Xem thêm

Giải đáp thắc mắc: Bánh tráng làm từ những nguyên liệu nào?

Ẩn sau những món ăn trộn từ bánh tráng là một câu hỏi mà nhiều người dùng đặt ra: bánh tráng được làm từ gì? Để giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên liệu chính...

Ẩn sau những món ăn trộn từ bánh tráng là một câu hỏi mà nhiều người dùng đặt ra: bánh tráng được làm từ gì? Để giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên liệu chính được sử dụng để làm bánh tráng, chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn sự thật trong bài viết này.

Nguồn gốc của tên gọi bánh tráng

Bánh tráng là một dạng bánh mỏng được làm từ tinh bột tráng phơi khô, có thể nướng giòn hoặc nhúng vào nước để làm nem cuốn. Đây cũng là nguyên liệu chính để làm gỏi cuốn - một món ăn nổi tiếng của Việt Nam. Tên gọi "bánh tráng" có nguồn gốc từ miền Nam, với công đoạn chủ yếu là tráng mỏng. Đôi khi, nếu bánh được làm dày hơn, thì được gọi là "bánh đa".

Bánh tráng làm từ gì?

Nguyên liệu chính để làm bánh tráng thường là bột gạo pha với bột mì hoặc bột sắn (hay còn gọi là bột nếp), tùy vào vùng miền. Ngoài ra, còn có thêm các phụ gia như mè, muối, tiêu, tỏi, dừa, hành, đường... tùy vào loại bánh tráng và vùng miền.

Quá trình làm bánh tráng bắt đầu bằng việc đổ bột lên một tấm vải được căng sẵn trên miệng nồi có nước sôi. Bột sẽ được trải đều thành một lớp mỏng theo hình tròn (tráng bánh), sau đó bánh sẽ được nâng lên và trải trên một cái vỉ đan bằng tre để phơi nắng.

Độ dày và mỏng của bánh tráng được điều chỉnh tùy theo cách sử dụng. Bánh tráng có thể được nướng giòn, nhúng vào nước để mềm hoặc sử dụng để làm nem. Trong tiếng Anh, bánh tráng được gọi là "rice paper" do có hình dạng và cấu trúc tương tự giấy gạo.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về nguyên liệu chính để làm bánh tráng. Đừng ngần ngại tìm kiếm các địa chỉ bán bánh tráng uy tín, đặc biệt là sản phẩm từ thương hiệu Tanisa.vn để trải nghiệm hương vị thơm ngon và an toàn mỗi ngày.

Bánh chín, dùng một nan tre mỏng hoặc một chiếc ống luồn dưới bánh gỡ ra, trải trên một cái vỉ được đan bằng tre rồi đem phơi nắng.

1