Xem thêm

Giảm cân sau Tết: Bí quyết ăn và tập đốt mỡ hàng đầu

Sau những ngày nghỉ Tết thảnh thơi và thoải mái, chắc hẳn bạn đang lo lắng khi vòng eo của mình tăng lên đáng kinh ngạc. Đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu...

giam can sau tet

Sau những ngày nghỉ Tết thảnh thơi và thoải mái, chắc hẳn bạn đang lo lắng khi vòng eo của mình tăng lên đáng kinh ngạc. Đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu cách giảm cân sau Tết một cách nhanh chóng và hiệu quả. iRace sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết để ăn và tập theo cách đúng và nhanh chóng lấy lại vóc dáng của mình.

Hướng dẫn chi tiết cách giảm cân sau Tết nhanh và hiệu quả nhất

Sau Tết, chắc chắn chúng ta sẽ quay trở lại với những thói quen ăn uống và tập luyện trước đây. Và bây giờ, chúng ta sẽ đi sâu vào những mẹo làm sao để giảm cân nhanh sau Tết.

1. Chế độ ăn uống

Trong suốt kỳ nghỉ Tết, chúng ta đã tiêu thụ nhiều năng lượng từ các món ăn hấp dẫn như bánh chưng, mứt và nhiều loại thức ăn khác. Giờ đây, bạn cần cân bằng lại dinh dưỡng của mình để không tiêu thụ quá nhiều calo từ tinh bột và chất béo. Vậy làm sao để có một chế độ ăn giảm béo sau Tết khoa học và thoải mái?

Bạn cần biết rằng cơ thể chúng ta cần 3 nguồn dưỡng chất chính là đạm, tinh bột và chất béo để duy trì sự sống. Tuy nhiên, nhiều chế độ ăn kiêng hiện nay lại khuyến khích ăn ít béo và ít carbs, điều này không phải lúc nào cũng phù hợp. Thay vào đó, bạn nên tìm hiểu về chế độ ăn Eat Clean.

Hãy tìm hiểu thêm về chế độ ăn Eat Clean. Đây là một chế độ ăn lành mạnh, bạn sẽ được ăn no và đủ chất. Những thứ bạn cần kiêng chính là các đồ ăn vặt và gia vị không tốt cho sức khỏe. Điều này được xem là chế độ ăn tốt nhất hiện nay và nếu bạn thực sự muốn giảm cân khoa học, hãy áp dụng Eat Clean. Hãy tìm hiểu thêm về 40 thực đơn giảm cân Eat Clean để tham khảo.

2. Ngủ đủ giấc và giảm căng thẳng

Trong những ngày Tết, điều khó khăn là bạn khó có thể ngủ đủ giấc. Điều đó cũng là lý do khiến bạn ăn và uống nhiều hơn và tăng cân. Thiếu giấc ngủ đủ sẽ gây hại cho vòng eo của bạn. Khi thiếu ngủ, hoạt động của não bộ không tốt, dẫn đến việc kích thích sự thèm ăn để duy trì năng lượng cho cơ thể.

Hơn nữa, thiếu ngủ kết hợp với căng thẳng sẽ làm giảm hiệu quả của quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Điều này dẫn đến việc lượng mỡ thừa không được chuyển hóa thành năng lượng và tích tụ trong cơ thể.

3. Theo dõi khẩu phần ăn

Khi thực hiện chế độ ăn Eat Clean, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn. Bữa ăn của bạn nên đa dạng để tránh cảm thấy nhàm chán. Hãy chia nhỏ bữa ăn thành 6 bữa nhỏ trong ngày để đảm bảo cơ thể luôn nhận được đủ dinh dưỡng. Điều này sẽ giúp phát triển cơ bắp và bạn sẽ không cảm thấy đói bụng.

4. Đảm bảo lượng đạm

Protein đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của sức khỏe và cơ bắp. Thiếu protein, cơ thể sẽ nhanh chóng mất cơ và không có đủ sức để hoạt động. Hơn nữa, chất đạm giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn, giảm cảm giác thèm ăn và đồng thời nuôi dưỡng cơ bắp.

Bạn nên tìm hiểu thêm về lượng đạm cần thiết cho mỗi ngày và các loại thực phẩm giàu đạm. Sau đó, bạn sẽ hiểu cách ăn đúng. Tốt nhất, bạn nên bổ sung chất đạm trong cả bữa ăn chính và bữa phụ.

5. Uống nhiều nước hơn

Hãy luôn giữ thói quen uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Nước đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe và vóc dáng. Uống đủ nước hàng ngày giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn, giải phóng chất béo dư thừa. Ngoài ra, sau Tết, hãy loại bỏ thói quen uống rượu bia và các loại nước ngọt.

6. Không bỏ bữa sáng

Nhịn ăn hoặc bỏ bữa sáng để giảm cân chỉ là một sai lầm tai hại. Cơ thể luôn cần năng lượng để hoạt động. Nếu bạn không đủ năng lượng, cơ thể sẽ đốt mỡ và cơ, khiến cho bạn chỉ còn da bọc xương.

Điều này khiến cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể hoạt động chậm lại và giảm khả năng đốt mỡ. Thay vào đó, hãy ăn một bữa sáng khoa học, đủ chất theo chế độ ăn Eat Clean.

7. Chăm chỉ tập thể dục

Đối với những người đã tập gym, chạy bộ, đạp xe hoặc tham gia các hoạt động thể thao trước Tết, việc tập luyện chỉ đơn giản là thay đổi lịch tập một chút. Tăng cường các bài tập Cardio sẽ giúp cơ thể đốt cháy mỡ tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên thử xu hướng chạy bộ.

Ngoài ra, bạn có thể chọn mua các sản phẩm bổ sung giúp đốt mỡ và giảm cân. Đây là các loại viên uống an toàn cho sức khỏe, được các cơ quan y tế công nhận.

Tóm lại, cách giảm cân sau Tết xoay quanh việc ăn và tập. Chúc bạn thành công!

Nguồn: iFitness.vn

1