Xem thêm

Gợi Ý 15+ Món Ngon Đãi Tiệc Tân Gia Thơm Ngon Hấp Dẫn

Tiệc tân gia là dịp để chủ nhà giới thiệu ngôi nhà mới của mình cho bạn bè và người thân. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để mọi người cùng nhau tham quan...

Tiệc tân gia là dịp để chủ nhà giới thiệu ngôi nhà mới của mình cho bạn bè và người thân. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để mọi người cùng nhau tham quan và tận hưởng không khí mới. Để chuẩn bị cho buổi tiệc tân gia hoàn hảo, không thể thiếu những món ăn ngon, đẹp mắt và thể hiện được lòng hiếu khách của gia chủ.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng Hawonkoo khám phá 15+ món ăn ngon đãi tiệc tân gia ngon nhất và hấp dẫn nhất, giúp bạn tổ chức một bữa tiệc thịnh soạn để chiêu đãi cả gia đình và người thân.

Món khai vị

Gỏi ngó sen tôm thịt

Gỏi ngó sen tôm thịt Gỏi ngó sen tôm thịt

Buổi tiệc thường bắt đầu với các món gỏi hoặc salad. Món gỏi ngó sen tôm thịt không chỉ có màu sắc bắt mắt mà còn có hương vị ngon hấp dẫn. Ngó sen kết hợp với cà rốt, dưa leo giòn ngon, được ngâm giấm đường chua ngọt vừa phải. Khi trộn đều với tôm và thịt, món gỏi trở nên thơm ngon hơn gấp nhiều lần.

Gỏi đu đủ bò khô

Gỏi đu đủ bò khô Gỏi đu đủ bò khô

Nếu bạn muốn khai vị bằng món mát và dân dã, hãy thử gỏi đu đủ bò khô. Món này kết hợp hài hòa giữa vị ngọt và chua, có màu sắc hấp dẫn và phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam. Đu đủ và cà rốt được bào sợi, trộn với bò khô cay mặn và đậu phộng béo bùi. Khi ăn kèm với bánh phồng tôm giòn rụm, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc biệt của món ăn này.

Salad rau củ

Salad rau củ Salad rau củ

Nếu bạn không thích gỏi, có thể thay đổi bằng món salad rau củ. Món này bắt mắt với các loại rau củ đủ màu sắc như cà chua, xà lách, ngô... được trộn cùng sốt mè rang chua ngọt hài hòa. Đây là một món ăn dễ ăn và rất ngon.

Súp cua

Súp cua Súp cua

Súp cua không thể thiếu trong một buổi tiệc tân gia. Món súp ấm nóng, thịt cua chắc ngọt, nấm thơm và ngô Mỹ vàng ngọt cùng trứng bắc thảo béo thơm đặc trưng. Một tô súp cua sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để bắt đầu một bữa tiệc ngon lành.

Cải chíp xào nấm

Cải chíp xào nấm Cải chíp xào nấm

Ngoài gỏi, bạn còn có thể thử món cải chíp xào nấm thơm ngon. Rau cải chíp giòn ngọt cùng nấm dai thơm, xào cùng dầu hào tạo thành món khai vị nhẹ nhàng mà không làm mọi người bị no trước khi thưởng thức món chính.

Chả giò

Chả giò Chả giò

Món chả giò hải sản hoặc chả giò tôm thịt cũng rất phù hợp cho món khai vị nhẹ nhàng. Vỏ bánh tráng giòn, nhân hải sản tôm thịt ngọt thơm, chấm cùng nước mắm chua ngọt hoặc nước tương là một món ngon không thể bỏ qua.

Món chính

Gà hấp muối

Gà hấp muối Gà hấp muối

Trong mâm cơm truyền thống, món gà không thể thiếu. Gà hấp muối sả là một món chính đơn giản nhưng thơm ngon, có lớp da vàng óng ả và thịt gà mềm, vị mặn nhẹ, thơm lừng mùi sả và lá chanh.

Gà nướng mật ong

Gà nướng mật ong Gà nướng mật ong

Hãy thử thay đổi bằng món gà nướng mật ong. Gà nướng có lớp da vàng óng ả, thịt gà chín mềm, mọng nước thấm đều gia vị. Hương vị thơm lừng của mật ong chắc chắn sẽ khiến mọi người thích thú.

Bò kho

Bò kho Bò kho

Bò kho là món ăn quen thuộc, đặc biệt được trẻ em yêu thích. Nước bò kho đậm vị, thơm lừng mùi sả, gừng. Miếng thịt bò thì mềm nhừ, khoai tây và cà rốt ngọt thanh, chấm cùng với bánh mì nóng giòn, tất cả tạo nên một món ăn hấp dẫn.

Cá diêu hồng hấp xì dầu

Cá diêu hồng hấp xì dầu Cá diêu hồng hấp xì dầu

Sau món khai vị, bạn có thể chiêu đãi mọi người với món cá diêu hồng hấp xì dầu. Thịt cá diêu hồng hấp mềm ngọt, đậm đà, mọng nước, thơm lừng mùi gừng và hành lá. Khi cuốn cùng rau sống và bún, món này sẽ trở nên thêm hấp dẫn.

Lagu sườn heo

Lagu sườn heo Lagu sườn heo

Lagu sườn heo rất thích hợp cho những người thích các món nóng sốt. Món này được nấu bằng nước dừa tươi, tạo ra vị thanh ngọt tự nhiên. Sườn heo mềm nhừ, thấm đẫm gia vị vô cùng thơm ngon. Khi ăn cùng cà rốt, khoai tây và nấm, món này sẽ là điểm nhấn cho bữa tiệc.

Canh mọc thập cẩm

Canh mọc thập cẩm Canh mọc thập cẩm

Canh mọc thập cẩm hấp dẫn với những viên mọc tròn, nấm hương thơm lừng mùi, cùng với nước canh ngọt thanh từ nước hầm xương gà. Khi thêm các loại rau củ như bông cải, ngô non và cà rốt, canh trở nên thanh đạm và cân bằng hương vị của bữa ăn.

Lẩu

Lẩu Lẩu

Kết thúc bữa chính bằng một nồi lẩu gà lá é hoặc lẩu hải sản thơm ngon thì còn gì tuyệt vời hơn. Nước lẩu đậm đà từ xương gà hoặc vị chua cay từ gia vị lẩu thái. Ăn cùng bún và các loại rau xanh, món lẩu sẽ giúp thực khách giải ngán sau các món chính nhiều gia vị. Nồi lẩu điện cũng là một lựa chọn tiện lợi cho bữa tiệc của bạn.

Món tráng miệng

Trái cây

Trái cây Trái cây

Cuối bữa ăn, những loại trái cây tráng miệng thanh mát là lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể sáng tạo và cắt tỉa trái cây thành hình dạng độc đáo như hoa, thuyền, để bàn tiệc thêm phần sôi động.

Chè sâm bổ lượng

Chè sâm bổ lượng Chè sâm bổ lượng

Sau món chính, hãy chiêu đãi thực khách với một ly chè sâm bổ lượng. Đây là một món tráng miệng thanh mát, có hương vị ngọt ngào và cung cấp nhiều dưỡng chất. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách nấu chè sâm bổ lượng để chuẩn bị món này.

Bánh flan

Bánh flan Bánh flan

Món bánh flan thơm béo mát lạnh cũng rất thích hợp để làm món tráng miệng. Bánh flan có mùi trứng thơm và hương vị hơi đắng nhẹ từ nước đường nâu, chắc chắn sẽ được nhiều người yêu thích.

Để chuẩn bị một bữa tiệc tân gia thịnh soạn, việc lên thực đơn các món ăn là vô cùng quan trọng. Danh sách 15+ món ngon đãi tiệc tân gia thơm ngon mà Hawonkoo chia sẻ sẽ giúp bạn có được một bữa ăn trọn vẹn, bắt mắt và hấp dẫn để chiêu đãi gia đình, bạn bè và người thân.

Nếu bạn muốn mua đồ gia dụng để phục vụ cho đam mê nấu ăn của mình, hãy ghé qua Hawonkoo để tham khảo các sản phẩm hiện đại, sang trọng. Bạn cũng có thể liên hệ với nhân viên tư vấn của Hawonkoo qua tổng đài 1900232396 để được hỗ trợ mua hàng.

1