Xem thêm

Tiết lộ 2 công thức sườn sốt cà chua thơm ngọt, đậm vị, cực bắt cơm ai cũng làm được

Sườn sốt cà chua là món ăn phổ biến và dễ dàng thực hiện, với nguyên liệu phổ biến và cách làm đơn giản. Món sườn sốt cà chua ngon hấp dẫn có thể là...

Sườn sốt cà chua là món ăn phổ biến và dễ dàng thực hiện, với nguyên liệu phổ biến và cách làm đơn giản. Món sườn sốt cà chua ngon hấp dẫn có thể là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn gia đình. Hãy cùng FPT Shop khám phá 2 công thức làm sườn sốt cà chua ngon miệng trong bài viết sau.

Công thức làm sườn sốt cà chua thơm ngon, cay nhẹ tại nhà

Sườn sốt cà chua là món ăn phổ biến và dễ làm, bạn có thể thực hiện nhanh chóng với những nguyên liệu phổ biến. Để có đĩa sườn sốt cà chua ngon vừa miệng, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 500gr sườn heo non
  • 3 trái cà chua
  • 200ml giấm trắng
  • 3 củ hành tím
  • 1 củ tỏi
  • Một ít hành lá và các loại gia vị thông thường

Nguyên liệu chính của sườn sốt cà chua Nguyên liệu chính của sườn sốt cà chua

Cách làm sườn sốt cà chua ngon ngọt, đậm vị

Món sườn sốt cà chua thơm ngon, đậm vị được chế biến theo 4 bước đơn giản sau:

Bước 1: Sơ chế sườn non

Trước tiên, bạn cần rửa sạch sườn heo để loại bỏ mùi hôi, máu đọng và bụi bẩn. Hòa tan 2 muỗng cà phê muối vào 200ml giấm trắng trong một chiếc thau, sau đó bóp thịt sườn trong hỗn hợp trên để loại bỏ các vết bẩn và mùi hôi. Rửa lại với nước và chặt sườn thành các miếng vừa ăn (dài khoảng 3 - 5 cm).

Đun sôi một ít nước trong nồi, trả sườn đã rửa sạch vào nồi và luộc trong vòng 2 phút. Sau đó vớt ra tô. Tiếp theo, trộn sườn với gia vị như muối, nước mắm, đường, tiêu xay và bột năng. Cho sườn nghỉ 30 phút để thấm gia vị vào bên trong.

Tẩm ướp sườn non trước khi chiên Tẩm ướp sườn non trước khi chiên

Bước 2: Sơ chế các loại rau củ đi kèm

Rửa sạch và sơ chế các loại rau củ đi kèm như cà chua, hành lá, hành tím và tỏi. Nếu thích ăn cay, bạn có thể chuẩn bị thêm một vài lát ớt đặt lên bề mặt khi món ăn hoàn thành.

Bước 3: Chiên sườn non

Đun nóng dầu ăn trong chảo và chiên miếng sườn cho đến khi chúng có màu vàng nâu đều nhau. Sau đó, vớt sườn ra đĩa để ráo dầu.

Chiên sườn non trong chảo chống dính ngập dầu Chiên sườn non trong chảo chống dính ngập dầu

Bước 4: Làm nước sốt cà chua

Trên chảo, phi thơm hành tím và tỏi băm với một ít dầu ăn. Sau đó, thêm cà chua và xào trong khoảng 30 giây trước khi nêm nước mắm. Tiếp theo, thêm sườn heo đã chiên, gia vị khác và đảo đều. Rim sườn với lửa nhỏ, đảo đều để sườn thấm đều nước sốt. Nêm nếm gia vị và đợi nước sôi lại. Sau khi nước sốt sệt lại, bạn có thể bày ra đĩa.

Sườn heo rim lửa nhỏ với nước sốt cà chua Sườn heo rim lửa nhỏ với nước sốt cà chua

Thành phẩm

Sườn sốt cà chua có màu đỏ tự nhiên của cà chua và màu nâu vàng của thịt heo chiên hấp dẫn. Từng miếng sườn heo thấm đẫm nước sốt đậm vị, chua ngọt nhẹ, kết hợp với cơm nóng tạo ra sự hòa quyện bất ngờ. Món sườn heo sốt cà chua cũng là món ăn tuyệt vời trong các bữa tiệc.

Sườn heo sốt cà chua thành phẩm có nước sốt sền sệt, chua ngọt Sườn heo sốt cà chua thành phẩm có nước sốt sền sệt, chua ngọt

Cách làm sườn sốt chua ngọt với me đậm đà

Nếu bạn muốn món sườn sốt chua ngọt có vị chua tự nhiên, bạn có thể sử dụng cả cà chua và me. Món sườn heo sốt me là món ngon phổ biến ở miền Nam. Để làm món sườn sốt chua ngọt, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 500gr sườn heo
  • 2 củ hành tím
  • 1 củ tỏi
  • 5gr me
  • Ớt
  • Các loại gia vị nêm phổ thông

Nguyên liệu làm món sườn heo sốt me Nguyên liệu làm món sườn heo sốt me

Cách làm sườn heo chua ngọt nước sốt me

Để làm sườn heo sốt me, bạn cần trải qua 3 công đoạn chế biến cụ thể dưới đây:

Bước 1: Sơ chế sườn heo cùng các loại nguyên liệu

Tương tự công thức sườn sốt cà chua, sườn heo sau khi mua về cần rửa sạch và chặt nhỏ thành từng khúc vừa ăn. Trước khi xào, trộn sườn với gia vị như bột ngọt, tiêu và nước mắm. Lột vỏ tỏi và hành tím, đập dập và băm nhuyễn.

Bước 2: Làm nước sốt me

Ngâm me với nước nóng, dằm nát phần thịt me và lọc lấy nước cốt. Hòa tan đường, nước lọc và tương ớt với nước cốt me đã lọc để tạo thành phần nước sốt.

Hỗn hợp nước cốt me cùng các loại gia vị Hỗn hợp nước cốt me cùng các loại gia vị

Bước 3: Sườn xào nước sốt me

Không cần chiên sườn trước khi xào. Trên chảo, phi thơm hành tỏi sau đó cho sườn heo vào xào chung. Sau đó, thêm nước sốt me và rim sườn với lửa nhỏ để sườn thấm đều nước sốt. Khi nước sốt me đặc sệt và có màu nâu hấp dẫn, bạn có thể tắt bếp.

Xào sườn heo, rim cùng nước sốt me đậm vị Xào sườn heo, rim cùng nước sốt me đậm vị

Thành phẩm

Miếng sườn heo thơm mềm và thấm đều nước sốt chua chua, ngọt ngọt, mằn mặn, tạo ra sự cuốn hút trên đầu lưỡi. Khi dùng kèm với cơm nóng, món sườn sốt me chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa cơm gia đình.

Món thịt sườn sốt me chua ngọt cực kỳ bắt cơm Món thịt sườn sốt me chua ngọt cực kỳ bắt cơm

Cách chọn sườn heo tươi ngon, đảm bảo chất lượng

Yếu tố quan trọng nhất trong món sườn sốt cà chua và sườn sốt me luôn là phần thịt sườn. Để chọn sườn heo tươi ngon và đảm bảo chất lượng, hãy chú ý những tiêu chí sau:

  • Sườn heo có màu hồng nhạt, không có mùi hôi lạ và phần thịt phải có độ đàn hồi nhất định.
  • Chọn thịt sườn có phần xương nhỏ, dẹp và nhiều thịt thay vì chọn thịt sườn có xương to.
  • Nên mua thịt sườn còn nguyên thanh và chặt nhỏ ra để tránh các phần thịt bị trộn lẫn.

Kết luận

Với 2 công thức làm sườn sốt cà chua và sườn sốt me thơm ngon, hấp dẫn, bạn có thể tự tin tiếp đãi gia đình mình một món sườn chua ngọt, đậm vị và dai ngon. Tham khảo một số mẫu chảo chống dính tại FPT Shop để làm cho quá trình chiên, xào thức ăn trở nên dễ dàng hơn.

1