Xem thêm

Cách chọn màu sơn móng phù hợp với tông da của bạn

Mỗi dịp Tết đến xuân về, ai ai cũng muốn có một ngoại hình tươi tắn và rạng rỡ. Làm tóc, dưỡng da và làm nail là những công đoạn làm đẹp không thể thiếu...

Mỗi dịp Tết đến xuân về, ai ai cũng muốn có một ngoại hình tươi tắn và rạng rỡ. Làm tóc, dưỡng da và làm nail là những công đoạn làm đẹp không thể thiếu của phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều chị em thích làm nail nhưng lại không biết chọn màu sắc phù hợp với tông da hoặc sơn móng sai cách làm "trở nên" kém sắc hơn. Nhưng đừng lo, Organika Việt Nam sẽ mách cho bạn cách sơn móng tay đẹp và màu nail phù hợp với tông da của bạn.

1. Da ngăm nên sơn móng tay màu gì?

Các cô nàng da ngăm thường rất tự ti về màu da của mình và gặp khó khăn khi chọn màu sơn móng tay để tôn da hơn, giúp làn da trở nên sáng sủa và rạng rỡ hơn. Vậy da ngăm nên sơn móng tay màu gì? Dưới đây là các gợi ý màu nail tôn da mà các nàng da ngăm nên thử một lần trong đời.

  • Đỏ mận: Màu này sinh ra cho các cô nàng da ngăm, giúp tôn lên màu da ngăm, làm cho đôi tay của bạn nổi bật hơn và mang lại một vẻ ngoài quyền lực và sang chảnh. Đỏ mận là một màu nail được rất nhiều người yêu thích
  • Màu nâu nhạt, màu nude: Màu này là chân ái của các cô nàng sở hữu làn da bánh mật. Bởi nó không chỉ tôn da, mà còn không kén chọn trang phục và phù hợp với mọi phong cách.
  • Màu xám: Sơn móng tay màu xám là sự lựa chọn hoàn hảo cho các nàng da ngăm. Màu này sẽ giúp đôi bàn tay hoặc chân của bạn tươi sáng và nổi bật hơn.
  • Màu ánh kim: Màu này rất tốt cho các nàng da ngăm. Hãy thử những tông màu ánh kim như vàng, xanh nhạt hoặc sơn bóng lấp lánh để bạn trở nên nổi bật hơn bao giờ hết.
  • Màu hồng nude: Với các tín đồ làm đẹp, màu pastel luôn nhận được sự ưu ái đặc biệt, nhất là màu hồng pastel. Nếu những màu nail khác mang lại sự quyến rũ, sang chảnh thì hồng pastel sẽ giúp bạn trở nên mỏng manh, nữ tính và vô cùng thanh lịch.

2. Màu nail đẹp cho cô nàng da trắng

Khác với cô nàng da ngăm, người có làn da trắng có nhiều sự lựa chọn hơn về trang phục, màu tóc cũng như màu sơn móng tay. Nếu bạn may mắn sở hữu làn da trắng thì hãy mừng vì bạn có thể sơn gần hết các tông màu từ trầm đến nỗi. Những nàng có làn da trắng có thể thỏa sức lựa chọn màu sơn Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên những màu sáng để tôn lên nước da của mình như đỏ, vàng kim hoặc cam. Đồng thời, tránh sử dụng màu quá đậm như than, đen, nâu đậm vì chúng sẽ khiến làn da trở nên trắng bợt thiếu sức sống.

3. Cách sơn móng tay đẹp và đơn giản

Nguyên tắc đầu tiên để có bộ móng đẹp là tìm màu phù hợp với tông da của mình. Sau đó, nắm rõ kỹ thuật sơn móng để tránh tình trạng sơn bị sọc, bị cộm và không đều. Dưới đây là những mẹo sơn móng tay đơn giản, xinh xắn mà bạn có thể tham khảo.

  • Làm móng kỹ trước khi sơn: Ngâm tay vào nước ấm để làm mềm móng, sau đó lau sạch và cắt bỏ những phần da bên ngoài. Thoa tinh dầu dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng ẩm cho móng. Điều này giúp móng tay mềm hơn và lên màu sơn tốt hơn.
  • Chỉ cần quét 3 lần sơn: Sơn lần lượt từ chân móng tay xuống đầu móng, bắt đầu từ 1/3 móng bên phải đến ⅓ móng ở giữa, cuối cùng là ⅓ móng bên trái. Cách làm này giúp móng tay lên đều màu, không bị sọc hay cộm. Với 3 lần quét sơn móng tay bạn sẽ có bộ nail đẹp như mong muốn
  • Sử dụng sơn lót: Đây là bước quan trọng để tăng độ bám cho lớp sơn màu, ngăn chặn sự ăn mòn của hóa chất và giảm thiểu tình trạng móng chuyển sang màu vàng. Sau khi cắt tỉa móng, hãy sơn một lớp lót lên móng, đợi từ 4 - 5 phút cho sơn khô rồi bắt đầu sơn màu lên móng.
  • Không chọn sơn nhanh khô: Loại sơn này khó thay đổi màu sắc nếu không vừa ý. Ngoài ra, nó còn làm móng tay dễ gãy và tróc móng.
  • Sử dụng cọ sơn cũ để lau sơn khi bị lem: Khi tự sơn móng tay tại nhà, đôi khi sẽ xảy ra tình trạng sơn lem vào rìa móng hoặc da. Hãy tận dụng những cây cọ sơn cũ, rửa sạch và nhúng vào nước rửa móng rồi xử lý các khu vực bị lem sơn. Điều này không chỉ giữ màu sơn đẹp, mà còn giúp móng tay đều màu hơn.

Sơn móng tay là một trong những bước làm đẹp được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Nếu bạn không có thời gian đến tiệm nail chuyên nghiệp, hãy thử cách sơn móng tay tại nhà. Nhưng đừng quên áp dụng những mẹo chọn màu sơn phù hợp với tông da và kỹ thuật sơn móng tay để có được bộ móng xinh xắn đón Tết nhé!

1