Xem thêm

Hướng dẫn cách tháo móng úp tại nhà một cách đơn giản và không đau

Xu hướng làm nail box đã thu hút rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích và thực hiện. Tuy nhiên, sau một thời gian, móng sẽ bắt đầu dài ra và mất đi vẻ...

Xu hướng làm nail box đã thu hút rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích và thực hiện. Tuy nhiên, sau một thời gian, móng sẽ bắt đầu dài ra và mất đi vẻ đẹp của bộ nail. Thông thường, sau khoảng 2 tuần đến 1 tháng, móng giả sẽ tự bong và rơi dần. Đây là thời điểm bạn có thể tháo móng cho mình. Tuy nhiên, để tháo móng giả một cách dễ dàng và không gây tổn thương cho móng thật, bạn cần sử dụng phương pháp tháo móng úp phù hợp, thay vì tự ý cạy móng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tháo móng úp tại nhà một cách đơn giản.

Khi nào bạn nên tháo móng úp?

Thông thường, móng giả có thể duy trì độ dính từ 2 tuần đến 1 tháng. Sau khoảng thời gian này, móng sẽ tự bong và rơi dần. Đây là thời điểm bạn có thể tháo móng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thay đổi kiểu móng giả sớm hơn thời gian tự bong, bạn hoàn toàn có thể tự tháo móng tại nhà hoặc đến tiệm để được các nhân viên hỗ trợ. Ngoài ra, nếu bạn nhận thấy móng tay có dấu hiệu sưng, đau, thậm chí mưng mủ trong thời gian sử dụng móng giả, bạn nên tháo móng ngay để hạn chế tổn hại cho móng thật. Trường hợp này, bạn cần đến tiệm nail để được các nhân viên tháo móng nhanh chóng và an toàn hơn.

Cách tháo móng úp tại nhà đơn giản

Hiện nay, ngoài việc đến các tiệm nail để tháo móng úp, bạn cũng có thể tự tháo móng tại nhà. Cách tháo móng úp tại nhà thường sử dụng các dung dịch chuyên dụng và dụng cụ như aceton, xà phòng, tăm chỉ nha khoa... để giúp tháo móng một cách tốt nhất.

Tháo móng tay giả bằng aceton và giấy bạc

Phương pháp này thích hợp cho những móng úp mới và có độ cứng cao. Đây là phương pháp tiết kiệm thời gian và chi phí. Bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Cắt ngắn móng giả và dũa sạch lớp sừng bên ngoài để dung dịch aceton thẩm thấu nhanh và dễ loại bỏ hơn.
  • Bước 2: Dùng bông thấm dung dịch aceton, quấn quanh móng và sử dụng giấy bạc để quấn quanh các đầu móng.
  • Bước 3: Sau hơn 20 phút, bạn tháo giấy bạc và sử dụng dụng cụ cạy móng giả dễ dàng.
  • Bước 4: Lau sạch phần keo thừa bám trên móng, lau khô móng và thoa kem dưỡng.

Sử dụng nước nóng tháo móng úp giả

Một trong những cách tháo móng úp giả được nhiều người sử dụng là sử dụng nước nóng. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khoẻ của móng, bạn nên xem xét tình trạng móng trước khi sử dụng cách này.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Khi nước sôi, hòa một chút muối hạt vào và để nguội khoảng 70 độ C để không làm bỏng da.
  • Bước 2: Cho 10 ngón tay vào nước đã chuẩn bị và kết hợp massage nhẹ nhàng để tăng hiệu quả thẩm thấu và bong tróc nhanh chóng.
  • Bước 3: Sau 2-3 phút, kiểm tra độ bong tróc của móng. Nếu đã bong nhiều, sử dụng dụng cụ lấy móng giả chuyên dụng để gỡ ra nhẹ nhàng. Không sử dụng sức mạnh khiến móng thật bị tổn thương.
  • Bước 4: Lau khô tay và thoa kem dưỡng để hỗ trợ phục hồi móng.

Hướng dẫn cách tháo móng úp giả bằng xà phòng

Cách tháo móng úp giả bằng xà phòng tiết kiệm và dễ thực hiện. Để đảm bảo sức khoẻ da tay, bạn nên sử dụng các loại xà phòng thiên nhiên, lành tính. Bạn cần lưu ý rằng cách này chỉ phù hợp với những móng giả có độ bong tróc cao.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch tay và ngâm trong nước ấm khoảng 5 phút.
  • Bước 2: Pha xà phòng với nước để tạo bọt nhiều nhất có thể.
  • Bước 3: Cho toàn bộ móng vào dung dịch xà phòng đã pha và ngâm khoảng 5 phút. Kiểm tra độ bong, nếu chưa đủ, tiếp tục ngâm để dễ dàng lấy móng giả.
  • Bước 4: Sử dụng dụng cụ cạy móng giả để lấy móng giả ra. Rửa sạch tay và thoa kem dưỡng.

Cách tháo móng úp bằng dung dịch aceton

Cách tháo móng úp bằng dung dịch aceton rất dễ dàng. Bạn có thể mua sản phẩm này ở cửa hàng mỹ phẩm hoặc trên các trang thương mại điện tử. Cách làm này phù hợp cho cả móng giả mới chưa bong tróc nhiều.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nếu móng giả dài, cắt ngắn và dũa lớp móng giả để keo dán lộ ra dễ hơn. Đối với móng gel, dũa toàn bộ móng cho đến khi hết bóng.
  • Bước 2: Cho dung dịch aceton vào chén nhỏ và đặt trong nước nóng để tăng hiệu quả làm bong móng giả.
  • Bước 3: Cho móng vào dung dịch aceton khoảng 10 phút. Lấy móng giả ra bằng dụng cụ cạy nhẹ. Lưu ý không sử dụng sức mạnh làm tổn thương móng thật.
  • Bước 4: Vệ sinh móng, rửa sạch tay và thoa kem dưỡng.

Việc thường xuyên tháo móng úp tại nhà có thể gây nhiều rủi ro và tác hại không mong muốn. Việc không thực hiện đúng kỹ thuật, hoặc không biết cách chăm sóc móng sau khi tháo móng có thể gây hư hại hoặc làm móng hồi phục lâu hơn so với khi tháo móng ở tiệm nail. Thêm vào đó, quá trình tháo móng tại nhà cũng tốn nhiều thời gian và công sức. Do đó, nếu bạn không tự tin về kỹ năng của mình, hãy đến tiệm nail để được nhân viên hỗ trợ tháo móng nhanh chóng.

Việc sử dụng và tháo móng úp thường xuyên gây tổn thương cho móng tay. Để hạn chế tác động của chất keo dán lên móng, bạn cần chăm sóc móng thật sau khi tháo móng. Dưới đây là một số điều bạn nên lưu ý:

  • Sử dụng găng tay để bảo vệ móng và da tay khi tiếp xúc với các chất hoá học.
  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc dưỡng móng vào ban đêm để giúp móng phục hồi nhanh chóng.
  • Bổ sung chất biotin có trong các loại thực phẩm tươi sống và thực phẩm chức năng để hỗ trợ sức khoẻ và phục hồi móng.
  • Vệ sinh móng với nước muối loãng hoặc cồn y tế để hạn chế nhiễm trùng và viêm.
  • Uống đủ lượng nước hàng ngày để duy trì móng chắc khỏe.

Để thực hiện quá trình tháo móng giả một cách dễ dàng và an toàn, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Tháo móng giả tại nhà tiết kiệm chi phí nhưng mất nhiều thời gian và công sức. Điều này không phù hợp với những người bận rộn.
  • Tránh tiếp xúc dung dịch aceton với lửa hoặc nhiệt độ cao vì có thể gây cháy. Ngoài ra, lưu ý bôi kem dưỡng trước khi sử dụng để tránh da tay khô.
  • Nếu không có dụng cụ hoặc dung dịch hỗ trợ, bạn không nên tự mình bóc móng giả. Thay vào đó, hãy ngâm tay để giúp keo dán bong tróc và móng dễ tháo, đồng thời hạn chế tổn thương cho móng.

Đó là cách tháo móng úp tại nhà một cách đơn giản và không đau. Hãy thử áp dụng các phương pháp này để giữ cho móng tay của bạn luôn đẹp và khỏe mạnh. Cùng truy cập Website để tìm hiểu thêm nhiều phương pháp làm đẹp khác nhé!

1