Xem thêm

Món ngọt: Hương vị thơm ngon và quyến rũ của Việt Nam

Món ngọt mang sức hấp dẫn riêng, khiến bất kỳ ai cũng phải mê mẩn. Ngày nay, các món bánh ngọt đã du nhập vào nước ta khá nhiều, nhưng người Việt vẫn dành tình...

Món ngọt mang sức hấp dẫn riêng, khiến bất kỳ ai cũng phải mê mẩn. Ngày nay, các món bánh ngọt đã du nhập vào nước ta khá nhiều, nhưng người Việt vẫn dành tình yêu mãnh liệt cho các món đến từ đất nước mình. Vậy đâu là những món Việt làm tim bao tín đồ hảo ngọt liên tưởng?

Các món ngọt mê mẩn không thể bỏ qua

Theo nghiên cứu, hơn 90% người trưởng thành thích ăn đồ ngọt. Những món bánh ngọt không chỉ làm giảm căng thẳng và xoa dịu thần kinh mà còn mang đến cảm giác hưng phấn và hạnh phúc. Những loại bánh ngọt chứa chất béo, kích thích não tiết ra endorphin và serotonin, giúp bạn thư giãn và hồi phục năng lượng tích cực.

Nếu bạn đang cần một lượng năng lượng tích cực để tỉnh táo và phục hồi tinh thần, một miếng bánh ngọt hay một chút socola sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại tinh thần. Ngoài ra, một số loại bánh ngọt làm từ hoa quả còn giúp bạn duy trì sự trẻ đẹp. Không chỉ thơm ngon mà các món ngọt còn mang đến nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Các món ngọt Việt Nam đặc trưng

Món ngọt Việt Nam rất đa dạng và phong phú với các loại bánh trái, chè... Dưới đây là vài món ngọt đặc trưng và mê mẩn của người Việt.

Bông lan trứng muối

Món bông lan trứng muối không thể không được đề cập khi nói về món ngọt. Sự ngọt ngào, mềm mại và bông xốp hòa quyện với chút mằn mặn của ruốc và trứng muối tạo nên một món ăn cực kỳ hấp dẫn. Món bông lan trứng muối có thể dễ dàng tìm thấy tại các tiệm bánh ngọt và quán cafe.

Bánh đậu xanh

Với vị bùi bùi, béo béo của bột đậu xanh, bánh đậu xanh tan chảy trong miệng làm bao con tim thổn thức. Với vị ngọt vừa phải, dễ ăn, bánh đậu xanh là một món ngọt không thể bỏ qua của người Việt.

Bánh cốm thủ đô

Bánh cốm là món ngọt thường xuất hiện trong các dịp lễ tết ở đất Hà Thành. Với hương vị thơm ngát của cốm xanh, vị ngọt béo của nhân đậu xanh và bùi bùi của dừa tươi, bánh cốm thủ đô khiến không ít người phải mê mẩn.

Bánh da lợn

Bánh da lợn là một món ngọt quen thuộc của thế hệ 8x, 9x và là đặc sản của vùng Nam Bộ. Với lớp lớp chồng lên nhau, bánh da lợn mang đến sự dai dai, giòn giòn và hương vị ngọt thanh rất cuốn hút.

Các món ngọt luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng, không chỉ đối với trẻ nhỏ hay người lớn, gái hay trai. Nếu bạn là một tín đồ hảo ngọt chính hiệu, hãy thưởng thức hết những món ngọt ngon mà Ăn gì đây giới thiệu. Hãy đảm bảo bạn đã kiểm tra và trải nghiệm đầy đủ những món tráng miệng hot hit để thưởng thức hương vị bùng nổ từ các món bánh ngọt nổi tiếng trên thế giới.

1