Xem thêm

Cách làm mực trứng chiên nước mắm vô cùng thơm ngon, hấp dẫn, đơn giản, ai cũng có vào bếp trổ tài

Mực trứng hay còn được biết đến với cái tên mực sữa là một loại mực không quá to, bên ngoài có màu đỏ cánh gián và sinh sống nhiều ở vùng biển Đông Nam...

Mực trứng hay còn được biết đến với cái tên mực sữa là một loại mực không quá to, bên ngoài có màu đỏ cánh gián và sinh sống nhiều ở vùng biển Đông Nam Bộ. Gọi là mực trứng bởi trong thời kỳ đánh bắt chúng đang trong quá trình sinh sản nên chứa rất nhiều trứng.

Nguyên liệu cần thiết để làm mực trứng chiên nước mắm

Trước khi tìm hiểu cách làm mực trứng chiên nước mắm, chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ những loại nguyên liệu thơm ngon dưới đây:

  • 500 gram mực trứng
  • 1 củ gừng
  • 4 tép tỏi
  • 4 củ hành tím
  • 3 muỗng canh sa tế cay
  • 2 muỗng canh tương ớt
  • 3 muỗng canh nước mắm
  • Dầu ăn
  • Đường/bột ngọt

Cách làm mực trứng chiên nước mắm

Dưới đây FPT Shop sẽ giới thiệu chi tiết cách làm mực trứng chiên nước mắm mà ai cũng có thể dễ dàng vào bếp.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, ta thực hiện rửa sạch mực với nước. Bỏ đi túi mật và mắt mực. Sau đó rửa lại và để ra rổ, đợi ráo nước.

Gừng ta loại bỏ hoàn toàn phần vỏ, tỏi và hành tím ta bóc vỏ và đem chúng đi rửa sạch, đợi ráo nước. Tỏi và hành tím thì bỏ vỏ xong thì dùng dao băm nhuyễn. Gừng thì thái thành nhiều lát mỏng.

Cách làm mực trứng chiên nước mắm (Hình 1: Cách làm mực trứng chiên nước mắm vô cùng thơm ngon, hấp dẫn, đơn giản, ai cũng có vào bếp trổ tài)

Bước 2: Thực hiện luộc mực

Cho khoảng nửa lít nước và nồi, thêm gừng và đặt lên bếp, đun cho tới khi sôi với lửa lớn. Nước sôi thì ta thả mực vào luộc cho tới khi thấy mực vừa săn lại thì tắt bếp. Nếu luộc quá lâu sẽ làm phần thịt của mực bị teo đi.

Sau khi luộc xong ta sẽ cho chúng vào thau nước đá lạnh để mực giòn hơn. Đợi chúng nguội rồi vớt ra rổ và đợi ráo nước.

Cách làm mực trứng chiên nước mắm (Hình 2: Cách làm mực trứng chiên nước mắm vô cùng thơm ngon, hấp dẫn, đơn giản, ai cũng có vào bếp trổ tài)

Bước 3: Thực hiện chiên mực

Đặt chảo lên bếp, chúng ta thêm vào khoảng 20 ml dầu ăn rồi ta cho mực vào để chiên chín, chú ý trở đều 2 mặt. Theo cách làm mực trứng chiên nước mắm chuẩn thì chúng ta nên chiên trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 phút cho tới khi khiến mực có màu vàng nhạt thì ta vớt ra đĩa và lót giấy thấm dầu ở bên dưới.

Cách làm mực trứng chiên nước mắm (Hình 3: Cách làm mực trứng chiên nước mắm vô cùng thơm ngon, hấp dẫn, đơn giản, ai cũng có vào bếp trổ tài)

Bước 4: Thực hiện làm sốt

Chuẩn bị hỗn hợp gia vị gồm 3 muỗng canh sa tế canh, 2 muỗng canh tương ớt, 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê bột ngọt, 3 muỗng canh nước mắm rồi khuấy đều để hòa tan hỗn hợp.

Bước 5: Chiên mực với nước sốt

Ta thêm khoảng 3 muỗng canh dầu ăn vào chảo và đun với lửa lớn cho tới khi dầu sôi thì ta cho toàn bộ hành tím và tỏi băm vào phi thơm. Thêm phần nước sốt vừa chuẩn bị và khuấy chúng thật đều tay trong khoảng thời gian 3 - 4 phút cho tới khi hỗn hợp sệt lại. Cho mực chiên vào rồi trở đều hai mặt để mực thấm đều phần gia vị thì tắt bếp vậy là hoàn thành các bước cần thiết trong cách làm mực trứng chiên nước mắm.

Cách làm mực trứng chiên nước mắm (Hình 4: Cách làm mực trứng chiên nước mắm vô cùng thơm ngon, hấp dẫn, đơn giản, ai cũng có vào bếp trổ tài)

Bước 6: Món ngon hoàn thành

Như vậy với cách làm mực trứng chiên nước mắm như trên, chúng ta đã có ngay một món ăn thơm ngon hấp dẫn với phần sốt cay đậm đà. Món ăn này dùng với cơm trắng hoặc thưởng thức khi uống bia đều vô cùng tuyệt vời.

Cách làm mực trứng chiên nước mắm (Hình 5: Cách làm mực trứng chiên nước mắm vô cùng thơm ngon, hấp dẫn, đơn giản, ai cũng có vào bếp trổ tài)

Bí quyết để chọn mua mực trứng tươi ngon

Để ứng dụng hiệu quả cách làm mực trứng chiên nước mắm, việc chọn mực cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Những con mực trứng ngon thường có màu nâu đỏ, màu sắc tươi sáng, thân mực phản chiếu ánh sáng. Mắt mực trong, tươi không bị đục. Nhấn vào thân mực thấy mực săn chắc, đàn hồi là mực đạt chuẩn.

Chú ý không nên mua những con mực mềm, đầu và thân rời rạc, mắt đục và có mùi lạ.

Cách làm mực trứng chiên nước mắm (Hình 6: Cách làm mực trứng chiên nước mắm vô cùng thơm ngon, hấp dẫn, đơn giản, ai cũng có vào bếp trổ tài)

Lời kết

Như vậy trên đây FPT Shop đã giới thiệu cách làm mực trứng chiên nước mắm vô cùng đơn giản, dễ làm ai cũng có thể vào bếp trổ tài nấu những bữa cơm thơm ngon cho những người thân yêu.

Để có thể làm các món chiên rán, xào dễ dàng hơn thì một chiếc chảo chống dính đóng vai trò vô cùng quan trọng. Một chiếc chảo tốt với chất liệu an toàn cho sức khỏe sẽ giúp chúng ta yên tâm chăm sóc sức khỏe gia đình với vạn món ăn ngon. Bởi vậy, còn chần chừ gì nữa mà không tới FPT Shop sắm ngay cho gia đình mình món đồ gia dụng chất lượng ngay thôi!

Chảo chống dính Xem thêm 15 món ăn ngon từ mực tươi không nên bỏ lỡ 15 công thức làm mực xào tươi ngon, hấp dẫn

1