Xem thêm

Top 15 Món Ăn Hà Nội - Ăn Một Lần Nhớ Cả Đời

Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với phong cảnh hùng vĩ và kiến trúc cổ kính mà còn là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích ẩm thực....

Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với phong cảnh hùng vĩ và kiến trúc cổ kính mà còn là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích ẩm thực. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn độc đáo, ngon mắt và thực sự đáng nhớ. Hãy cùng khám phá top 15 món ngon Hà Nội ăn một lần nhớ cả đời.

Phở - Món ăn truyền thống đặc trưng Hà Nội

Khi đến thăm Hà Nội, không thể không thưởng thức phở - món ăn đặc trưng và lâu đời của đất Bắc. Phở Hà Nội được biết đến với cách chế biến khéo léo, hương vị đặc trưng của người Hà Nội. Một tô phở Hà Nội bao gồm nước dùng thơm ngọt, bánh phở trắng, thịt bò, rau thơm, hành lá, hành tây,... Đặc biệt, phần nước dùng trong tô phở có mùi thơm và ngọt được đun từ xương bò. Món này còn được thêm gia vị như giấm tỏi ớt, chanh, hạt tiêu để tạo thêm vị thơm ngon. Phở không chỉ là một món ăn hấp dẫn tại Hà Nội mà còn là biểu tượng ẩm thực của Việt Nam.

Địa chỉ tham khảo:

  • Phở Thìn: Số 13 phố Lò Đúc, mở cửa từ 5h00 - 21h00, giá từ 40.000 - 60.000 VNĐ/bát.
  • Phở Lý Quốc Sư: Có 3 địa chỉ: Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Phở - Món ăn đặc trưng của người Hà Nội

Bánh tôm Hồ Tây - Món ăn vặt nổi tiếng Hà Nội

Đã thử bánh tôm Hồ Tây khi đến Hà Nội chưa? Đây là một món ăn vặt hấp dẫn, nóng hổi và giòn rụm sẽ là gợi ý lý tưởng cho chuyến đi của bạn. Bánh tôm Hồ Tây có hương vị béo ngậy của bột mì hoà với vị giòn ngọt của tôm, chắc chắn sẽ khiến bạn lưu luyến hương vị đặc biệt này. Đặc biệt, món bánh tôm luôn được giữ độ nóng ăn cùng nước chấm đủ vị, thêm chút đu đủ hoặc cà rốt thái nhỏ.

Địa chỉ tham khảo:

  • Bánh tôm Hồ Tây: Số 01 Thanh Niên, Tây Hồ, mở cửa từ 9h00 - 21h00, giá từ 80.000 - 130.000 VNĐ.

Bánh tôm - món ăn vặt nổi tiếng Hà Nội

Bún chả Hà Nội - Đặc sản hấp dẫn tổng thống Barack Obama

Bún chả là một món ăn truyền thống của người Hà Nội và đã từng được tổng thống Barack Obama thưởng thức trong chuyến công tác tại Việt Nam. Món ăn này hấp dẫn thực khách bởi hương vị đậm đà của thịt nướng, được tẩm ướp đầy đủ, nướng chín tới. Bún chả đặc biệt khi ăn kèm với bún, rau sống và nước chấm chua ngọt.

Địa chỉ tham khảo:

  • Bún chả Obama (Bún chả Hương Liên): Số 24 Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng, mở cửa từ 10h00 - 21h00, giá 45.000 VNĐ/suất.
  • Bún chả Đắc Kim: Số 1 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, mở cửa từ 09h00 - 21h00, giá từ 50.000 - 60.000 VNĐ/suất.

Bún chả Hà Nội - Đặc sản hấp dẫn tổng thống Barack Obama

Chả cá Lã Vọng - ẩm thực tuyệt vời Hà Nội

Một món ăn tuyệt vời không thể bỏ qua khi đến Hà Nội là chả cá Lã Vọng. Món này được làm từ cá lăng hoặc cá quả, sau khi sơ chế sẽ được chiên vàng thơm rồi được ăn cùng bún, lạc rang, rau thơm và mắm tôm. Hương vị béo ngậy của cá, cùng với sự giòn rụm của bún và hương thơm của rau thơm và mắm tôm tạo nên một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán chả cá Lã Vọng: Số 14 phố Chả Cá, Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, mở cửa từ 11h00 - 14h00 và 17h00 - 21h00, giá từ 30.000 - 66.000 VNĐ.

Chả cá Lã Vọng - ẩm thực tuyệt vời Hà Nội

Phở Cuốn - Nét mới lạ trong ẩm thực Hà Nội

Một món ngon khác mà bạn không thể bỏ qua khi đến Hà Nội là phở cuốn. Phở cuốn là một món ăn độc đáo và dễ thưởng thức. Nguyên liệu chế biến món này gồm có bánh phở, rau thơm và thịt bò xào. Với bàn tay khéo léo của người làm món, phở cuốn được cuộn lại gọn gàng, khi ăn chấm với nước chấm pha không quá đậm rất vừa miệng.

Địa chỉ tham khảo:

  • Phở cuốn Hương Mai: Số 25 Ngũ Xã, Ba Đình, giá từ 55.000 VNĐ/10 cái.
  • Phở cuốn Ngũ Xã - Tô Hiệu: 233 Tô Hiệu, Cầu Giấy, giá từ 25.000 - 55.000 VNĐ.

Phở Cuốn - Nét mới lạ trong ẩm thực Hà Nội

Bún Đậu Mắm Tôm - Món ăn dân dã của người Hà Nội

Bún đậu mắm tôm là một món ăn dân dã của người Hà Thành. Chế biến món này rất đơn giản, chỉ cần bún lá, đậu rán giòn, mắm tôm và rau thơm ăn kèm. Bún đậu mắm tôm có thể ăn kèm với thịt luộc, chả cốm, lòng, nem rán,... để tránh cảm giác ngán.

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán bún đậu mắm tôm Ngõ Trạm: 1B Ngõ Trạm, Hoàn Kiếm, giá từ 50.000 VNĐ.
  • Quán bún đậu mắm tôm Trung Hương: Số 49 ngõ Phất Lộc, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, giá từ 20.000 - 80.000 VNĐ.

Bún đậu mắm tôm - món ăn dân dã của người Hà thành

Bún Thang - Nét thanh nhã trong ẩm thực Hà thành

Bún Thang là một món ăn thanh nhã có thể tìm thấy trong ẩm thực Hà Nội. Món này được làm từ bún, nước dùng, trứng tráng mỏng, giò lụa, thịt gà, nấm, củ cải khô và rau thơm. Vị ngọt của nước dùng hòa cùng vị cay của ớt, đậm đà của các nguyên liệu tạo nên một món ăn tuyệt vời. Bún thang có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành bánh cốm, chè cốm, cốm xào, chả cốm hay kem cốm mát lạnh.

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán bún thang Cầu Gỗ: 48 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm, giá từ 30.000 - 70.000 VNĐ/bát.

Bún Thang - Nét thanh nhã trong ẩm thực Hà thành

Chả Rươi - Món ngon hiếm và lạ Hà Nội

Chả rươi, hay rươi đúc trứng, là một món ăn hiếm và lạ ở Hà Nội. Mỗi năm, rươi chỉ xuất hiện từ tháng 9 đến tháng 11 Âm lịch. Chả rươi được làm từ thịt ba chỉ xay, lá lốt, trứng, hành hoa, thì là, lá gừng, hạt tiêu... Hương vị ngọt mềm, béo ngậy và với vị giòn rụm của vỏ quýt tạo nên một món ăn hấp dẫn. Chả rươi có thể ăn kèm với rau sống, bún, nước mắm chua cay.

Địa chỉ tham khảo:

  • Chả rươi Hưng Thịnh: Số 1 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm.
  • Chả rươi Gia Ngư: 25 Gia Ngư, Hoàn Kiếm.

Chả rươi - Món ngon hiếm và lạ Hà Nội

Cháo Sườn - Món ăn quen thuộc của người Hà Nội

Cháo sườn là món ăn quen thuộc và được ưa chuộng trong những ngày thời tiết lạnh. Cháo sườn được nấu kèm với nước xương ngọt, thêm sườn sụn và thịt ăn kèm với quẩy, ruốc. Bạn có thể thưởng thức cháo sườn vào buổi sáng, để lót dạ hay ăn đêm đều rất thích hợp.

Địa chỉ tham khảo:

  • Cháo sườn chợ Đồng Xuân: 14 Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, giá từ 35.000 - 40.000 VNĐ.
  • Cháo sườn Ngõ Huyện: 61A Ngõ Huyện, Hoàn Kiếm, giá từ 15.000 - 30.000 VNĐ.

Cháo Sườn - Món ăn quen thuộc của người Hà Nội

Bánh Cuốn Thanh Trì - Món ngon không thể bỏ lỡ

Bánh cuốn Thanh Trì là một món ăn nổi tiếng ở Hà Nội với độ mỏng và mềm xen lẫn chút dai. Bánh cuốn ở đây được làm từ gạo tẻ ngâm 3 tiếng rồi đem xay nhuyễn. Phần nhân của bánh gồm thịt bằm và có thể thêm trứng và hành phi. Nước chấm được pha chế rất vừa, ăn kèm với chả lụa thì thật tuyệt vời.

Địa chỉ tham khảo:

  • Bánh cuốn Bà Hoành: 66 Tô Hiến Thành, Hai Bà Trưng, giá từ 30.000 - 60.000 VNĐ.
  • Bánh cuốn Hàng Bồ: 57A Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, giá từ 15.000 VNĐ.

Bánh Cuốn Thanh Trì - Món ngon không thể bỏ lỡ khi đến Hà Nội

Xôi Xéo Lá Sen - Món quà sáng ưa chuộng người Hà Nội

Xôi xéo lá sen là món quà sáng được ưa chuộng bởi sự kết hợp giữa độ dẻo của gạo nếp cái hoa vàng, vị bùi bùi của đậu xanh, béo ngậy của hành phi giòn rụm rưới thêm chút mỡ và thanh thanh của lá sen. Để nấu được món xôi xéo lá sen, gạo sẽ được ngâm cùng với nước pha nghệ và đu đủ. Đây là món quà sáng được gói trong lá chuối hoặc lá sen, đơn giản nhưng quen thuộc với người dân phố cổ Hà Nội.

Địa chỉ tham khảo:

  • Xôi xéo cô Mây Hàng Bài: 35 Lý Thường Kiệt, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, giá từ 10.000 - 20.000 VNĐ.
  • Xôi xéo cô Tuyết: Ngõ Cự Lộc, quận Thanh Xuân, giá từ 10.000 - 20.000 VNĐ.

Xôi Xéo Lá Sen - Món quà sáng ưa chuộng người Hà Nội

Kem Tràng Tiền - Đặc sản lâu đời của Hà Nội

Kem Tràng Tiền là thương hiệu kem lâu đời xuất hiện từ những năm 1958 và là đặc sản riêng của Hà Nội. Kem Tràng Tiền có nhiều loại hương vị như cốm, đậu xanh, sữa dừa, vani, dâu,... Đây là một món kem thích hợp cho mọi lứa tuổi và đặc biệt được yêu thích bởi người dân Hà Nội.

Địa chỉ:

  • Kem Tràng Tiền: Số 35 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, giá từ 10.000 VNĐ.

Kem Tràng Tiền - Đặc sản lâu đời của Hà Nội

Cốm Làng Vòng - Món ngon mùa thu Hà Nội

Cốm làng Vòng là một món ăn đặc sản của Hà Nội và chỉ xuất hiện trong mùa thu. Cốm được làm từ gạo tẻ và được gói trong lá chuối hoặc lá sen. Món ăn này có hương vị đặc trưng và mềm mịn. Bạn có thể ăn cốm trực tiếp hoặc sử dụng để chế biến thành bánh cốm, chè cốm, cốm xào, chả cốm hoặc kem cốm mát lạnh.

Địa chỉ mua cốm:

  • Tập thể làng nghề cốm Vòng: Số 36 ngõ 63 Xuân Thủy, Cầu Giấy.

Cốm Làng Vòng - Món ngon mùa thu Hà Nội

Nộm Bò Khô - Món ăn vặt ưa thích của người Hà Nội

Nộm bò khô là món ăn vặt ưa thích của người Hà Nội, đặc biệt là giới trẻ. Món ăn này được làm từ bò khô tẩm ướp, trộn cùng với đu đủ xanh, cà rốt bào sợi, lạc rang, rau thơm và nước sốt chua ngọt. Món nộm bò khô có vị giòn ngon và hấp dẫn.

Địa chỉ tham khảo:

  • Nộm Nga Mai: 25 Hàm Long, Hoàn Kiếm, giá từ 40.000 VNĐ.
  • Nộm bò khô bố già: Số 1 Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, giá từ 25.000 VNĐ.

Nộm Bò Khô - Món ăn vặt ưa thích của người Hà Nội

Bún Ốc Riêu - Món ngon đậm đà chất Hà Nội

Bún ốc Hà Nội là một món ăn đậm đà và nổi tiếng. Món này được làm từ bún, nước dùng, trứng tráng mỏng, giò lụa, thịt gà, nấm, củ cải khô và rau thơm. Vị ngọt của nước dùng hòa cùng vị cay của ớt, đậm đà của các nguyên liệu tạo nên một món ăn tuyệt vời.

Địa chỉ tham khảo:

  • Bún ốc cô Thêm: 6 Hàng Chai, Hoàn Kiếm, giá từ 25.000 - 50.000 VNĐ.
  • Bún ốc cô Lan: 26 ngõ 139 Khương Thượng, Đống Đa, giá từ 35.000 - 60.000 VNĐ.

Bún Ốc Riêu - Món ngon đậm đà chất Hà Nội

Hy vọng rằng danh sách top 15 món ngon Hà Nội ăn một lần nhớ cả đời trên sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn trở nên trọn vẹn hơn. Hãy thử và thưởng thức những món ăn đặc trưng này khi đến Hà Nội, bạn nhất định sẽ không hối tiếc.

1