấm trắng là một nguyên liệu nấu ăn quen thuộc trong căn bếp. Vị chua nhẹ và tính axit lành tính của giấm trắng có tác dụng giúp làm trắng móng tay một cách an toàn, hiệu quả và tiết kiệm. Thực hiện chỉ cần ngâm phần móng tay vào dung dịch giấm trắng trong khoảng 5 - 7 phút và rửa sạch lại.

2. Sử Dụng Chanh và Muối

Hỗn hợp chanh và muối là một lựa chọn phổ biến để làm trắng móng tay. Tính axit có trong chanh kết hợp với muối tạo thành một hỗn hợp tẩy trắng hiệu quả. Thực hiện bằng cách ngâm móng tay trong hỗn hợp này trong khoảng 4 - 6 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm.

3. Làm Móng Tay Trắng Bằng Kem Đánh Răng

Kem đánh răng cũng có thể được sử dụng để làm trắng móng tay một cách an toàn. Thoa một lượng kem đánh răng lên móng tay và thư giãn trong khoảng 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch lại. Bạn có thể thoa thêm một lớp kem dưỡng da tay nếu muốn.

4. Sử Dụng Hỗn Hợp Chanh và Baking Soda

Hỗn hợp chanh và baking soda có tác dụng tẩy trắng móng tay hiệu quả. Trộn chanh với baking soda và thoa lên móng tay. Ngâm trong khoảng 3 - 5 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm.

5. Sử Dụng Hỗn Hợp Chanh và Mật Ong

Hỗn hợp chanh và mật ong có tác dụng làm trắng và dưỡng móng tay. Đơn giản bằng cách trộn chanh với mật ong và thoa lên móng tay. Ngâm trong khoảng 5 - 7 phút và rửa sạch lại.

6. Sử Dụng Dung Dịch Tẩy Móng Chuyên Dụng

Dung dịch tẩy móng chuyên dụng cũng có tác dụng làm trắng móng tay. Ngâm phần móng tay vào dung dịch trong khoảng 5 - 7 phút và rửa sạch lại.

7. Cách Làm Móng Tay Trắng Bằng Oxy Già

Cách này sử dụng oxy già (hydroperoxide) để làm sạch móng tay. Ngâm tay vào dung dịch oxy già và nước ấm trong khoảng 10 phút, rửa sạch lại và dưỡng tay bằng kem dưỡng.

8. Dùng Tinh Dầu Tràm Để Làm Sạch Móng Tay

Tinh dầu tràm có tác dụng làm sạch móng tay và nuôi dưỡng da. Thoa tinh dầu tràm lên móng tay và massage nhẹ nhàng trong 10 phút, rửa sạch lại và dưỡng móng.

9. Làm Sạch Móng Tay Cùng Nha Đam

Nha đam có tác dụng làm sạch móng từ sâu bên trong và dưỡng móng. Đơn giản bằng cách thoa nha đam lên móng tay và massage trong 10 phút, rửa sạch lại và dưỡng móng.

10. Cách Làm Móng Trắng Bằng Dầu Oliu

Dầu oliu có tác dụng làm sạch và dưỡng ẩm móng tay. Dùng dầu oliu thoa lên móng tay và massage nhẹ nhàng trong 10 phút, rửa sạch lại và dưỡng móng.

11. Cách Làm Móng Trắng Bằng Baking Soda và Dâu Tây

Hỗn hợp baking soda và dâu tây có tác dụng làm sạch và làm trắng móng tay. Dùng hỗn hợp này thoa lên móng tay, massage nhẹ nhàng trong 10 phút, rửa sạch lại và dưỡng móng.

12. Ưu Tiên Chọn Các Loại Thức Ăn Giàu Sắt Và Omega-3

Ăn nhiều thức ăn giàu sắt và omega-3 giúp duy trì sức đề kháng cho móng tay. Hãy ưu tiên ăn rau, củ, quả và các loại thực phẩm giàu sắt, omega-3 hàng ngày.

Cách Luôn Giữ Móng Tay Trắng Sáng Mỗi Ngày

Để duy trì móng tay trắng sáng và khỏe mạnh, hãy lưu ý một số điều sau đây:

  1. Sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày để nuôi dưỡng móng tay.
  2. Bảo vệ bàn tay với găng tay khi làm việc nhà.
  3. Uống đủ nước hàng ngày để duy trì độ ẩm cho móng tay.
  4. Ăn nhiều rau, củ, quả giàu sắt và omega-3.

Với những cách làm móng tay trắng và những lời khuyên trên, hy vọng bạn đã có những thông tin bổ ích để chăm sóc và giữ gìn đôi bàn tay luôn trắng sáng và đẹp. Chúc bạn luôn tự tin và tỏa sáng!

1