Xem thêm

Cách chế biến cá tầm hấp xì dầu chuẩn vị - Nấu Cỗ 29

Hình ảnh minh họa Cá tầm là một loại cá rất giàu dinh dưỡng, và đặc biệt có giá trị kinh tế cao. Với nét đặc trưng khác lạ, khi thưởng thức một miếng cá...

Cá tầm hấp xì dầu Hình ảnh minh họa

Cá tầm là một loại cá rất giàu dinh dưỡng, và đặc biệt có giá trị kinh tế cao. Với nét đặc trưng khác lạ, khi thưởng thức một miếng cá tầm, bạn sẽ không thể nào quên. Cá tầm có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như lẩu, nướng, chiên,... và đặc biệt là món cá tầm hấp xì dầu - một món ăn lạ và vô cùng hấp dẫn.

Chi tiết món cá tầm hấp xì dầu

Định lượng sản phẩm

Một đĩa cá tầm hấp xì dầu sử dụng con cá tầm 0,5kg, thích hợp cho 4-6 người thưởng thức.

Đặc tính của món ăn

Đây là một món ăn rất thanh nhẹ và phù hợp với tất cả mọi người. Các món ăn làm từ cá tầm rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và giúp cơ thể phát triển cân đối. Loại cá này chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, B12, B6, kali, phốt pho, đạm,... Thịt cá tầm dai, săn chắc và có vị béo ngậy, thơm ngon nhất là phần lưng cá. Điều đặc biệt là thịt cá tầm khi nấu chín không bị nát hay vỡ vụn.

Cá tầm có hàm lượng dưỡng chất cao hơn rất nhiều so với những loại cá khác, và giá thành cũng đắt đỏ hơn. Loại cá này không có răng và xương, hầu như chỉ có sụn. Đó là lý do cá tầm rất hiền và thích hợp cho cả người lớn và trẻ em. Dinh dưỡng trong cá tầm giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường trí nhớ.

Màu sắc và mùi vị của món ăn

Dưới bàn tay khéo léo của đầu bếp và các người nội trợ thông minh, món ăn cá tầm hấp xì dầu được bày trí đẹp mắt, thể hiện tính nghệ thuật trong ẩm thực. Món ăn sau khi hoàn thiện mang mùi thơm ngọt đậm của xì dầu.

Các bà nội trợ có thể thêm một ít rau thơm để tạo màu sắc hài hòa cho món ăn. Nhờ sự kết hợp độc đáo này, món ăn không chỉ ngon miệng mà còn thu hút mọi thực khách.

Đối tượng sử dụng

Cá tầm hấp xì dầu là một món ăn bổ dưỡng phù hợp cho những người hay ốm yếu, những người có sức đề kháng kém, và những người mới ốm dậy. Món ăn này giúp làm sáng mắt và minh mẫn trí não, thường được sử dụng để cải thiện trí nhớ cho người già và trẻ em. Ngoài ra, người mang thai và trẻ nhỏ cũng nên ăn thường xuyên để bồi bổ cơ thể và tăng sức đề kháng.

Cách chế biến món cá tầm hấp xì dầu

  1. Sơ chế cá thật sạch bằng cách xát vào thân cá muối trắng, gừng và rượu.
  2. Cá sau khi đã được làm sạch thì để nguyên cả con. Ướp cá tầm với các nguyên liệu như xì dầu, đường, muối, mì chính, gừng,... ướp khoảng 15-20 phút, sau đó đem hấp trong 15 phút với lửa vừa phải để cá chín đều từ trong ra ngoài.
  3. Sau khi lấy ra, trang trí với các loại rau thơm. Tận hưởng món ăn khi nó còn nóng để không bị mất vị ngon ngọt.

Cá tầm hấp xì dầu Hình ảnh minh họa

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về món cá tầm hấp xì dầu. Hãy đến nhà hàng Hải sản 29 để thưởng thức món ăn này cùng gia đình. Món ăn ngon, đúng vị với thịt cá thanh mát, ăn kết hợp với rau thơm thì không có gì sánh bằng. Đặt bàn ngay tại Website: nauco29.vn hoặc số điện thoại 0984 000 059 - 0243 825 29 29. Tại đây, chúng tôi chuyên làm các loại cỗ theo yêu cầu của khách hàng, đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

1