Xem thêm

Giải đáp thắc mắc: bà bầu ăn bánh cốm được không?

Bánh cốm là một món quà ăn chơi đặc biệt của người Hà Nội xưa. Nó không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng với nhiều thành phần tốt cho sức khỏe. Vậy, bà...

Bánh cốm là một món quà ăn chơi đặc biệt của người Hà Nội xưa. Nó không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng với nhiều thành phần tốt cho sức khỏe. Vậy, bà bầu có nên ăn bánh cốm không? Hãy cùng bánh cốm Nguyên Ninh đi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Bánh cốm được làm từ những nguyên liệu gì?

Bánh cốm là một món đặc sản của người Hà Nội và được làm từ những nguyên liệu tự nhiên tốt cho sức khỏe. Vỏ bánh được làm từ loại nếp non, còn nhân bánh được làm từ đậu xanh giã nhuyễn kết hợp với dừa nạo sợi. Khi thưởng thức, bạn có thể cảm nhận được mùi thơm của cốm non, vị ngọt bùi của đậu xanh và dừa. Tất cả tạo nên một hương vị độc đáo, khó cưỡng.

Những thành phần dinh dưỡng có trong một chiếc bánh cốm

Bánh cốm chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng. Mỗi chiếc bánh cốm khoảng 100g chứa: năng lượng 304 kcal, nước 25g, protein thực vật 6.1g, lipit 0.8g, glucid 66.3g, vitamin PP 2.4g, vitamin B1 100mcg, vitamin B2 100mcg, vitamin B11 3g, đạm 8.2g, tinh bột 0.6g, tro 1.2g, calcium 24mg, phốt pho 143mg, sắt 1.2mg, canxi 32mg, kali 282mg, natri 3mg, chất béo 1.5g, chất xơ 600mg, và nhiều chất dinh dưỡng khác.

Bà bầu có nên ăn bánh cốm không?

Câu trả lời là có. Bánh cốm không chỉ ngon miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe của bà bầu. Dưới đây là một số lợi ích của việc ăn bánh cốm trong thời gian mang bầu:

Bánh cốm cung cấp protein và chất xơ hiệu quả

Bánh cốm chứa nhiều protein và chất xơ, giúp ngăn ngừa gan nhiễm mỡ, đột quỵ và các vấn đề về tim mạch trong thời gian mang bầu.

Cung cấp canxi, ngăn ngừa loãng xương hiệu quả

Canxi là một chất cần thiết cho phụ nữ mang thai. Bánh cốm giàu canxi giúp bà bầu tránh tình trạng đau khớp, loãng xương và hỗ trợ tăng trưởng chiều cao cho thai nhi.

Bánh cốm giúp cải thiện làn da

Chất béo và lipit có trong bánh cốm giúp làm da trở nên tươi trẻ, mịn màng và giảm các dấu hiệu của lão hóa như sạm nám, nhăn nheo.

Bánh cốm giúp giảm cơn đau nghén

Bánh cốm chứa phốt pho, một thành phần có trong đậu xanh, giúp giảm cơn đau nghén và tăng cường cảm giác thèm ăn.

Ăn bánh cốm thường xuyên giúp ngăn ngừa thiếu máu

Bánh cốm không chứa gluten, giúp bà bầu phòng ngừa thiếu máu do thiếu chất sắt.

Bánh cốm giúp tăng cường thể chất

Bánh cốm chứa vitamin B11 hỗ trợ tăng cường thể chất và quá trình trao đổi chất.

Nguyên Ninh - Hương vị bánh cốm gia truyền an toàn cho mẹ bầu

Để có được chiếc bánh cốm ngon, bổ dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm , hãy tìm đến bánh cốm Nguyên Ninh. Với hơn 150 năm kinh nghiệm, chúng tôi tự tin mang đến những sản phẩm chất lượng, an toàn và ngon miệng. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp dịch vụ giao hàng tiện lợi để bạn có thể thưởng thức bánh cốm một cách dễ dàng.

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc "bà bầu ăn bánh cốm được không". Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0934 280 404 hoặc truy cập website https://nguyenninhhanoi.com/ để được tư vấn thêm.

1