Xem thêm

7 Lưu ý cách sơn móng tay đẹp "không tì vết" dành cho bạn

Đối với những người phụ nữ bận rộn với công việc và không có thời gian để chăm sóc và làm đẹp móng tay, tự sơn móng tay tại nhà là lựa chọn phổ biến...

Đối với những người phụ nữ bận rộn với công việc và không có thời gian để chăm sóc và làm đẹp móng tay, tự sơn móng tay tại nhà là lựa chọn phổ biến để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nếu bạn không nắm rõ kỹ thuật sơn, bạn sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng sơn móng bị sọc, bị cộm và không đều. Dưới đây là 7 cách sơn móng tay có thể khắc phục được tình trạng trên.

1. Làm móng kỹ trước khi sơn

Thông thường, khi làm móng ở tiệm, bạn sẽ được ngâm tay trong nước để giúp móng mềm hơn và làm sạch móng trước khi sơ n. Bạn cũng có thể áp dụng điều này để tự làm ở nhà. Hãy ngâm tay vào nước ấm để làm mềm móng, sau đó lau sạch rồi cắt tỉa những phần da chết bên ngoài để tránh sơn bị lem. Sau đó, thoa tinh dầu dưỡng ẩm cho móng hoặc sử dụng các loại kem dưỡng ẩm toàn thân. Điều này giúp móng bạn mềm hơn, sẵn sàng cho việc sơn màu.

2. Chỉ cần quét ba lần sơn

Cách đầu tiên trong những cách sơn móng tay đơn giản mà đẹp đó chính là chỉ quét sơn 3 lần. Với 3 lần quét sơn này, bạn sơn lần lượt từ chân móng tay xuống đến đầu móng tay, bắt đầu từ một phần ba móng bên phải, đến một phần ba móng ở giữa và cuối cùng là một phần ba móng bên trái. Chỉ với ba lần quét sơn, bạn đã có thể giúp móng tay lên đều màu, không bị cộm cũng như không bị sọc.

3. Sử dụng sơn lót

Một trong những cách sơn móng tay đều màu chính là sử dụng sơn lót. Sơn lót là lớp sơn đầu tiên lên bề mặt móng, tác dụng của nó chính là giúp tăng độ bám cho lớp sơn màu, ngăn chặn sự ăn mòn của hóa chất, hạn chế tình trạng móng chuyển sang màu vàng. Sau khi làm các bước cắt tỉa móng, hãy sơn một lớp sơn lót lên móng, đợi khoảng 4-5 phút cho sơn khô rồi tiếp tục sử dụng sơn màu bôi lên móng.

4. Bạn không nên chọn màu sơn nhanh khô

Đa phần để tiết kiệm thời gian, chị em thường chọn những màu sơn được quảng cáo là nhanh khô. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với điều đó. Mặc dù nhanh khô, nhưng nó cũng mang lại nhiều khó khăn khi bạn sơn móng tay. Màu sơn nhanh khô khiến bạn khó chịu vì mỗi khi bạn sơn xong lớp nào thì lớp đó sẽ khô, và khi sơn lớp tiếp theo sẽ bị dày, cộm lên và sậm màu hơn. Hơn nữa, màu sơn khô nhanh cũng gây khó khăn khi bạn muốn thay đổi màu sơn. Ngoài ra, màu sơn móng tay nhanh khô cũng làm cho móng tay dễ gãy và tróc. Một tips nhỏ nếu bạn muốn màu sơn nhanh khô là chuẩn bị một thau nước đá. Mỗi khi sơn xong, hãy ngâm phần móng tay có màu vào nước đá. Điều này sẽ khiến màu sơn khô nhanh hơn và định hình được họa tiết trên móng của bạn.

5. Cách khắc phục sơn móng tay bị vón cục

Thông thường, mọi người có thói quen lắc lọ sơn trước khi bắt đầu sơn móng tay nhằm giúp sơn không bị vón cục và màu sơn đều hơn. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến bên trong lọ sơn xuất hiện bong bóng khí và khi lên móng sơn sẽ bị cộm, lớp sơn dày hơn và dễ gây bong tróc móng. Cách khắc phục là bạn chỉ nên đặt lọ sơn giữa hai bàn tay và lăn nhẹ nhàng vài vòng để sơn tan đều màu, không bị vón cục. Trong trường hợp lọ sơn để lâu ngày và cần lắc lên để màu sơn không bị vón cục, hãy để lọ sơn trong vòng 30 phút sau khi lắc. Đây cũng là một trong những cách sơn móng tay đều màu, không bị cộm. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng ba cách khác như đổ một ít nước tẩy trang vào lọ sơn rồi lắc nhẹ hoặc lăn đều để màu sơn không còn bị vón cục, bỏ viên bi nhỏ vào lọ sơn để bi có thể tác động vào màu sơn bị vón cục, và nếu nắp lọ sơn cứng không ra, dùng nước ấm đổ đầy lọ sơn để mở nắp dễ dàng.

6. Sử dụng cọ sơn cũ để lau sơn lem ở quanh móng

Đối với những chị em thường tự sơn móng tay ở nhà, thường sẽ xảy ra tình trạng sơn bị lem vào rìa của móng hoặc lem vào da. Khi đó, mọi người thường sử dụng bông tăm tẩm nước rửa móng để lau đi phần bị lem. Tuy nhiên, tăm bông có thể xơ ra và dính vào phần sơn chưa khô trên móng tay, gây tình trạng móng róc hoặc không đều màu. Để khắc phục tình trạng này, hãy tận dụng lại những cây cọ của lọ sơn cũ, rửa sạch màu và nhúng vào nước rửa móng. Sau đó, dùng cọ bôi lên vùng da bị lem. Cọ sẽ theo từng đường nét của móng tay và không ảnh hưởng đến phần màu sơn có trên móng. Điều này giúp móng tay trông đẹp và đều màu hơn.

Trên đây là 7 cách sơn móng tay để màu lên không bị sọc, bị cộm và không đều màu. Chúng tôi rất vui khi được đồng hành cùng bạn trong quá trình chăm sóc móng yêu.

1