Xem thêm

Hướng dẫn cách làm bột đậu tăng cân tại nhà đơn giản và hiệu quả

Để đảm bảo an toàn cũng như mang lại hiệu quả cao, tự làm bột đậu tăng cân tại nhà là phương pháp tốt nhất. Cách làm bột đậu tăng cân tại nhà cũng vô...

Để đảm bảo an toàn cũng như mang lại hiệu quả cao, tự làm bột đậu tăng cân tại nhà là phương pháp tốt nhất. Cách làm bột đậu tăng cân tại nhà cũng vô cùng đơn giản và không tốn nhiều thời gian, bạn đã có ngay loại thức uống giàu dinh dưỡng. Phương pháp này mang lại hiệu quả bất ngờ với những nguyên liệu đã quá quen thuộc.

Cùng tìm hiểu ngay cách làm bột đậu tăng cân tại nhà dưới đây nhé!

Lợi ích của bột đậu tăng cân

Trước khi bắt đầu với cách làm bột đậu tăng cân tại nhà, bạn cần tìm hiểu về lợi ích mà thức uống này đem lại. Bột đậu tăng cân hay còn gọi là bột ngũ cốc được làm từ 5 nguyên liệu chính: đậu đen, đậu đỏ, đậu nành, đậu xanh và mè đen. Thức uống này chứa rất nhiều calorie và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, được xem là giải pháp giúp tăng cân hiệu quả.

Bột tăng cân chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể giúp người gầy nhanh lên cân Hình ảnh minh họa

Ngoài ra, trong bột đậu còn chứa carbohydrate phức hợp cùng các thành phần dinh dưỡng khác, vì vậy đem lại cảm giác ngon miệng khi uống. Sử dụng bột đậu tăng cân mỗi ngày để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Trong bột đậu cũng có chứa hàm lượng vitamin B giúp quá trình sản sinh năng lượng tối ưu nhất. Bên cạnh đó, họ nhà đậu có chứa lượng axit folic cao rất tốt cho những chị em phụ nữ đang mang thai.

Không những thế, bột đậu tăng cân còn rất giàu chất xơ. Đối với những ai mắc chứng táo bón kinh niên, sử dụng thức uống này là lựa chọn tuyệt vời. Bạn chỉ cần sử dụng 30g bột ngũ cốc pha với nước sôi thì sẽ cải thiện được tình trạng này một cách nhanh chóng.

Cách làm bột đậu tăng cân tại nhà đơn giản, hiệu quả

Bạn có thể làm bột ngũ cốc từ nhiều loại đậu khác nhau. Dưới đây là 2 cách làm bột đậu tăng cân đơn giản, nhanh chóng:

Làm bột đậu tăng cân từ 5 loại đậu cơ bản

Sự kết hợp của 5 loại đậu cơ bản là phương pháp chế biến đơn giản và được nhiều người lựa chọn nhất. Chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản sau đây, bạn sẽ có ngay thức uống tăng cân an toàn và hiệu quả:

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Đậu đen
  • Đậu nành
  • Đậu đỏ
  • Đậu xanh
  • Mè đen

Các bước thực hiện

  1. Tất cả các loại đậu trộn theo tỉ lệ 1:1, riêng mè đen thì tỉ lệ bằng 1/2 đậu.
  2. Cho đậu vào rổ và rửa với nước sạch để loại bỏ bụi bẩn, đất.
  3. Sau khi rửa sạch đậu, để khô.
  4. Bắc chảo lên bếp, cho đậu vào rang để đậu có mùi thơm và vị bùi hơn.
  5. Đợi đậu nguội, cho vào máy xay và xay nhuyễn.

Bột đậu tăng cân được làm từ 5 loại đậu cơ bản Hình ảnh minh họa

Làm bột đậu tăng cân cùng gạo lứt

Gạo lứt cũng là một trong những thực phẩm được nhiều người đánh giá cao bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Khi kết hợp gạo lứt với 5 loại đậu cơ bản, ta tạo nên một thức uống đem đến hiệu quả vô cùng cao.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Đậu xanh
  • Đậu đỏ
  • Đậu nành
  • Đậu đen
  • Mè đen
  • Gạo lứt

Các bước thực hiện

  1. Đậu được chia theo tỉ lệ 1:1, còn gạo lứt và mè đen bằng 1/2 tỉ lệ đậu.
  2. Làm sạch tất cả các nguyên liệu, để khô. Riêng mè đen, sàng qua để loại bỏ hạt lép. Lưu ý khi rang đậu, nên rang từng loại để đậu chín đều.
  3. Sau khi rang chín các hạt, đi ủ 30 phút để hạt được giòn và thơm.
  4. Cuối cùng, xay tất cả các hạt thành bột mịn, pha với nước ấm để uống.

Sử dụng gạo lứt kết hợp với 5 loại đậu cơ bản Hình ảnh minh họa

Cách dùng bột đậu tăng cân hiệu quả

Để tăng cân nhanh chóng, ngoài cách làm bột, cách dùng bột đậu tăng cân cũng rất quan trọng. Cách uống bột đậu tăng cân như sau:

  • Cho khoảng 3 muỗng bột đậu vào pha cùng với 200 - 250 ml nước sôi, khuấy đều để bột tan. Bạn có thể cho thêm đường hoặc sữa để dễ uống hơn.
  • Sử dụng bột tăng cân sau bữa ăn khoảng 30 phút và nên uống vào buổi sáng.
  • Nếu uống với nước nóng, pha 4 - 5 muỗng bột rồi cho đường hoặc sữa vào khuấy đều. Sau đó cho 250 ml nước đun sôi vào khuấy đều.

Sử dụng bột đậu tăng cân đúng cách để đem lại hiệu quả cao Hình ảnh minh họa

Cách làm bột đậu tăng cân khá đơn giản và dễ dàng, nhưng hiệu quả mang lại là vô cùng cao. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi, bạn sẽ cải thiện tình trạng thiếu cân một cách rõ rệt.

Thegioiwhey.com địa chỉ cung cấp các thực phẩm thể thao, thực phẩm bổ sung đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Hiện nay tại Thế Giới Whey có cung cấp một số thực phẩm hỗ trợ tăng cân như Sữa Muscle Mass, Sữa tăng cân Super Mass Gainer, Sữa Mass Effect...

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì hoặc có nhu cầu tìm hiểu về các thực phẩm hỗ trợ tăng cân, hãy liên hệ với Thegioiwhey.com để được hỗ trợ nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Nguồn: https://www.thegioiwhey.com/blogs/kien-thuc-the-hinh

1