Xem thêm

Hướng dẫn nấu bò kho ngon mềm ai cũng làm được – Digifood

Trên thực đơn hàng ngày của bạn, không chỉ có cơm, bún hay phở nữa. Hôm nay, Digifood sẽ giới thiệu đến bạn cách nấu bò kho ngon tuyệt vời để chinh phục mọi vị...

Trên thực đơn hàng ngày của bạn, không chỉ có cơm, bún hay phở nữa. Hôm nay, Digifood sẽ giới thiệu đến bạn cách nấu bò kho ngon tuyệt vời để chinh phục mọi vị giác trong gia đình.

1. Giới thiệu món bò kho

Bò kho, món ngon từ thịt bò, là một trong những món ăn được yêu thích nhất. Món ăn này sở hữu hương vị thơm ngon, nước sốt đậm đà, thường được ăn sáng kèm với bánh mì ở miền Nam. Một bát bò kho ngon sẽ có nước dùng đỏ rượu, chứa những miếng thịt bò chín mềm, cùng gân bò dai, và một chút cà rốt và rau thơm.

Bò kho thường được ăn nóng, có hương thơm ngào ngạt kết hợp với một chút cay, và vị ngọt đậm đà từ thịt bò và cà rốt. Đặc biệt hấp dẫn hơn khi nhai miếng thịt bò mềm ngọt, ăn kèm với bún hoặc cơm. Không ai có thể cưỡng lại trước món ngon này.

Để có một bát bò kho ngon đúng điệu, bạn cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc chọn thịt bò, cho đến quá trình kho thịt. Hãy cùng Digifood khám phá các bước dưới đây để thực hiện món ăn này.

2. Các cách nấu bò kho ngon nhất và đơn giản?

Có rất nhiều cách nấu bò kho khác nhau, tuỳ thuộc vào cách chế biến, vùng miền và khẩu vị mà nguyên liệu cũng có những sự khác biệt. Dưới đây là một số cách nấu bò kho ngon, bạn có thể tham khảo.

2.1 Bò kho nước dừa

Món bò kho nước dừa đặc biệt với hương vị thơm của nước dừa, có thể ăn kèm với cơm, bánh mì, bún,... Dưới đây là các bước cơ bản để thực hiện món ăn này. Chi tiết về nguyên liệu và bí kíp để thịt bò khi kho cùng nước dừa không bị hôi, và món ăn có màu đẹp nhất bạn có thể tham khảo tại đây.

2.2 Bò kho củ cải

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Thịt bò 500gr
  • Củ cải 3 củ
  • Gừng 3 nhánh
  • Gia vị: mắm nêm, dầu, gói gia vị, bột ngọt, hạt tiêu.

cach nau bo kho 7 Ảnh: Sưu tầm

2.3 Bò kho sốt vang

Có rất nhiều cách nấu món bò sốt vang ngon, dưới đây là một cách chế biến mà bạn có thể tham khảo:

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Thịt bò bắp: 700 gram
  • Khoai tây: 3 củ
  • Các loại rau, củ quả như: Cà rốt, cà chua, hành tây, gừng, tỏi.
  • Bột canh, hạt tiêu bắc, hạt nêm, đường, gói ngũ vị hương.

cach nau bo kho 8 Ảnh: Sưu tầm

2.4 Bò kho tiêu

Món bò kho tiêu là một món ăn giàu dinh dưỡng, cung cấp vị cay ấm từ gừng và có tác dụng phòng chống cảm lạnh hiệu quả. Món ăn này thích hợp trong những ngày lạnh hoặc thậm chí trong những ngày hè. Bạn có thể ăn cùng cơm nóng, bún hoặc xôi.

cach nau bo kho 9 Ảnh: Sưu tầm

2.5 Bò kho sả nghệ

Bò kho sả nghệ là món ăn phổ biến được làm từ những nguyên liệu đơn giản nhưng giàu dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, với những lợi ích kể trên, tại sao bạn không thử nấu bò kho sả nghệ cho cả gia đình ngay bây giờ!

cach nau bo kho 10 Ảnh: Sưu tầm

2.6 Bò kho gừng

Món bò kho gừng mang lại vị gừng cay ấm giúp làm ấm cơ thể và phòng ngừa cảm lạnh hiệu quả. Món ăn này không chỉ thích hợp trong những ngày mưa, ngày lạnh mà ngay cả ngày hè cũng rất tuyệt vời. Bạn có thể ăn cùng cơm nóng, bún hoặc xôi đều rất ngon.

cach nau bo kho 11 Ảnh: Sưu tầm

2.7 Bò kho cà rốt

Một trong những món bò kho không thể bỏ qua là bò kho cà rốt. Với hương vị thơm mềm của thịt bò và vị ngọt của cà rốt khiến nhiều người khó quên. Hơi nấu chín, món ăn có hương vị đậm đà, bạn có thể ăn cùng cơm nóng và thêm một ít rau luộc, sẽ tăng thêm khẩu vị.

cach nau bo kho 12 Ảnh: Sưu tầm

2.8 Bò kho khoai tây

Món bò kho rau củ quả rất được yêu thích vì cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng. Đặc biệt, với khoai tây giàu vitamin C và không chứa chất béo, nhiều người lựa chọn khi làm món kho này.

cach nau bo kho 13 Ảnh: Sưu tầm

2.9 Bò kho sả ớt

Sả không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn là một loại gia vị giúp món ăn thơm và ngon hơn. Một trong những món ngon từ sả là bò kho sả ớt, vị thơm của sả kết hợp với thịt bò mang lại hương vị hấp dẫn. Vị cay từ ớt thêm một chút hấp dẫn khi kết hợp với cơm.

cach nau bo kho 14 Ảnh: Sưu tầm

2.10 Bò kho bánh mỳ

Bò kho bánh mì là món ăn hoàn hảo để bổ sung năng lượng cho bữa sáng. Thịt bò có thể dễ dàng thái thành miếng vuông, sau đó ướp và kho trong nhiều giờ. Khi thịt chín, từng miếng thịt bò kèm gân mềm mọng, béo ngậy, ngấm đều gia vị, nước bò kho nóng hổi kèm bánh mì rất ngon. Món ăn ngon nhưng thời gian làm khá lâu, đặc biệt là quá trình ướp và kho thịt. Nhưng nếu bạn biết cách, thì không tốn nhiều thời gian đâu.

cach nau bo kho 15 Ảnh: Sưu tầm

2.11 Bò kho Miền Nam

Món bò kho ở mỗi vùng có cách nấu khác nhau. Món bò kho Miền Nam có hương vị ngọt, thơm của nước dừa và màu nâu vàng đẹp mắt. Đặc biệt, nó không thể thiếu các gia vị như hồi, quế và ngũ vị hương. Khi chế biến thịt bò, cần làm kỹ lưỡng để loại bỏ mùi hôi, tẩm ướp thịt thật ngon và thơm. Nước bò kho chỉnh sánh mịn, béo mỡ, khi ăn kèm với bánh mì hoặc bún, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng miền Nam.

cach nau bo kho 16 Ảnh: Sưu tầm

3. Cách làm bò kho mau mềm và thơm ngon tại nhà

Để có món bò kho mềm ngon, cần phải tuân thủ một số bí quyết. Dưới đây là những gợi ý để bạn dễ dàng nắm bắt.

3.1 Gia vị nấu bò kho gồm những gì?

Gia vị là điểm nhấn để món ăn trở nên thơm ngon hơn, đặc biệt là bò kho với các loại gia vị giúp kích thích vị giác và mang lại hương vị đậm đà. Mỗi cách nấu bò kho có những gia vị khác nhau, nhưng cơ bản nhất là:

  • Sả
  • Hoa hồi
  • Quế
  • Tỏi, hành khô, rau thơm
  • Gói gia vị bò kho
  • Bột canh, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt

3.2 Nấu bò kho bằng thịt bò gì thì ngon?

Thịt bò kho là yếu tố quan trọng tạo nên vị ngon của món ăn. Nếu bạn không chọn loại thịt bò phù hợp, món kho không thể có vị ngon mềm, béo ngậy. Vì vậy, khi nấu bò kho, bạn nên chọn phần bắp bò hoặc nạm bò. Nạm bò với gân, mỡ và nạc sẽ cho thịt mềm, ngọt ngậy sau khi chín.

cach-nau-bo-kho 17 Ảnh: Sưu tầm

3.3 Cách nấu bò kho ngon mềm

Để nấu bò kho ngon mềm đậm đà, không chỉ cần chọn nguyên liệu ngon mà còn phụ thuộc vào cách ướp thịt. Ướp thịt sẽ giúp thịt thấm đều gia vị, đậm đà và ngon hơn. Khi nấu, không thể thiếu các nguyên liệu như hoa hồi, quế, hành tỏi và đặc biệt là thời gian kho thịt. Đảm bảo thịt chín mềm tới.

3.4 Bò kho ăn với rau gì thì ngon và hợp?

Món bò kho sau khi hoàn thiện sẽ có hương vị thơm ngát, thịt bò mềm từng thớ, màu sắc vàng nâu bắt mắt. Khi ăn, trang trí thêm rau thơm, kèm bún hoặc bánh mì, bạn sẽ có một món ăn ngon tuyệt.

cach-nau-bo-kho 18 Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là các cách nấu bò kho ngon mà nhiều bà nội trợ đã áp dụng. Hãy lưu lại công thức và thực hiện để cả gia đình thưởng thức món ăn này. Chúc bạn thành công với những thông tin mà Digifood Blog chia sẻ.

1