Xem thêm

Cách nấu canh gà thơm ngọt bổ dưỡng đơn giản dễ làm

Bạn đã bao giờ muốn tự tay nấu một tô canh gà thơm ngọt, bổ dưỡng cho gia đình mình chưa? Canh gà không chỉ là món ăn dễ làm mà còn mang đến hương...

Bạn đã bao giờ muốn tự tay nấu một tô canh gà thơm ngọt, bổ dưỡng cho gia đình mình chưa? Canh gà không chỉ là món ăn dễ làm mà còn mang đến hương vị tuyệt vời và cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số cách nấu canh gà thơm ngon và đơn giản. Hãy cùng khám phá nhé!

Làm sạch gà

  • Bước đầu tiên để nấu canh gà là làm sạch gà. Bạn có thể lựa chọn gà ta tươi sống hoặc mua gà tại các siêu thị hoặc chợ.
  • Sau khi mua về, hãy rửa sạch gà và rắc muối, gừng đập dập vào và xát đều khắp bề mặt gà để khử mùi hôi trong 5 phút. Rồi rửa lại gà bằng nước sạch để ráo và chặt thành miếng vừa ăn.
  • Ướp gà với 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa nước mắm rồi trộn đều và để ngấm trong 20 phút.

Gà chặt miếng ướp với các loại gia vị Gà chặt miếng ướp với các loại gia vị

1. Canh gà nấu hạt sen

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho canh gà nấu hạt sen: Gà, 200g hạt sen tươi, 1 củ cà rốt, 50g nấm hương, hành, ngò, gia vị.

Cách nấu canh gà hạt sen

  • Gọt vỏ cà rốt và thái miếng tỉa hoa. Rửa sạch hành và ngò thái nhỏ. Nấm hương ngâm nước ấm, rửa sạch.
  • Đặt nồi lên bếp, đổ 1,5 lít nước vào đun sôi rồi cho hạt sen vào hầm trong 30 phút. Sau đó cho gà đã ướp, cà rốt tỉa hoa, nấm hương vào hầm cùng trong 30 phút nữa cho gà và hạt sen mềm nhừ.
  • Lưu ý: Khi hầm canh, hớt bọt để nước canh trong.
  • Khi canh đã chín, nêm thêm gia vị sao cho vừa miệng, rắc hành và ngò thái nhỏ lên trên rồi múc canh ra tô thưởng thức.

Canh gà hạt sen tốt cho sức khỏe Canh gà hạt sen tốt cho sức khỏe

2. Canh gà nấu măng

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho canh gà nấu măng: Gà, 200g măng khô, hành tím, tỏi, hành, ngò.

Cách nấu canh gà măng

  • Măng khô cho vào nồi, đổ nước ngập mặt rồi luộc sôi nhỏ lửa trong 2 tiếng. Nếu cạn nước, thêm nước vào. Khi luộc, để măng khô hơi hé vung vung để bay hết độc tố trong măng. Sau khi luộc chín, vớt ra, rửa sạch với nước rồi xé sợi và thái miếng khoảng 5cm.
  • Hành tím và tỏi bóc vỏ và băm nhỏ. Đặt nồi lên bếp, cho chút dầu ăn vào và phi thơm hành tím và tỏi. Sau đó, cho gà vào xào cho săn lại, thêm măng vào đảo chung trong 5 phút và sau đó đổ 600ml nước vào đun sôi. Hầm canh trong 30 phút. Nêm thêm gia vị nếu chưa vừa ý, rắc chút ngò và hành lên trên rồi tắt bếp. Canh gà hầm măng thơm ngon khi ăn kèm với bún hoặc cơm nóng.

Canh gà hầm măng khô mềm ngon Canh gà hầm măng khô mềm ngon

3. Canh gà nấu bí đỏ

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho canh gà nấu bí đỏ: Gà, 500g bí đỏ, hành tím, ngò, hành.

Cách nấu canh gà bí đỏ

  • Bí đỏ gọt vỏ, thái miếng vuông dài. Hành tím đập dập và băm nhỏ.
  • Đặt nồi lên bếp, đổ gà vào nồi rồi bật lửa. Cho hành tím băm vào xào cho gà săn lại, sau đó đổ nước vào đun sôi nhỏ lửa trong 20 phút. Sau đó, đổ bí đỏ vào hầm cùng trong 15 phút. Nêm thêm gia vị sao cho vừa miệng, sau đó tắt bếp, rắc hành và ngò lên trên rồi múc ra tô.

Canh gà nấu bí đỏ bổ dưỡng Canh gà nấu bí đỏ bổ dưỡng

4. Canh gà nấu rau củ

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho canh gà nấu rau củ: Gà, 1 bắp ngô ngọt, 2 củ khoai tây, 2 củ cà rốt, gừng, hoa hồi, hành lá, muối, bột ngọt, bột nêm.

Cách nấu canh gà rau củ

  • Bắp ngô bóc vỏ và cắt thành từng khúc ngắn. Khoai tây và cà rốt nạo vỏ và thái miếng. Hành lá rửa sạch và thái nhỏ bằng đập dập.
  • Cho gà vào nồi (nồi áp suất sẽ nhanh nhừ hơn), đổ nước ngập hai phần mặt gà, đun sôi nhỏ lửa trong 20 phút. Sau đó, cho hoa hồi và gừng đập dập vào, thêm khoai tây và cà rốt vào hầm tiếp trong 30 phút nữa. Sau đó, nêm nếm thêm gia vị sao cho vừa ăn và đun tiếp 5 phút nữa. Tắt bếp, rắc hành lá lên trên rồi múc ra tô.

Canh gà hầm rau củ các loại Canh gà hầm rau củ các loại

5. Canh gà lá giang

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho canh gà lá giang: Gà, lá giang 2 bó, rau ngổ, ngò gai, ớt, tỏi, gia vị.

Nguyên liệu canh gà lá giang Nguyên liệu canh gà lá giang

Cách làm canh gà lá giang

  • Nhặt phần lá của lá giang, bỏ cuống, rửa sạch và vò nhẹ để dập lá.
  • Đập dập tỏi và băm nhỏ. Đặt nồi lên bếp, cho chút dầu ăn vào và đun nóng. Sau đó, cho tỏi vào phi thơm và tiếp đó, đổ gà vào nồi xào xơ qua để gà săn lại.
  • Tiếp theo, đổ nước ngập mặt gà vào và đun sôi nhỏ lửa trong 30 phút. Sau đó, cho lá giang vào khuấy đều, nêm gia vị vừa miệng rồi tắt bếp.

Canh gà nấu chua lá giang Canh gà nấu chua lá giang

6. Canh gà bí xanh

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho canh gà bí xanh: Bí xanh, gà, gừng, ngò, gia vị.

Cách nấu canh gà bí xanh

  • Gọt vỏ bí xanh, rửa sạch và thái miếng. Rửa ngò rồi thái nhỏ.
  • Gừng gọt vỏ, rửa sạch và đập dập băm nhỏ, sau đó cho vào ướp cùng gà.
  • Đặt nồi lên bếp, cho gà vào và bật bếp để xào gà cho chín sơ. Sau đó, đổ nước ngập mặt và đun sôi 20 phút. Tiếp theo, cho bí xanh vào nấu cùng. Đun khoảng 5 phút thì thêm gia vị sao cho hợp khẩu vị, rắc ngò thái nhỏ vào và tắt bếp.

Canh gà bí xanh ngọt mát Canh gà bí xanh ngọt mát

7. Canh gà nấu nấm hương

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho canh gà nấu nấm hương: Gà, nấm hương, cà rốt, hành lá, rau mùi.

Cách nấu canh gà nấm hương

  • Nấm hương cho vào ngâm nước ấm trong 10 phút, sau đó rửa lại với nước sạch và dùng dao khứa đầu nấm hình dấu + để cho đẹp. Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa và thái miếng hơi dày. Hành lá và rau mùi thái nhỏ.
  • Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào và đun nóng. Sau đó, cho gà vào rán vàng đều hai mặt.
  • Gà rán xong, vớt ra cho vào nồi và cho thêm cà rốt vào. Sau đó, đổ nước ngập mặt và bật bếp hầm trong 20 phút. Sau khi nấm hương đã mềm, thêm hành lá và rau mùi vào. Tiếp tục đun khoảng 10 phút, sau đó rắc hành và rau mùi lên trên và múc ra tô. Thưởng thức canh nóng cùng cơm hoặc bún.

Món canh gà nấm hương thơm ngon hấp dẫn Món canh gà nấm hương thơm ngon hấp dẫn

8. Canh gà hầm củ sen

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho canh gà hầm củ sen: Gà, 1 củ sen, 1 củ cà rốt, 10g nấm hương, 1 bắp ngô ngọt, hành.

Cách nấu canh gà hầm củ sen

  • Sen gọt vỏ và thái miếng mỏng, sau đó cho vào nước và thêm chút muối và dấm. Ngâm sen trong 10 phút, sau đó vớt ra để ráo.
  • Cà rốt gọt vỏ và tỉa hoa, thái miếng hơi dày. Nấm hương ngâm nước rửa sạch.
  • Cho gà vào nồi xào săn, sau đó, đổ 1 lít nước vào và đun sôi nhỏ lửa trong 20 phút. Sau đó, cho củ sen vào và hầm tiếp trong 15 phút. Cuối cùng, thêm nấm hương vào và đảo đều, đun tiếp 10 phút. Rắc hành lá và thái nhỏ vào sau đó tắt bếp.

Canh gà nấu cùng củ sen đã hoàn thành Canh gà nấu cùng củ sen đã hoàn thành

Vậy là bạn đã có ngay những công thức nấu canh gà thơm ngon, bổ dưỡng và đơn giản để thưởng thức cùng gia đình. Hãy thử làm ngay và khám phá hương vị thơm ngọt của những tô canh gà bổ dưỡng này. Chúc bạn có những bữa ăn ngon miệng và sum vầy bên người thân yêu!

1