Xem thêm

Ăn mì tôm theo cách này, không sợ độc hại và còn không tăng mỡ bụng

Mì tôm, hay còn gọi là mì ăn liền, là một món ăn được rất nhiều người ưa thích không chỉ vì hương vị thơm ngon mà còn vì sự tiện lợi. Chỉ trong 3-5...

Mì tôm, hay còn gọi là mì ăn liền, là một món ăn được rất nhiều người ưa thích không chỉ vì hương vị thơm ngon mà còn vì sự tiện lợi. Chỉ trong 3-5 phút, bạn có thể "úp" xong một bát mì. Đơn giản là đổ nước vào mì, thêm gói gia vị, đậy nắp trong vài phút là ăn được.

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những phụ gia hóa chất được sử dụng để sản xuất mì tôm bao gồm các chất làm cho mì dai, màu mì, trắng mì, chất bảo quản và gói gia vị. Bên cạnh đó, các loại dầu được sử dụng cho việc chiên mì thường chứa chất béo trans gây hại cho sức khỏe. Đáng chú ý, rất khó kiểm soát các vấn đề này, kể cả với việc sử dụng các thiết bị kiểm tra hiện đại.

Theo Tiến sĩ Đào Huy Phong, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu thực phẩm và Dinh dưỡng, những người thích mì tôm nên bổ sung thực phẩm lành mạnh như rau xanh và các nguồn đạm từ thịt, trứng để bù đắp lượng vitamin, chất xơ và protein thiếu hụt. Điều này giúp giảm tải lượng chất độc hại từ mì tôm đối với cơ thể.

Ăn mì tôm kiểu này, không lo độc hại, không tăng mỡ bụng Ăn mì tôm kiểu này, không lo độc hại, không tăng mỡ bụng

Mì tôm thường chứa nhiều chất phụ gia không tốt cho sức khỏe. Do đó, bạn nên lựa chọn loại mì tôm có ít chất bổ sung hóa học bằng cách xem thành phần nguyên liệu trên bao bì. Các chất phụ gia thường có ký hiệu như E621 (hoặc MSG): mì chính, E102: chất tạo màu tartrazine hoặc các tên hóa học khác mà khó nhận biết.

Thay vì chỉ "pha", "úp" mì, chúng ta nên nấu mì. Dưới đây là cách nấu mì mà các bà nội trợ có thể tham khảo:

Chần mì trước khi nấu

Trước khi nấu mì, đun sôi một nồi nước và chần mì sơ khoảng 30 giây đến một phút, sau đó đổ mì ra rổ.

Tiếp tục đun sôi một nồi nước mới, đổ phần mì đã được chần vào nồi. Nhanh chóng tắt bếp để mì không bị nát.

Không sử dụng gói gia vị mì

Bạn có thể sử dụng các gia vị bên ngoài như bột canh, bột ngọt, bột nêm (tự làm) để nấu với mì. Sử dụng gia vị bên ngoài giúp hạn chế các chất dầu mỡ và phụ gia không tốt cho sức khỏe.

Ăn mì tôm kiểu này, không lo độc hại, không tăng mỡ bụng Nếu trong mỗi bát mì bạn bổ sung thêm nhiều rau xanh sẽ làm giảm tối đa lượng chất béo

Bổ sung thêm rau xanh, thịt để mì ngon hơn

Cải ngọt, súp lơ, giá đỗ hay thịt bò, tôm, thịt gà, trứng... không chỉ làm cho mì thêm hấp dẫn mà còn đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Ngoài ra, bổ sung nhiều rau xanh giúp giảm tối đa lượng chất béo.

Lưu ý, nếu bạn bổ sung thực phẩm này, hãy cho chúng vào nước nấu mì trước khi cho mì vào.

Với cách làm này, mì tôm không chỉ đơn thuần là mì ăn liền nữa, mà còn giúp hạn chế các chất dầu mỡ và phụ gia không tốt cho sức khỏe.

1