Xem thêm

Cách làm tôm rim mặn ngọt - Mẹo từ chuyên gia trong bếp

Một món ăn dễ làm, đơn giản và không tốn nhiều thời gian, tôm rim mặn ngọt chắc chắn sẽ khiến cả gia đình thích thú. Cùng Thành Phát khám phá cách làm tôm rim...

Một món ăn dễ làm, đơn giản và không tốn nhiều thời gian, tôm rim mặn ngọt chắc chắn sẽ khiến cả gia đình thích thú.

Cùng Thành Phát khám phá cách làm tôm rim mặn ngọt ngon như một đầu bếp chuyên nghiệp nhé. Món ăn này sẽ giúp bạn tận hưởng hương vị tuyệt vời của tôm.

Cách làm tôm rim mặn ngọt Hình ảnh: Cách làm tôm rim mặn ngọt.

Chuẩn bị: 10 phút Chế biến: 20 phút Dành cho: 3 - 4 người

1. Nguyên liệu làm tôm rim mặn ngọt

Nguyên liệu làm tôm rim mặn ngọt Hình ảnh: Nguyên liệu làm tôm rim mặn ngọt.

Nếu bạn muốn biết cách làm một món tôm ngon thì tôm rim mặn ngọt chính là một trong số đó. Đây là một món ăn đơn giản, nhưng ngon miệng có thể thỏa mãn khẩu vị của cả gia đình.

2. Cách làm tôm rim mặn ngọt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước khi bắt đầu, hãy rửa sạch tôm với nước muối. Sau đó, lột vỏ và chỉ cắt một phần nhỏ của đầu tôm.

Hành lá cũng cần rửa sạch và cắt nhỏ. Tỏi thì lột vỏ và băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Tiến hành rim tôm

Cho hai muỗng dầu vào chảo, chờ đến khi dầu nóng thì thêm tỏi vào và phi thơm. Tiếp theo, cho tôm vào và đảo đều. Sau đó, nêm thêm một muỗng canh nước mắm và một muỗng canh đường. Đun cho đến khi hỗn hợp sôi, sau đó cho hành lá vào và đảo đều.

Tiến hành rim tôm

Bước 3: Thành phẩm

Khi bạn thấy tôm đã thấm đều gia vị, hãy tắt bếp và tận hưởng món ăn ngay lập tức.

Thành phẩm tôm rim

3. Thưởng thức

Bạn đã hoàn thành món tôm rim mặn ngọt. Cả gia đình sẽ mê mẩn hương vị của tôm, với lớp vỏ giòn rụm phủ lên bởi một lớp mắm đường mặn ngọt đậm đà. Khi ăn kèm với cơm trắng, món này thực sự trở nên ngon tuyệt vời.

Thưởng thức tôm rim mặn ngọt

4. Ăn tôm có lợi gì?

Tôm là một loại thực phẩm phổ biến, xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn gia đình và tiệc tùng. Không chỉ ngon miệng, tôm còn chứa đầy đủ chất dinh dưỡng.

Chỉ cần khoảng 100g tôm tươi, bạn đã có 18.4g protein, 0.011mg vitamin B2, và 200g canxi. Ngoài ra, tôm cũng là một nguồn omega 3 phong phú, đặc biệt là trong vỏ tôm, rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Ăn tôm rất tốt cho sức khoẻ

5. Lưu ý khi làm tôm rim mặn ngọt

Để tôm rim mặn ngọt thật ngon, tôm tươi là yếu tố then chốt. Hãy chọn mua những con tôm tươi còn sống và nhảy múa. Tránh chọn những con tôm quá to vì khi rang sẽ bị cứng và không ngon. Nếu không tìm được tôm tươi, tránh chọn những con tôm đã chết vì khi rang sẽ trở nên nhũn.

Tôm tươi ngon là những con còn sống và vẫn còn nhảy múa

Cách làm tôm rim mặn ngọt là một món ăn ngon, dễ làm và bổ dưỡng. Chị em hãy thử làm ngay để thưởng thức. Chúc các bạn thành công!

1