Xem thêm

Lợi ích khó tin khi mẹ nấu nước mía cho bé ăn dặm?

Nước mía là một nguồn cung cấp dồi dào các chất khoáng thiết yếu và vitamin cần thiết cho cơ thể, bổ sung dinh dưỡng cao cho bé trong thời kỳ ăn dặm. Vậy tại...

Nước mía là một nguồn cung cấp dồi dào các chất khoáng thiết yếu và vitamin cần thiết cho cơ thể, bổ sung dinh dưỡng cao cho bé trong thời kỳ ăn dặm. Vậy tại sao không nấu cháo, bột ăn dặm nấu cho con với chút nước mía để bé ăn ngon miệng và có nhiều dinh dưỡng hơn?

Nước mía luộc có tác dụng gì đối với trẻ?

Theo nghiên cứu, nước mía là một nguồn cung cấp dồi dào các chất khoáng thiết yếu và vitamin cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đường, mía còn chứa các hợp chất cần thiết để tăng cường hệ thống miễn dịch, củng cố hệ thống tiêu hóa, thận, tim và mắt. Ngoài ra, nước mía còn giúp bé thanh nhiệt, giữ ẩm, đẩy lùi cảm cúm và viêm họng, kháng khuẩn và chống dị ứng, cũng như phòng bệnh tiểu đường cho bé.

Khi nào bé sẵn sàng uống nước mía?

Mẹ có thể bắt đầu cho bé uống nước mía khi bé được 7-8 tháng tuổi. Với lượng đường tự nhiên có trong mía, nước mía sẽ không gây hại cho sức khỏe của bé. Mẹ có thể cho bé uống 30-50ml nước mía mỗi ngày để giải khát và cung cấp vitamin cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu bé dễ đầy bụng, đi lỏng và có thừa cân, mẹ cần hạn chế sử dụng nước mía.

Làm cách nào để đảm bảo bé được uống nước mía sạch?

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm , mẹ nên tự ép nước mía tại nhà cho bé. Dưới đây là 2 cách nấu nước mía cho bé mà mẹ có thể tham khảo:

  • Nước mía tươi: Mẹ cắt mía thành khúc, giã nát và lọc nước mía qua rây để loại bỏ cặn mía.
  • Nước mía nấu: Mẹ luộc mía, để nguội và lọc nước mía cho bé uống.

Mẹ chỉ cần vài bước đơn giản như vậy là có thể cung cấp cho bé một thức uống dinh dưỡng và sạch sẽ.

Tổng hợp các món ăn dặm nước mía dinh dưỡng cho bé

Nước mía cũng có thể được sử dụng làm nguyên liệu để mẹ nấu thức ăn dặm cho bé. Dưới đây là một số món ăn dặm nước mía mà mẹ có thể tham khảo:

Cháo nước mía

  • Nguyên liệu: Mía tươi 250g, gạo tẻ/bột gạo đã xay sẵn: 50g, nước: 500ml.
  • Cách làm: Mía tươi cắt khúc, ninh sôi mía và lọc nước. Nấu cháo với nước mía đã lọc cho đến khi đạt độ sệt mong muốn. Thêm thịt băm nhuyễn cho món cháo bổ dưỡng hơn.

Nước mía hạt sen

  • Nguyên liệu: Nước mía tươi, hạt sen, đậu xanh, đậu đen.
  • Cách làm: Ninh hạt sen, đậu xanh, đậu đen cho đến khi nhừ. Đun sôi nước mía và hỗn hợp hạt sen, đậu xanh, đậu đen khoảng 5 phút, sau đó lọc nước để cho bé uống. Bé lớn hơn có thể ăn kèm hạt sen và đỗ.

Súp khoai lang nấu nướng mía

  • Nguyên liệu: Khoai lang một củ nhỏ, mía một khúc, 30ml sữa công thức.
  • Cách làm: Gọt vỏ khoai lang, cắt nhỏ. Cắt khúc mía và trái khoai lang đã luộc nhừ. Nghiền khoai lang với nước mía để có nước luộc mía thanh mát. Trộn đều soup với 30ml sữa công thức.

Với những chia sẻ về cách nấu nước mía cho bé ăn dặm trên đây, hy vọng sẽ hữu ích đối với các mẹ. Chúc bé luôn khỏe mạnh và phát triển tốt!

1