Xem thêm

Mách bạn 7 cách sơn móng tay đẹp không bị lem và lên màu đẹp

Sơn móng tay không chỉ giúp bạn nổi bật, thu hút mà còn thể hiện phong cách và cá tính riêng của bạn. Tuy nhiên, để sơn móng tay được bền đẹp, bạn cần những...

Sơn móng tay không chỉ giúp bạn nổi bật, thu hút mà còn thể hiện phong cách và cá tính riêng của bạn. Tuy nhiên, để sơn móng tay được bền đẹp, bạn cần những thao tác cơ bản và một vài lưu ý cần thiết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 7 cách sơn móng tay đẹp không bị lem và lên màu chuẩn nhất.

1. Sơn móng tay đẹp không bị lem có khó không?

Sơn móng tay có vẻ khá đơn giản, nhưng để sơn móng tay đẹp, các lớp sơn phải đều màu và không bị lem ra những vùng xung quanh móng. Để làm được điều này, bạn cần thật sự khéo léo. Tuy nhiên, sau một thời gian làm quen và thường xuyên sơn móng tay, bạn sẽ ít mắc phải những sai sót và bộ móng của bạn sẽ đều màu hơn. Thậm chí, việc sơn bộ móng tay đẹp cũng sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Sơn móng tay đẹp không bị lem Ảnh minh họa: Sơn móng tay đẹp không bị lem

2. 7 cách sơn móng tay đẹp không bị lem và lên màu đẹp

Sơn móng tay đẹp không chỉ đòi hỏi thao tác khéo léo mà còn cần những cách sơn móng đẹp không bị lem và lên màu chuẩn. Dưới đây là 7 cách bạn có thể tham khảo:

2.1 Tẩy sạch màu sơn móng cũ

Một trong những lý do chính khiến bộ móng dễ bị lem màu là chưa tẩy sạch màu sơn cũ. Điều này sẽ để lại những lớp sơn gồ ghề trên bề mặt móng và ảnh hưởng đến độ mịn của lớp sơn móng tay mới. Vì vậy, trước khi bắt đầu sơn lớp móng tay mới, bạn nên tẩy sạch màu sơn cũ để có bề mặt móng hoàn hảo và lớp sơn mới bám chắc hơn.

Tẩy sạch màu sơn móng cũ Ảnh minh họa: Tẩy sạch màu sơn móng cũ

2.2 Làm sạch phần da chết quanh móng

Phần da chết ở góc móng tay thừa ra là một trong những nguyên nhân chính khiến lớp sơn móng tay bị lem. Vì vậy, bạn cần làm sạch hoàn toàn phần da chết trên hai bên khóe móng tay. Chỉ khi làm sạch phần da chết mới sơn móng tay không bị lem màu và không dính vào vùng da không mong muốn.

2.3 Cắt, dũa, đánh bóng móng tay

Móng tay không được cắt tỉa và dũa thường xuyên sẽ mọc không đều, thậm chí có một số mảnh xước ở góc móng, làm cho lớp sơn dễ bị lem xung quanh. Do đó, bạn cần cắt, dũa và đánh bóng bề mặt móng tay trước khi sơn móng mới. Điều này giúp chuẩn bị một bề mặt móng hoàn hảo, giúp lớp sơn mới có kết cấu đồng đều và bám chắc hơn trên bề mặt móng.

Cách sơn móng tay đẹp Ảnh minh họa: Cách sơn móng tay đẹp

2.4 Dùng miếng dán sơn móng chuyên dụng

Nếu bạn mới lần đầu tự sơn móng hoặc chưa tự tin vào thao tác sơn móng tay, bạn có thể sử dụng miếng dán sơn móng chuyên dụng để không bị lem màu sơn ra ngoài. Miếng dán sẽ bảo vệ những vùng da tay xung quanh và dễ dàng làm sạch sau khi hoàn thiện lớp sơn móng. Sản phẩm này rất dễ sử dụng và mang đến hiệu quả cao, vì vậy nó thường được phụ nữ lựa chọn để hỗ trợ làm đẹp cho bộ móng.

2.5 Quét sơn lót móng

Lớp sơn lót có tác dụng bảo vệ bộ móng, giúp bề mặt móng tay bóng khỏe và dễ dàng lên màu cho những lớp sơn phía sau. Sau khi vệ sinh móng, bạn nên quét 1 lớp sơn lót bóng nhẹ để màu sơn bền màu hơn và tạo vẻ bóng đẹp cho bộ móng. Hãy chọn sơn bóng có khả năng dưỡng ẩm cho móng. Sau khi thoa lớp sơn lót, đợi 4 - 5 phút trước khi sơn màu.

Cách sơn móng tay bền đẹp Ảnh minh họa: Cách sơn móng tay bền đẹp

2.6 Tiến hành sơn móng tay

Sau lớp sơn lót móng, bạn có thể chọn màu sơn yêu thích và tiến hành sơn móng. Hãy sơn lớp đầu tiên mỏng nhẹ và bao phủ hết móng tay, lớp sơn thứ hai dày hơn. Sơn lên toàn bộ bề mặt móng và cả đầu móng để lớp sơn không bị co, cuộn hay bị lem màu. Bạn cũng có thể tùy chọn những kiểu phối màu yêu thích để thể hiện cá tính và phong cách riêng của mình.

Cách sơn móng tay đẹp không bị lem Ảnh minh họa: Cách sơn móng tay đẹp không bị lem

2.7 Quét một lớp sơn phủ móng

Để hạn chế lem màu trong khoảng thời gian đầu sau khi sơn móng hoặc tăng độ bền màu của màu sơn, bạn nên sử dụng ngay lập tức một lớp sơn phủ để bảo vệ móng tay. Điều này giúp sơn móng không bị lem và đảm bảo không ảnh hưởng đến màu sơn. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp để tránh ảnh hưởng của hóa chất đến lớp móng tay và làn da xung quanh.

3. Mẹo xử lý khi sơn móng tay đẹp bị lem

Nếu lớp sơn móng bị lem ra ngoài, bộ móng của bạn sẽ không gọn gàng và mất điểm. Để xử lý tình trạng này, bạn nên khéo léo dùng bông có thấm chất acetone để xóa đi lớp sơn bị lem. Bạn cũng có thể dùng một ít dầu trái cây tự nhiên (như dầu dừa, dầu oliu hoặc dầu hạt mỡ) để massage nhẹ vào móng tay và da xung quanh để làm mềm lớp sơn bị lem. Sau đó, dùng miếng bông cotton để lau sạch. Không nên dùng tay hoặc vật dụng sắc để cạo đi lớp sơn bị lem vì điều này có thể làm tổn thương da xung quanh móng và móng của bạn.

Mẹo xử lý khi sơn móng tay đẹp bị lem Ảnh minh họa: Mẹo xử lý khi sơn móng tay đẹp bị lem

4. Một số mẫu màu sơn móng tay đẹp 2023

Nếu bạn đang băn khoăn chọn lựa mẫu sơn móng tay đẹp, dưới đây là một số gợi ý từ chúng tôi:

Những bộ móng tay sơn đẹp Những bộ móng tay sơn đẹp

Sơn móng tay đẹp nhất Sơn móng tay đẹp nhất

Sơn móng tay đẹp tại nhà Sơn móng tay đẹp tại nhà

Tự sơn móng tay đẹp Tự sơn móng tay đẹp

Cách sơn móng tay đẹp nhất Cách sơn móng tay đẹp nhất

5. Lưu ý khi tự sơn móng tay đẹp tại nhà

Khi tự sơn móng tay tại nhà, bạn cần chú ý một số điều sau để sở hữu bộ móng đẹp như ý:

Một số lưu ý khi tự sơn móng tại nhà Một số lưu ý khi tự sơn móng tại nhà

  • Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ: Đảm bảo bạn có đủ các dụng cụ cần thiết như dụng cụ để làm sạch móng tay, bộ dụng cụ cắt tỉa định hình móng, dầu dưỡng móng, sơn móng tay, nước tẩy sơn,...

  • Làm sạch móng tay: Trước khi bắt đầu sơn móng, hãy làm sạch móng tay một cách kỹ lưỡng để loại bỏ bụi bẩn và những vết xước trên bề mặt móng. Điều này giúp màu sơn bám tốt hơn và lớp sơn đều màu không gồ ghề trên bề mặt móng.

  • Thực hiện sơn khéo léo: Thao tác bình tĩnh và chỉ nên sơn từng lớp để dễ dàng điều chỉnh. Nếu thực hiện vội vàng hoặc dùng các lớp sơn quá dày, lớp sơn có thể bị lem ra những vùng da xung quanh.

  • Không tự ý điều chỉnh màu sơn: Không nên tự ý trộn màu sơn với nhau vì điều này dễ gây lem móng và không đảm bảo chất lượng sơn. Ngoài ra, nếu sơn móng tay quá đặc, bạn không nên tự ý pha loãng mà nên sơn từ từ từng lớp mỏng một để tránh chồng nhiều lớp lên nhau.

Tổng kết

Trên đây là 7 cách sơn móng tay đẹp và các lưu ý cần thiết. Chúng tôi hy vọng với những chia sẻ này, bạn đã tự tin sơn những bộ móng ưng ý nhất tại nhà. Đừng quên theo dõi chúng tôi mỗi ngày để không bỏ lỡ những bài viết hay mới nhất nhé!

1