Xem thêm

Rượu ớt - Thần dược điều trị viêm khớp

Xưa nay, việc sử dụng phương pháp giữ ấm cơ thể để trị bệnh không còn quá xa lạ. Trong số những loại rượu được xem như thần dược dành riêng cho viêm khớp, rượu...

Xưa nay, việc sử dụng phương pháp giữ ấm cơ thể để trị bệnh không còn quá xa lạ. Trong số những loại rượu được xem như thần dược dành riêng cho viêm khớp, rượu ớt được biết đến như một biểu tượng khắc tinh. Người ta đã hiểu rằng, ớt ngâm rượu có thể kéo dài tuổi thọ và được xem như một viên thuốc quý trong việc phòng và điều trị nhiều loại bệnh, đặc biệt là viêm khớp.

Rượu ớt có công dụng gì?

Phòng ngừa ung thư:

Ớt, sau khi ngâm trong rượu, sẽ tạo ra nhiều capsaicin - một hợp chất đặc biệt có khả năng chống lại tế bào ung thư, giúp phòng tránh bệnh ung thư dạ dày và tuyến tiền liệt. Chỉ cần kết hợp với thực đơn ăn uống hàng ngày và uống một ít dung dịch ớt ngâm rượu, bạn có thể giúp hỗ trợ điều trị và phòng tránh chứng ung thư dạ dày, tuyến tiền liệt hiệu quả.

Giảm đau nhanh chóng:

Rượu ớt có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, làm giảm sưng viêm và giảm đau nhức hiệu quả. Chất capsaicin trong rượu ớt có khả năng kích thích não bộ sản sinh endorphin - một loại morphin tự nhiên giúp giảm đau. Với những người bị viêm khớp mạn tính, chỉ cần uống một thìa (cà phê) rượu ớt mỗi ngày sẽ giúp giảm đau nhức nhanh chóng.

Chữa rụng tóc:

Đây là bài thuốc dân gian đã được sử dụng từ xa xưa để điều trị rụng tóc. Bạn chỉ cần uống rượu ớt mỗi ngày, không cần lo lắng về việc tóc sẽ dài bao nhiêu trong một tháng.

Tốt cho hệ tim mạch:

Ớt ngâm rượu chứa những dưỡng chất đặc biệt giúp bảo vệ hệ tim mạch, tăng cường quá trình tuần hoàn máu, cải thiện chức năng tim và ngăn ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Phòng ngừa tiểu đường, giúp giảm cân:

Theo nghiên cứu tại Úc, ớt có thể giúp phòng và điều trị bệnh tiểu đường một cách hiệu quả. Vị cay của ớt giúp kiểm soát hàm lượng insulin trong máu và giảm 60% đường trong cơ thể, phòng tránh những biến chứng nguy hiểm. Uống mỗi ngày một thìa cafe rượu ớt pha với nước ấm có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo và hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Tăng cường sức đề kháng:

Ớt chứa nhiều vitamin C không kém cam và quýt. Trong những ngày lạnh, chỉ cần uống một thìa cafe rượu ớt sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch và phòng tránh các bệnh cảm ho, nghẹt mũi, sổ mũi...

Rượu ớt - Thần dược điều trị viêm khớp

Theo Natural News, thấp khớp là tình trạng do rối loạn tự miễn mà cơ thể tự tấn công làm viêm quá mức các khớp. Bệnh thấp khớp gây viêm và sưng đau, làm dày niêm mạc khớp. Điều này dẫn đến biến dạng khớp, xói mòn xương và khó khăn khi di chuyển. Hiện nay, mặc dù y học đã có nhiều tiến bộ, nhưng vẫn chưa có cách trị thấp khớp hiệu quả mà không gây tác dụng phụ, nhưng thực phẩm giảm viêm có thể mang lại hiệu quả mà không gây tác dụng phụ.

Theo một nghiên cứu mới đây được công bố trên Tạp chí về thuốc Phytopharmacology, các nhà nghiên cứu từ Đại học Y khoa Quốc gia Odessa (Ukraine) đã phát hiện rượu ớt có thể điều trị viêm khớp một cách hiệu quả mà không gây tác dụng phụ. Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã sử dụng mô hình chuột thí nghiệm trong ống nghiệm và đánh giá hiệu quả của chiết xuất rượu ớt. Kết quả cho thấy rằng, chiết xuất rượu ớt giúp giảm viêm và làm giảm đau sưng đau ở chuột bị thấp khớp. Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng rượu ớt là một loại thuốc hiệu quả cho bệnh thấp khớp.

Ngoài việc uống rượu ớt, bạn cũng có thể sử dụng rượu Bà Tư Châu sau bữa ăn để phòng ngừa các bệnh mãn tính về xương khớp.

Đừng ngần ngại thử sức với rượu ớt thần dược này và trải nghiệm những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe của bạn!

1