Xem thêm

Hướng dẫn làm mực trứng chiên nước mắm ngon tại nhà

Mực là một món thực phẩm dễ ăn, dễ chế biến và rất giàu dinh dưỡng. Dẫu vậy, nếu bạn đã chán những món mực hấp, mực chiên hay mực xào thông thường, thì một...

Mực là một món thực phẩm dễ ăn, dễ chế biến và rất giàu dinh dưỡng. Dẫu vậy, nếu bạn đã chán những món mực hấp, mực chiên hay mực xào thông thường, thì một món mực chiên nước mắm hoàn toàn mới có thể làm mới thực đơn của gia đình bạn. Vậy làm cách nào để chế biến món ngon này? Hãy cùng tham khảo công thức chế biến mực chiên nước mắm dưới đây của Cá Mú Đỏ.

Nguyên liệu làm mực trứng chiên nước mắm

Để làm mực trứng chiên nước mắm, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Mực trứng (mực trứng Phú Quốc là ngon nhất)
  • Tỏi
  • Gừng
  • Gia vị thông dụng

Lưu ý: Trong quá trình chế biến, bạn có thể tùy biến nguyên liệu sao cho phù hợp với sở thích của mình và gia đình.

Cách làm mực trứng chiên nước mắm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua mực về, bạn cần làm sạch chúng bằng cách loại bỏ phần túi mực bên trong và rửa lại với nước muối loãng hoặc rượu trắng để giảm đi độ tanh của mực. Sau khi rửa sạch mực, bạn vớt chúng ra rổ và để ráo nước.

Lột vỏ tỏi và băm nhỏ. Cạo vỏ gừng, rửa sạch rồi đập dập hoặc thái chỉ.

Bước 2: Pha nước mắm sốt

Linh hồn của món mực chiên nước mắm chính là hương vị của nước mắm chấm. Nước mắm chấm quyết định vị ngon của mực. Bạn pha nước mắm với công thức: cho 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh đường, 1 thìa cà phê bột ngọt vào và khuấy đều cho các gia vị hòa quyện vào nhau.

Bước 3: Chiên mực trứng

Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun đến khi nóng. Tiếp theo, cho mực trứng đã sơ chế vào chiên. Nên chiên mực ngập dầu để mực chín đều và ngon hơn. Khi thấy mực vàng đều hai mặt thì vớt ra đĩa, nhớ dùng giấy thấm dầu để giảm độ dầu mỡ và độ ngấy của món ăn.

Bước 4: Làm mực trứng chiên nước mắm

Sử dụng chảo vừa chiên mực, đổ bớt dầu ăn ra, chỉ để lại một lượng vừa đủ để nấu và cho tỏi băm vào phi thơm. Cho đến khi tỏi chuyển sang màu vàng nhạt, thêm mực trứng đã chiên cùng gừng thái chỉ vào và đảo đều.

Tiếp theo, cho toàn bộ phần nước mắm đã pha vào và đun từ 2 đến 3 phút, sao cho phần nước mắm bám xung quanh mực và mực chuyển sang màu cánh gián là được. Lưu ý đảo đều để mực ngấm đều gia vị và không bị cháy.

mực trứng chiên nước mắm mực trứng chiên nước mắm

Vậy là bạn đã hoàn thành món mực trứng chiên nước mắm rồi. Món ngon này có thể đặt trên bàn nhậu hoặc ăn với cơm nóng để cả gia đình thưởng thức.

Bài viết liên quan: Bật mí cách làm mực xào dưa chua cực ngon mà không hề tan

Địa chỉ mua mực trứng ở Hà Nội chất lượng

Ở Hà Nội, bạn có thể tìm mua mực trứng tại các chợ đầu mối, siêu thị và cửa hàng hải sản. Mỗi đơn vị có mức giá khác nhau tùy vào chất lượng, nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm. Hiện nay, mực trứng Phú Quốc được đánh giá là ngon nhất và chất lượng nhất. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng cung cấp loại mực này vì giá thành của nó có phần cao hơn.

Nếu bạn đang tìm mua mực trứng chất lượng cao, hãy tham khảo trực tiếp tại cửa hàng Cá Mú Đỏ. Tại đây, bạn sẽ tìm được những con mực trứng ngon nhất mà không phải ở đâu cũng có.

mực trứng Phú Quốc mực trứng Phú Quốc tại cửa hàng Cá Mú Đỏ

Mỗi con mực trứng được câu trực tiếp, cấp đông ngay từ khi chúng vẫn tươi, và được bảo quản theo đúng tiêu chuẩn trước khi được vận chuyển về Hà Nội.

Vậy là Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn cách làm mực trứng chiên nước mắm đơn giản tại nhà. Món ăn này đơn giản nhưng rất ngon và giàu dinh dưỡng. Nếu muốn thay đổi thực đơn cho gia đình mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng, mực trứng là lựa chọn hoàn hảo.

1