Xem thêm

Khám phá 15 món ngon không thể bỏ qua khi đến Nam Định

Nam Định, thành phố nổi tiếng nằm ở vùng đồng bằng sông Hồng, không chỉ được biết đến với giá trị lịch sử và văn hóa mà còn là điểm đến hấp dẫn với ẩm...

Nam Định, thành phố nổi tiếng nằm ở vùng đồng bằng sông Hồng, không chỉ được biết đến với giá trị lịch sử và văn hóa mà còn là điểm đến hấp dẫn với ẩm thực độc đáo. Hãy cùng khám phá danh sách 15+ món ngon tại Nam Định mà bạn không thể bỏ qua!

Những đặc sản nổi tiếng của Nam Định

Nếu bạn đang tìm kiếm đặc sản tại Nam Định, đừng bỏ lỡ những món ngon sau đây. Hãy cùng chúng tôi khám phá những hương vị tuyệt vời của thành phố này!

Mê mẩn với hương vị Cá nướng úp chậu

Cá nướng úp chậu là một đặc sản ẩm thực ấn tượng của Nam Định. Bí quyết chế biến đẳng cấp, cá được ướp gia vị, nhồi lá và nướng chậu nhôm với rơm, lá chuối và gạch nung. Hương thơm của cá hòa quyện với mùi khói cuốn hút, khiến bạn không thể cưỡng lại.

Điều quan trọng là kiểm soát thời gian và lửa nướng, tạo ra món cá ngon, giữ hương vị độc đáo. Cá nướng úp chậu là sự hòa quyện của nghệ thuật và đặc sản ẩm thực tinh tế tại Nam Định.

Ảnh: Thư giãn cùng ẩm thực Ảnh: Thư giãn cùng ẩm thực

Phở bò đặc sản Nam Định, hương thơm tinh tế

Phở bò của Nam Định không kém cạnh Hà Nội. Mỗi gia đình có bí quyết riêng, nhưng đều chung về bánh phở sợi nhỏ, mềm mại, nước dùng thơm ngậy và đậm đà. Thịt bò mềm tươi, đậm đà vị thịt. Một bát phở bò nóng hổi làm bạn thèm khát.

Ảnh: @thuongthucpho Ảnh: @thuongthucpho

Địa chỉ thưởng thức phở bò Nam Định ngon: Hãy ghé các quán phở nổi tiếng tại Nam Định để trải nghiệm hương vị đặc trưng của đất phố này.

Bún đũa - Sợi bún to như đầu đũa, hương vị độc đáo

Bún đũa có sợi bún to bằng đầu đũa, thường kèm nước dùng cua thơm ngon và đậm đà. Gạch cua, rau muống hoặc rau cải trần, hành phi, và tóp mỡ giòn giòn. Ăn kèm giấm ớt và ớt chưng. Một trải nghiệm ẩm thực độc đáo tại Nam Định.

Ảnh: Jc Vương Ảnh: Jc Vương

Địa chỉ thưởng thức bún đũa ở Nam Định: Hãy đến những quán nổi tiếng để thưởng thức hương vị đặc trưng của bún đũa.

Bánh cuốn làng Kênh - Hương vị truyền thống của Nam Định

Bánh cuốn Làng Kênh nổi tiếng với lớp bánh mỏng như lụa, trắng trong, cuộn kèm thịt và mộc nhĩ, rắc hành khô giòn giòn. Mỗi miếng bánh mềm mượt, thơm vị gạo và hòa quyện với nước mắm chua ngọt. Một trải nghiệm ẩm thực truyền thống không thể bỏ qua ở Nam Định.

Ảnh: Sưu tầm Ảnh: Sưu tầm

Địa chỉ thưởng thức bánh cuốn làng Kênh: Khám phá hương vị truyền thống tại các quán bánh cuốn nổi tiếng ở Nam Định.

Bánh rang Cát Thành - Hương vị thơm ngon của đặc sản quê hương

Bánh rang, hay còn được biết đến với tên gọi bánh khoai, là đặc sản nổi tiếng của Cát Thành. Những chiếc bánh to lớn giữa trông như những chiếc gối nhỏ, với ruột rỗng và những lỗ khí nhỏ. Bề mặt của bánh được phủ một lớp áo mật ong vàng óng, với hạt vừng rang thơm ngon. Hương thơm của đường mật kết hợp với mùi thơm của vừng rang tạo nên một hương vị ngon khó cưỡng.

Ảnh: Sưu tầm Ảnh: Sưu tầm

Bánh gối Nam Định - Tinh hoa ẩm thực truyền thống

Nam Định - Thiên đường của những chiếc bánh, từ ngọt đến mặn, hấp dẫn lòng thực khách. Đặc biệt, bánh gối Nam Định là một điểm độc đáo không thể bỏ qua.

Bánh gối Nam Định, một phiên bản độc đáo với hình dáng bán nguyệt, nhân bên trong gồm thịt nạc xay, mộc nhĩ, nấm hương và miến dong, tất cả hoà quyện với trứng gà. Điểm đặc biệt là vỏ của bánh được làm từ bánh đa nem, tạo nên độ giòn xốp khó cưỡng. Mỗi miếng bánh khi cắn vào, bạn sẽ cảm nhận được sự giòn ngon và thơm ngon đặc trưng, đặc biệt hấp dẫn khi ăn kèm với nước mắm chua ngọt.

Ảnh: Địa Điểm Nam Định Ảnh: Địa Điểm Nam Định

Địa chỉ thưởng thức bánh gối Nam Định:

Xôi xíu Nam Định - Sự hòa quyện độc đáo

Xôi xíu, một món xôi phổ biến nhưng ở Nam Định lại trở thành đặc sản độc đáo. Xôi trắng dẻo thơm, thêm vào đó là thịt xíu mềm mại, lạp xường tạo nên sự hòa quyện đặc trưng. Điểm đặc biệt nhất chính là phần nước sốt sền sệt đầm đà, ngòn ngọt mà không đâu có được.

Ảnh: @ninheating Ảnh: @ninheating

Đặc phẩm Nam Định gói hương thơm

Ngoài những món lợi thế tại chỗ, đừng quên mang theo những sản phẩm đặc biệt của Nam Định làm quà biếu nhé!

Chè kho Nam Định

Chè kho Nam Định là một đặc sản không phải ai cũng thích, bởi hương vị ngọt ngào và đặc biệt. Nếu đã thưởng thức và yêu thích, chắc chắn bạn sẽ không thể quên. Chè kho được chế biến từ đậu xanh hạt nhỏ, lòng vàng, hương thơm quyến rũ. Với lượng đường vừa đủ, qua đôi bàn tay tài năng, chè kho trở thành một sản phẩm biểu tượng của Nam Định.

Chè kho trải nghiệm từng miếng nhỏ, thưởng thức từng phút để cảm nhận hương vị dẻo thơm, ngọt ngào hoà quyện trong vị thanh mát.

Ảnh: Thành công Ảnh: Thành công

Nơi mua chè kho: Cửa hàng đặc sản Nam Định: 20 Trường Chinh, Bà Triệu, TP. Nam Định

Kẹo dồi Hạnh Tụ

Du lịch Nam Định không thể bỏ qua món kẹo dồi, đặc sản được nhiều du khách ưa chuộng khi làm quà. Kẹo được chế biến từ bột nếp, lạc rang và đường mía, thêm chút hương vani tinh tế. Hình dáng thuôn dài, màu trắng đục, vỏ giòn tan. Khi cắn, bạn sẽ trải nghiệm vị ngọt ngào của mật mía và hòa quyện với hương vị bùi bùi của lạc rang. Kẹo dồi kết hợp cùng nước chè xanh sẽ là trải nghiệm tuyệt vời.

Ảnh: Nguồn sưu tập Ảnh: Nguồn sưu tập

Nơi mua kẹo dồi Nam Định:

Kẹo sìu Châu Nguyên Hương

Kẹo sìu châu, đối tác không thể thiếu của kẹo dồi, là một đặc sản nổi tiếng khác của Nam Định. Chế biến từ lạc, vừng, đường và mạch nha, kẹo sìu châu không quá cứng như kẹo dồi, mà lại giữ được sự giòn dai và mềm mại. Hương thơm đặc trưng và vị bùi của lạc sẽ làm say đắm bất kỳ thực khách nào.

Ảnh: Nguồn sưu tập Ảnh: Nguồn sưu tập

Nơi mua kẹo sìu châu Nam Định:

Bánh nhãn

Bánh nhãn, ngọt ngào như làn hương quê, là biểu tượng ẩm thực của Hải Hậu - Nam Định. Không chỉ về hình dáng tròn xinh, bánh còn là sự kết hợp tinh tế của gạo nếp hương, trứng gà ta và đường phèn, tạo nên hương vị đặc trưng.

Bánh nhãn tinh tế, lựa chọn nguyên liệu chất lượng với gạo nếp hương cái hoa vàng Hải Hậu, trứng gà ta và đường phèn. Đặc biệt, loại thủ công giữ vị thơm bùi, giòn và độ ngọt vừa phải, là món ăn khó cưỡng. Loại hàng loạt, với thêm vị thơm của vừng, đảm bảo ngon miệng và giá trị kinh tế.

Ảnh: Sưu tầm Ảnh: Sưu tầm

Chọn mua bánh nhãn Nam Định tại đây:

Hương vị truyền thống của bánh đậu xanh Hạnh Tụ

Bên cạnh chè kho và kẹo dồi, bánh đậu xanh Hạnh Tụ được yêu thích làm quà tặng ở Nam Định. Những đặc sản ngọt ngào này thường xuất hiện trong các bàn tiệc và cùng thưởng thức với chè xanh truyền thống.

Bánh đậu xanh Hạnh Tụ, một sáng tạo của gia đình Lê Thị Phúc, sử dụng đậu xanh Ý Yên, đường phèn Quảng Nam và mỡ lợn sạch. Qua các bước nhào bột kỹ lưỡng, tạo nên chiếc bánh mềm mại, thơm ngon, có hương vị đặc trưng.

Với màu vàng sậm, hương thơm của đậu xanh và hoa bưởi, bánh đậu xanh Hạnh Tụ là điểm nhấn trên bàn ăn. Khi thưởng thức, chiếc bánh tan chảy trong miệng, để lại hương vị ngọt ngào khó quên.

Ảnh: Sưu tầm Ảnh: Sưu tầm

Chỗ để sắm bánh đậu xanh Hạnh Tụ: 249 Lê Hồng Phong, Thành phố Nam Định

Bánh gai Nam Định - Hương vị truyền thống

Bánh gai, một biểu tượng ẩm thực phổ biến tại vùng đồng bằng Bắc Bộ, đặc biệt nổi tiếng với bánh gai Bà Thi ở Nam Định. Hình dạng vuông vức và màu đen đặc trưng từ lá gai tạo nên chiếc bánh dẻo, với hương vị ngon đặc trưng từ bột nếp, đậu xanh mịn màng, dừa thơm bùi và sen giòn. Mọi thứ hòa quyện tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đặc sắc.

Ảnh: Sưu tầm Ảnh: Sưu tầm

Điểm bán bánh gai: Bánh gai Bà Thi: 104A Trần Hưng Đạo, Thành phố Nam Định

Nem nắm Giao Thủy - Hương vị đặc sắc

Nem nắm, một món nhậu quen thuộc với các quý ông. Tuy có nhiều nơi có nem nắm, nhưng nem nắm Giao Thủy Nam Định vẫn là điểm đặc sắc với hương vị độc đáo mà không ai có thể bỏ qua.

Nem nắm là sự kết hợp tinh tế của thịt và bì lợn, thái mỏng, trộn cùng thính gạo và gia vị. Nem nắm Giao Thủy quyến rũ với hương vị ngọt ngào, mùi thơm đặc trưng và vị bùi của thịt và thính. Nên thưởng thức cùng lá sung hoặc lá đính lăng, chấm với nước mắm Sa Châu và thêm chút ớt tỏi. Đây chính là đặc sản Nam Định, một món quà không thể bỏ qua.

Ảnh: Sưu tầm Ảnh: Sưu tầm

Điểm đặt hàng:

Bánh xíu páo - Món ngon thơm ngon

Để không bỏ lỡ hương vị đặc sản Nam Định, bánh xíu páo chính là điểm nhấn không thể thiếu. Hình dạng tròn, giống bánh bao chiên nhưng vỏ mỏng giòn hơn. Nhân thơm ngon bao gồm thịt xá xíu, mộc nhĩ, trứng và mỡ heo, tinh tế hòa quyện gia vị đặc biệt tạo nên hương vị ngọt dịu và thơm ngon. Món quà đặc sản Nam Định này được ưa chuộng không chỉ vì hương vị tuyệt vời mà còn vì khả năng bảo quản lâu dài.

Ảnh: Sưu tầm Ảnh: Sưu tầm

Bánh xíu páo phổ biến trên các con phố ở Nam Định như Hàng Sắt, Hoàng Văn Thụ, Lê Hồng Phong hoặc 226 Phố Trần Hưng Đạo, với giá từ 8.000 - 10.000Đ/chiếc. Bạn có thể thưởng thức ngay tại chỗ hoặc mang về làm quà.

Trong danh sách 15 món đặc sản Nam Định này, hy vọng bạn tìm thấy những thông tin hữu ích cho hành trình du lịch sắp tới. Đừng quên mang theo vài món đặc sản khi rời Nam Định nhé!

Tác giả: Chuyên Trân

Từ khoá: Khám phá 15 món đặc sản Nam Định - Đừng bỏ lỡ trải nghiệm hương vị đặc trưng

1