Xem thêm

TOP 3 Cách Pha Nước Chấm Cá Hấp Hấp Dẫn - Hướng dẫn bởi Mytour

Cá hấp là một món ăn đơn giản nhưng giữ nguyên hương vị tự nhiên của nguyên liệu. Nước chấm lại là bí quyết tạo nên hương vị thơm ngon, đậm đà cho món ăn...

Cá hấp là một món ăn đơn giản nhưng giữ nguyên hương vị tự nhiên của nguyên liệu. Nước chấm lại là bí quyết tạo nên hương vị thơm ngon, đậm đà cho món ăn này. Khi miếng cá mềm thơm kết hợp với nước chấm chua chua, cay cay, mặn mặn, tạo nên sự kết hợp hấp dẫn. Hôm nay, Mytour sẽ mang đến cho bạn 3 cách pha nước chấm cá hấp thơm ngon đậm vị dưới đây.

1. Cách Pha Nước Chấm Cá Hấp Sả Gừng

Nước chấm cá hấp sả gừng sẽ làm thịt cá thêm thơm, vị cay nồng kích thích. Cách pha nước chấm cá hấp sả gừng chắc chắn sẽ mang lại vị ngon "độc nhất vô nhị" cho bạn.

Chuẩn Bị Nguyên Liệu

  • Nửa Chén Nước Mắm
  • 2 Quả Chanh
  • 1 Nhánh Sả, 1 Củ Gừng Nhỏ
  • 2 Quả Ớt Tươi, Nửa Củ Tỏi
  • 1 Nắm Thì Là
  • 2 Thìa Cà Phê Tương Ớt, 3 Thìa Cà Phê Đường

Sả gừng

Các Bước Thực Hiện

  1. Sả sau khi mua về, bỏ vỏ già, rửa sạch và cắt thành lát mỏng. Ớt cũng cần được rửa sạch và bỏ cuống. Bạn bóc vỏ tỏi, cạo sạch gừng và cắt nhỏ.
  2. Lá thì được cắt bỏ rễ, chỉ lấy phần lá sau đó rửa sạch và để ráo. Chanh được cắt đôi và vắt lấy nước cốt, loại bỏ hạt.
  3. Cho sả, ớt, gừng, và tỏi vào cối, sau đó giã nhuyễn sao cho tất cả các nguyên liệu hoà quyện với nhau.

Bước pha nước chấm cá hấp sả gừng

  1. Đổ nửa chén nước mắm, nước cốt chanh, 2 thìa cà phê tương ớt, 3 thìa cà phê đường vào bát. Khuấy đều cho gia vị tan hết.
  2. Tiếp theo, thêm tỏi, ớt, sả, và gừng đã giã nhuyễn vào bát. Khuấy thêm lần nữa là bạn đã có bát nước chấm cá hấp chuẩn vị.

Thành Phẩm

Nước chấm cá hấp sả gừng sẽ đẹp mắt và thơm lừng. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận hương vị mặn ngọt vừa phải, cay nồng của ớt, hương thơm đặc trưng của sả gừng và chút chua nhẹ của chanh. Cách pha nước chấm cá hấp sả gừng sẽ làm cho món cá hấp thêm hấp dẫn.

2. Cách Pha Mắm Nêm Thơm Ớt Chấm Cá Hấp

Mắm nêm kết hợp với cá hấp mang đến hương vị độc đáo, khiến bạn sẽ bị cuốn hút ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. Hãy thử ngay cách pha nước chấm cá hấp mắm nêm thơm ớt dưới đây - đơn giản và nhanh chóng.

Nguyên Liệu

  • 300ml mắm nêm
  • 4 thìa canh đường
  • 1 trái thơm khoảng 400g
  • 4 quả ớt tươi, 6 tép tỏi

Mắm nêm

Cách Làm

  1. Thơm sau khi mua về, gọt vỏ, cắt bỏ mắt, rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ. Cho thơm cùng 4 thìa canh nước vào máy xay sinh tố, sau đó xay nhuyễn. Tỏi được bóc vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn cùng với ớt.

Bước pha nước chấm cá hấp mắm nêm thơm ớt

  1. Cho thơm đã xay, 4 thìa canh đường vào nồi, bật bếp và nấu hỗn hợp trên lửa nhỏ. Khi hỗn hợp sôi lăn tăn, khuấy đều cho đến khi đường tan hết. Sau đó, thêm mắm nêm và khuấy đều. Mở lửa vừa, đun cho đến khi hỗn hợp nước mắm sôi, sau đó nấu thêm khoảng 3 đến 5 phút và tắt bếp.

Bước pha nước chấm cá hấp mắm nêm thơm ớt

  1. Cho hỗn hợp ra tô, nêm nếm lại cho vừa ăn, thêm tỏi ớt băm nhuyễn và khuấy đều là bạn đã hoàn thành nước chấm cá hấp mắm nêm thơm ớt lạ miệng.

Thành Phẩm

Nước mắm nêm thơm ớt cho cá hấp có màu nâu đặc trưng, độ sánh vừa phải, thơm hương đặc trưng của các nguyên liệu như tỏi, ớt. Cách pha nước chấm cá hấp mắm nêm tỏi ớt là sự kết hợp hài hoà của vị mắm nêm mặn mặn và vị chua chua, ngọt ngọt của thơm, thêm chút cay tê của ớt. Miếng cá hấp nóng hổi, vừa mềm vừa ngọt, thưởng thức cùng nước chấm mắm nêm thơm ớt đậm vị thì còn gì bằng.

3. Cách Pha Nước Chấm Cá Hấp Đậu Phộng

Cách pha nước chấm cá hấp đậu phộng là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích hương vị béo bùi của đậu phộng.

Nguyên Liệu Cần Chuẩn Bị

  • 200g đậu phộng tươi sống
  • 1 nhánh gừng nhỏ
  • Nửa trái chanh
  • 2 quả ớt tươi, 4 tép tỏi
  • 2 thìa canh đường
  • 2 thìa canh nước mắm

Đậu phộng

Các Bước Thực Hiện

  1. Đậu phộng tươi sống sau khi mua về, rang chín trên lửa nhỏ, để nguội thì bóc bỏ phần vỏ lụa. Ớt rửa sạch, bỏ phần cuống. Tỏi bóc vỏ, gừng cạo sạch, rửa qua với nước rồi cắt nhỏ gừng và tỏi. Chanh bạn vắt lấy nước cốt, bỏ hạt.
  2. Đậu phộng đã rang được giã nhuyễn trong cối, sau đó đổ vào chén. Tiếp theo, thêm gừng, tỏi đã cắt nhỏ, ớt vào cối và giã nhuyễn cho đến khi tất cả các nguyên liệu hoà quyện với nhau.

Bước pha nước chấm cá hấp đậu phộng

  1. Đổ hỗn hợp gừng, tỏi, ớt đã giã vào nồi cùng với 2 thìa canh đường, 2 thìa canh nước mắm. Đun sôi rồi để nguội, khuấy đều cho đến khi đường tan hết. Sau đó, thêm đậu phộng đã giã vào nồi, khuấy đều và đun trên lửa nhỏ. Khuấy đều trong khoảng 5 phút, sau đó tắt bếp và đổ hỗn hợp ra chén. Thêm nước cốt chanh, trộn đều là thành phẩm.

Bước pha nước chấm cá hấp đậu phộng

Kết quả cuối cùng

Cách pha nước chấm cá hấp đậu phộng ngon sẽ có màu vàng mịn đẹp mắt, thoảng hương đậu phộng rang thơm nức mũi. Vị cá hấp ngọt tự nhiên, kết hợp cùng nước chấm đậu phộng béo bùi, vừa mặn, vừa ngọt, vừa cay nhẹ càng thêm hấp dẫn. Cách pha nước chấm này thích hợp cho những ai không thích ăn cay nhiều.

Điều cần lưu ý khi pha nước chấm cá hấp

Khi thử nghiệm các phương pháp pha nước chấm cá hấp dưới đây, hãy chú ý đến những điều sau:

  • Khi giã nhuyễn gừng, ớt, tỏi, sả, hãy che miệng cối bằng tay để tránh bị văng ra ngoài.
  • Trong quá trình nấu mắm nêm với thơm, hãy vớt bọt liên tục để làm cho nước chấm thành phẩm trở nên ngon hơn.
  • Khi rang đậu phộng, bạn có thể thêm một ít muối để đậu chín đều và tránh bị cháy.

Những món cá hấp ngọt tự nhiên, thơm béo thường là món ăn ưa thích của nhiều người. Việc kết hợp cá hấp với nước chấm đậm đà, hấp dẫn hơn khiến cho hương vị trở nên đặc sắc hơn. Nếu bạn chưa biết cách pha nước chấm cá hấp để mang lại hương vị ngon và hấp dẫn, hãy thử ngay những gợi ý dưới đây. Đừng quên theo dõi Mytour để cập nhật thêm nhiều công thức nấu ăn ngon khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

1