Xem thêm

Mách bạn cách khắc phục tình trạng móng tay bị ố vàng

Móng tay là bộ phận quan trọng nhất trên bàn tay của chúng ta. Một móng tay bị ố vàng có thể làm căng thẳng và mất tự tin. Bạn đang tìm kiếm cách khắc...

Móng tay là bộ phận quan trọng nhất trên bàn tay của chúng ta. Một móng tay bị ố vàng có thể làm căng thẳng và mất tự tin. Bạn đang tìm kiếm cách khắc phục tình trạng này và khôi phục lại móng tay trắng hồng và đẹp như trước? Hãy tham khảo bài viết sau đây.

Tránh xa sơn móng tay

Khi móng tay bị ố vàng, bạn nên tránh sử dụng sơn móng tay. Hãy cố gắng để móng tay không sơn trong ít nhất một tháng để tế bào sắc tố trên móng có thể phục hồi hoàn toàn. Nếu bạn muốn sơn móng, hãy chọn những màu nhạt như màu bóng, màu nude hoặc màu hồng nhạt. Những màu này sẽ giúp móng tay trông sáng hơn mà không gây thêm vết ố vàng.

Móng tay bị ố vàng Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

Sử dụng kem đánh răng

Kem đánh răng có thể giúp bạn làm sạch móng tay bị ố vàng. Hãy chọn một bàn chải lông mềm và nhẹ để thoa kem đánh răng lên vùng móng bị ố. Đối với da xung quanh móng, bạn có thể dùng khăn khô để thoa kem. Sau đó, rửa sạch tay bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Sử dụng tinh chất lô hội

Lá lô hội làm sạch móng tay ố vàng rất hiệu quả. Sau khi rửa sạch lá lô hội, bạn hãy hấp nó cho đến khi lá mềm. Cắt mỏng lá và nghiền thành bột, sau đó bôi lên móng tay. Hãy để tinh chất lô hội trên móng trong 15-20 phút mỗi ngày, sau đó rửa sạch móng bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Sử dụng dầu oliu

Dầu oliu là một phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả để tẩy ố móng và làm móng tay chắc khỏe hơn. Bạn chỉ cần ngâm móng tay trong dầu oliu từ 10-15 phút mỗi ngày. Sau đó, rửa sạch tay bằng nước ấm và lau khô.

Sử dụng nước chanh

Nước chanh tươi có tính axit và có thể giúp bạn loại bỏ những vết ố vàng trên móng tay. Đây là một phương pháp hiệu quả và tiết kiệm để khắc phục móng tay ố vàng. Hòa chung một chén nước chanh và một cốc nước. Ngâm tay trong dung dịch này trong 10-15 phút hai lần một tuần. Cuối cùng, rửa sạch tay bằng nước ấm và lau khô.

Baking soda và dâu tây

Cả baking soda và dâu tây đều có khả năng tẩy sạch những vết ố rất tốt. Nghiền nát 4-5 trái dâu, sau đó trộn với một thìa cà phê baking soda. Thoa đều hỗn hợp này lên móng tay và mát-xa nhẹ nhàng. Để trong 10 phút, sau đó rửa sạch tay bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Bột nở và nước chanh

Kết hợp giữa nước chanh và bột nở có thể tạo ra dung dịch tẩy ố vàng trên móng rất hiệu quả. Trộn đều một muỗng canh nước chanh và một muỗng canh bột nở. Thoa hỗn hợp này lên móng tay và mát-xa nhẹ nhàng. Đối với phần móng, dùng miếng cotton để chà những vùng bị ố vàng. Cuối cùng, rửa sạch tay bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Trên đây là bảy cách khắc phục tình trạng móng tay bị ố vàng mà bạn có thể tham khảo. Hãy để tạm biệt những vết ố vàng và khám phá sự đẹp trên bộ móng của bạn.

VNN Tổng hợp

1