Xem thêm

Hướng dẫn làm chè bột lọc heo quay mặn mặn, ngọt thanh hấp dẫn

Chè bột lọc heo quay là một món ăn ngon và độc đáo đến từ xứ Huế. Với vỏ bột trong suốt và nhân heo quay bên trong, hòa quyện với vị ngọt mặn béo...

Chè bột lọc heo quay là một món ăn ngon và độc đáo đến từ xứ Huế. Với vỏ bột trong suốt và nhân heo quay bên trong, hòa quyện với vị ngọt mặn béo béo của nước chè, chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê. Hãy cùng tìm hiểu cách làm ngay sau đây!

1. Nguyên liệu làm chè heo quay bột lọc

2. Cách làm chè bột lọc heo quay mặn ngọt, hấp dẫn

Bước 1: Luộc thịt heo quay

  • Cắt thịt heo quay thành hạt lựu nhỏ và luộc trong nước sôi khoảng 5 phút để khử mùi. Sau đó, vớt ra để ráo nước. Bước 1: Luộc thịt heo quay

Bước 2: Xào thịt heo quay

  • Bắc chảo lên bếp, cho thịt heo quay vào chảo và thêm 50gr đường trắng. Xào đều cho đường tan và đường keo vào thịt heo quay. Tắt bếp khi đường đã khô ráo.

Bước 3: Làm vỏ bánh bột lọc

  • Trộn 150gr bột năng, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng cà phê dầu ăn trong một tô.
  • Đun nước sôi và từ từ thêm 80ml nước vào tô, khuấy đều cho đến khi không còn bột khô.
  • Nhào bột cho đến khi thành một khối mịn và không dính, sau đó chia bột thành nhiều phần nhỏ.
  • Lấy mỗi phần nhỏ bột, ấn dẹt và cho nhân heo quay vào giữa, gói lại chặt tay. Bước 3: Làm vỏ bánh bột lọc

Bước 4: Luộc bánh bột lọc

  • Đun sôi nước trong một nồi và cho bánh bột lọc vào luộc trong 30 phút. Sau đó, tắt bếp, đậy nắp và ủ thêm 15 phút nữa. Vớt bánh ra và xả qua nước lạnh để làm sạch.

Bước 5: Nấu nước chè heo quay

  • Khi nước sôi, cho 600ml nước, 1/2 muỗng cà phê muối, 100gr đường phèn và 30gr lá dứa vào nồi. Khi đường tan hoàn toàn, thêm 20gr gừng thái sợi và đun thêm 10 phút nữa rồi tắt bếp.

Đến đây bạn đã hoàn thành cách làm chè bột lọc heo quay . Để thưởng thức, múc chè ra khi nó còn nóng và rắc thêm một chút mè rang. Bạn sẽ cảm nhận được vị dai dai của bột lọc và vị ngọt béo của nhân heo quay, hương vị của gừng và lá dứa.

Ngoài việc ăn nóng, bạn cũng có thể thưởng thức chè heo quay bột lọc với đá để mang lại cảm giác mát lạnh vào mùa hè.

3. Một số thông tin về món ăn bột lọc heo quay có thể bạn nên biết

  • Phần nhân của chè heo quay bột lọc có thể được biến tấu. Bạn có thể thay đổi nhân bằng cách sử dụng thịt heo quay rim nấm mèo và nhiều loại gia vị khác để tạo ra hương thơm và vị mặn ngọt độc đáo.
  • Món chè heo quay này kết hợp hài hòa giữa hai vị mặn ngọt và hương thơm hấp dẫn của thịt heo quay rim cùng mộc nhĩ, gừng và lá nếp.

Với công thức làm chè bột lọc heo quay trên đây, chúc bạn thực hiện thành công và có những bữa ăn ngon miệng bên gia đình và bạn bè.

Siêu thị điện máy HC

1