Xem thêm

Cách nấu canh sườn hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng

Món canh sườn hạt sen được biết đến với vị ngọt thanh của sườn heo và bùi bùi của hạt sen, kết hợp với rau củ tươi ngon. Đây là một món ăn dễ làm...

Món canh sườn hạt sen được biết đến với vị ngọt thanh của sườn heo và bùi bùi của hạt sen, kết hợp với rau củ tươi ngon. Đây là một món ăn dễ làm và thực sự ngon miệng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách nấu canh sườn hạt sen thơm ngon và bổ dưỡng, đồng thời giúp bạn làm dịu tình trạng mất ngủ. Nếu trong gia đình có người già hoặc người bị khó ngủ, bạn nên thử ngay món canh sườn hạt sen này nhé!

Cách nấu canh sườn hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng Hình ảnh minh họa

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu canh sườn hạt sen

  1. Sườn heo: 300-400gr
  2. Rau củ: 2 củ khoai tây, 2 củ cà rốt, 20gr hạt sen, 2-3 nhánh hành lá, 3-4 nhánh rau mùi
  3. Gia vị: Muối, hạt nêm, nước mắm

Cách nấu canh sườn hạt sen

  • Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn nạo vỏ cà rốt và khoai tây, sau đó cắt cà rốt thành miếng tròn và thái khoai tây thành miếng vuông nhỏ. Rửa sạch hành lá và rau mùi, sau đó thái nhỏ. Trong trường hợp sử dụng hạt sen khô, bạn nên ngâm nước khoảng 5-7 phút. Còn nếu sử dụng hạt sen tươi, bạn chỉ cần rửa sạch. Rửa sạch sườn heo rồi thái thành những miếng nhỏ. Đun sườn heo trong nước sôi trong khoảng 2-3 phút để loại bỏ chất bẩn và giúp canh ngon hơn.

Cách nấu canh sườn hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng Chần qua sườn heo với nước để loại bỏ chất bẩn, tiết đường, giúp nước canh trong và ngọt thơm hơn

  • Bước 2: Nấu canh sườn heo

Cho sườn heo vào nồi cùng khoảng 1.5 lít nước và 2 thìa cà phê muối. Hầm sườn heo trên lửa vừa khoảng 15 phút rồi thêm cà rốt, khoai tây và hạt sen vào. Giảm lửa, nêm thêm 2-3 thìa cà phê hạt nêm và nấu khoảng 20 phút. Cuối cùng, nêm nếm thêm mắm cho vừa miệng. Thêm hành lá và rau mùi vào nồi canh, khuấy đều và tắt bếp. Múc canh ra bát và bạn đã có một bát canh sườn hạt sen thơm ngon!

Cách nấu canh sườn hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng Thành phẩm

Nếu có thời gian, bạn có thể hầm sườn heo trong khoảng 40-45 phút để nước canh trở nên ngọt và thơm hơn vị xương. Điều đáng lưu ý, tâm sen (phần nhụy xanh trong hạt sen) chứa chất kiềm và glucozit có tác dụng an thần, giúp cải thiện các triệu chứng của rối loạn giấc ngủ. Khi ăn hạt sen hoặc các thực phẩm từ hạt sen, tuyến tụy sẽ tiết ra chất insulin giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

Chính vì thế, nếu bạn muốn tận dụng tác dụng hỗ trợ giấc ngủ của món canh sườn hạt sen này, hãy chọn mua loại hạt sen còn tâm sen. Loại hạt sen khô hoặc tươi không quan trọng, quan trọng là phải còn tâm sen.

Chúc bạn và gia đình có một bữa ăn thật ngon miệng với món canh sườn hạt sen này!

Theo: Afamily

1