Xem thêm

Cách làm thịt chiên xù giòn tan, ngon như nhà hàng, đảm bảo cả gia đình tấm tắc khen ngon

Nếu phải chỉ ra một món chiên dễ ăn, dễ làm nhất thì có lẽ chúng ta không thể nào không nhắc đến món thịt chiên xù đúng không nào? Xuất hiện từ trong nhà...

Nếu phải chỉ ra một món chiên dễ ăn, dễ làm nhất thì có lẽ chúng ta không thể nào không nhắc đến món thịt chiên xù đúng không nào? Xuất hiện từ trong nhà hàng cho đến những quán cơm bình dân từ nơi sang trọng cho đến những gian bếp bình dị, thịt chiên xù đã trở thành một món ăn quen thuộc với chúng ta nhưng chưa bao giờ niềm yêu thích với món ăn này ngừng lại.

Tuy đơn giản nhưng việc chế biến món thịt chiên xù để làm sao cho ngon nhất thì cần phải biết đến một vài thủ thuật nhỏ đấy. Vậy bạn đã biết cách làm món thịt chiên xù vàng ươm, giòn rụm này hay chưa? Còn chần chờ gì nữa mà không bắt đầu ngay thôi nào!

Món thịt chiên xù ngon mắt

Giới thiệu về món thịt chiên xù

Thịt chiên xù là món ăn ngon được nhiều người yêu thích mà đặc biệt nhất có lẽ là những bạn nhỏ. Đây là tên gọi chung để chỉ những món ăn làm từ thịt, được phủ một lớp bột chiên ở bên ngoài, sau đó được chiên trong dầu nóng. Món thịt chiên xù thường được ăn kèm với tương ớt, tương cà hoặc sốt chua ngọt, đảm bảo mang đến sự bùng nổ vị giác ngay trong miệng của bạn.

Có rất nhiều loại thịt có thể làm món thịt chiên xù nhưng phổ biến nhất, dễ làm nhất và cũng hợp khẩu vị nhiều người nhất vẫn là thịt lợn chiên xù - một món ăn “quốc dân” khiến cho ai cũng phải mê đắm. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức đĩa thịt chiên xù bên ngoài giòn rụm, bên trong lại mềm mại và ngọt nước đúng không nào! Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm món thịt lợn chiên xù siêu ngon, chuẩn vị nhà hàng, đảm bảo ai thử cũng phải tấm tắc khen ngon.

Thịt lợn chiên xù siêu ngon

Nguyên liệu làm món thịt chiên xù

Các nguyên liệu cần mua để làm món thịt chiên xù

  • Thịt lợn thăn: 500 g
  • Trứng gà: 2 quả
  • Bột chiên xù: 1 bát
  • Bột mì: 1 bát
  • Muối: ½ thìa cà phê
  • Tiêu: ½ thìa cà phê
  • Dầu ăn
  • Hạt nêm: ½ thìa cà phê

Nguyên liệu chính làm thịt lợn chiên xù

Mẹo chọn mua nguyên liệu tươi ngon cho món thịt chiên xù

Cách mua thịt lợn ngon

Thịt lợn có thể coi là linh hồn của món ăn này, thịt lợn ngon thì món thịt chiên xù của chúng ta mới ngon được. Đây là nguyên liệu rất phổ biến và dễ mua ở bất kì đâu nhưng liệu bạn đã biết cách lựa chọn một miếng thịt chất lượng, an toàn và thơm ngon hay chưa? Khi mua thịt lợn, bạn nên chú ý những điều sau:

  • Màu sắc: Bạn nên chọn những miếng thịt có màu sáng, hồng hay đỏ nhạt, phần mỡ của miếng thịt có màu trắng trong, hơi ngà ngà. Tránh chọn mua những miếng thịt lợn có màu quá nhạt hoặc quá đậm và có bề mặt nhớt, bóng loáng.
  • Mùi hương: Thịt lợn tươi ngon khi ngửi sẽ không cảm thấy mùi khó chịu, tanh hôi. Nếu bạn ngửi thấy miếng thịt lợn có mùi như vậy thì nên tránh xa nhé bởi có khả năng cao là thịt đã bị hỏng.
  • Độ đàn hồi: Lấy tay nhấn thử vào miếng thịt, nếu thấy thịt đàn hồi lại, không có vết lõm thì đó chính là thịt tươi ngon. Đặc biệt, không nên mua những miếng thịt bị nhão, có nước nhớt chảy ra khi chạm tay vào.
  • Quan sát mỡ và da: Để tránh việc mua phải thịt lợn sử dụng thuốc tăng trọng, bạn nên chọn miếng thịt có phần thịt mỡ và nạc riêng nhưng phải dính chặt vào nhau, không có dịch vàng trên thịt và lớp mỡ có độ dày khoảng từ 1,5 đến 2 lóng tay.

Chọn thịt lợn ngon cho món ăn

Cách mua trứng gà ngon

  • Quan sát vỏ: Có một mẹo nhận biết trứng gà mới là bề mặt của nó sẽ hơi nhám hoặc sần sùi, ngược lại, trứng gà để lâu thì vỏ trứng sẽ láng mịn hơn.
  • Màu sắc: Nêu chọn mua trứng có vỏ đều màu, không có vết nứt và đốm đen lạ.
  • Lắc trứng: Cầm trứng lên và lắc nhẹ, nếu không nghe tiếng động gì thì đó là trứng gà ngon. Mặt khác, nếu bạn nghe tiếng động thì có vẻ đó là trứng ấp dở hoặc đã cũ.

Các bước làm món thịt chiên xù

Bước 1: Sơ chế thịt lợn

Thịt lợn mua về bạn rửa sạch để loại bỏ những tạp chất bên ngoài miếng thịt. Để món thịt chiên xù được chuẩn vị và hấp dẫn nhất, một lời khuyên cho bạn đó là nên thực hiện khử mùi hôi trước khi chế biến để không gây ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng món ăn. Có 2 cách khử mùi thịt lợn hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

  • Cách 1: Ngâm thịt lợn vào nước muối pha loãng khoảng 20 - 25 phút, bạn có thể cho thêm một vài lát gừng hoặc một ít rượu trắng (nếu có) để khử được mùi hiệu quả nhất nhé.
  • Cách 2: Chần thịt lợn trong nước sôi từ 2 - 3 phút rồi vớt ra rửa sạch. Khi chần thịt, bạn nên bỏ vào một ít chanh và giấm đảm bảo rằng thịt sẽ không vương lại chút mùi hôi nào nữa.

Chần thịt qua nước sôi để khử mùi tanh

Bạn dùng dao cắt thịt lợn thành những miếng có độ dày vừa phải từ 0,5 - 1 cm, dùng khăn thấm bớt nước trong thịt. Tiếp theo, lấy búa đập các miếng thịt cho mềm đi rồi bỏ tất cả thịt đã đập vào tô.

Sơ chế thịt lợn

Ướp thịt: Lần lượt cho muối, tiêu và hạt nêm đã chuẩn bị và trộn đều để thịt thấm gia vị. Ướp thịt trong thời gian ít nhất khoảng 20 phút. Một lời khuyên hữu ích là nếu có nhiều thời gian, bạn nên ướp thịt lợn lâu hơn để món ăn được đậm đà và ngon hơn nhé.

Ướp thịt làm thịt chiên xù

Bước 2: Tẩm bột cho thịt chiên xù

  • Bạn chuẩn bị 2 đĩa riêng cho bột chiên xù và bột mì, đập trứng và khuấy đều, cho vào một cái tô lớn để dễ dàng lăn bột.
  • Thịt sau khi tẩm ướp đủ thời gian, bạn lấy thịt ra và thực hiện phủ bột ở cả 2 mặt thịt lần lượt từ bột mì đến trứng và cuối cùng cho lăn qua bột chiên xù. Việc nhúng thịt qua trứng sẽ giúp cho món thịt chiên xù của bạn không chỉ bám đều bột hơn mà còn thơm ngon hơn nữa đó.

Tẩm bột cho thịt chiên xù

Bước 3: Chiên thịt

Bắc chảo lên bếp ga, cho vào một lượng dầu ăn vừa đủ để ngập một nửa mặt thịt. Đợi dầu nóng thì lần lượt cho thịt đã tẩm bột vào chiên. Bạn dùng đũa lật đều liên tục 2 mặt thịt để món thịt chiên xù được chín đều và vàng giòn cả hai mặt. Một mẹo nhỏ cho bạn là nên sử dụng chảo lòng sâu hoặc nồi để thịt chiên được giòn, ngon, chuẩn hương vị nhà hàng.

Chiên với lửa vừa cho đến khi bạn thấy lớp vỏ bên ngoài chuyển sang màu vàng, vớt thịt ra để ráo là có thể thưởng thức được rồi.

Chiên thịt làm món thịt chiên xù

Thành phẩm

Thịt chiên xù sau khi hoàn thành có màu vàng vô cùng đẹp mắt. Cắn ngay miếng đầu tiên, chắc chắn rằng bạn sẽ phải bất ngờ bởi độ giòn tan ngay trong miệng, thịt bên trong thì không hề bị khô, ngược lại vô cùng đậm đà và ngọt nước. Kết hợp hoàn hảo với một chén tương ớt hoặc sốt chua ngọt bên cạnh nữa thì còn gì bằng đúng không nào!

Thành phẩm thịt chiên xù

Làm sao để ăn thịt chiên xù không bị ngấy?

Dùng giấy thấm dầu chuyên dụng

Bạn muốn ăn món thịt chiên xù ngay khi còn nóng nhưng ngại dầu mỡ khi mới chiên xong? Giấy thấm dầu là một lựa chọn khá tốt khi có khả năng hút lượng dầu thừa có trong thực phẩm . Cách sử dụng giấy thấm dầu hiệu quả là nên thay giấy thường xuyên cho đến khi lớp giấy thấm dầu cuối cùng không còn bị ướt là bạn đã có thể thưởng thức món ăn của mình được rồi đấy.

Dùng chảo sạch

Hãy chọn một chiếc chảo sạch và đảm bảo rằng không có cặn hoặc các lớp thức ăn bị cháy trong đó. Điều này sẽ đảm bảo rằng món ăn không bị ngấm dầu nhiều và giữ được hương vị tự nhiên của món thịt chiên xù.

Dùng chảo sạch khi chiên để hạn chế dầu

Ăn kèm với rau, salad giải ngấy

Ăn kèm thịt chiên xù với rau xanh và salad có thể giúp giải ngấy rất tốt. Trong rau chứa nhiều chất xơ, nước và các chất chống oxy hóa giúp làm dịu cảm giác ngấy dầu mỡ trong miệng. Đồng thời, chúng còn giúp cung cấp các dưỡng chất quan trọng cho cơ thể.

Sử dụng nồi chiên không dầu để thay thế

Nếu bạn quá đam mê món thịt chiên xù nhưng không thể ăn nhiều dầu mỡ thì đây chính là “giải pháp vàng” dành cho bạn đấy. Nồi chiên không dầu không chỉ hỗ trợ chế biến món ăn nhanh chóng mà còn giúp giảm thiểu tối đa lượng dầu khi thực hiện các món chiên như thịt chiên xù.

Sử dụng nồi chiên không dầu làm thịt chiên xù

Tạm kết

Với chỉ một vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món thịt chiên xù siêu hấp dẫn rồi đấy. Mong rằng, bài viết trên đã giải đáp được tất cả những thắc mắc của bạn xoay quanh món thịt chiên xù, cách làm và những mẹo nhỏ hữu ích để giúp “tác phẩm” của bạn thêm phần ngon lành và hấp dẫn hơn gấp nhiều lần.

Xem thêm:

  • Hướng dẫn cách làm thịt nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu ngon như ở quán
  • Hướng dẫn cách làm thịt nướng riềng mẻ bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản

Để thực hiện nhiều món ăn ngon mỗi ngày, việc sở hữu đồ gia dụng chất lượng là điều không thể thiếu. FPT Shop cung cấp một loạt sản phẩm gia dụng cao cấp từ nồi chiên không dầu đến những chiếc chảo chất lượng giúp bạn thỏa sức sáng tạo, "hô biến" hàng nghìn món ăn hấp dẫn dành cho gia đình.

  • Xem các sản phẩm nồi chiên không dầu giá tốt tại đây
  • Xem các sản phẩm nồi nấu ăn chất lượng giá rẻ tại đây
1