Xem thêm

Có Nên Uống Bột Sắn Dây Khi Đói?

Hình ảnh chỉ mang tính minh họa. Có một loại bột đang thu hút sự chú ý trên thị trường - đó chính là bột sắn dây. Bột sắn dây được làm từ củ sắn...

Có Nên Uống Bột Sắn Dây Khi Đói Hình ảnh chỉ mang tính minh họa.

Có một loại bột đang thu hút sự chú ý trên thị trường - đó chính là bột sắn dây. Bột sắn dây được làm từ củ sắn dây đã được mài nhuyễn và lắng đọng trong nước để tạo thành dạng bột. Bột này chứa đầy dinh dưỡng như nước, protein, tinh bột, chất xơ, lipid và các khoáng chất quan trọng như canxi, phospho, sắt và nhiều hơn nữa.

Theo y học cổ truyền, bột sắn dây có tính bình, vị ngọt, hơi mát, giúp thanh nhiệt và giải độc. Vì vậy, nó thường được sử dụng để làm nước uống để trị mụn nhọt, nhiệt miệng và có thể chữa một số bệnh như táo bón, ngộ độc thực phẩm , tiêu chảy kiết lỵ, cảm cúm và sốt cao.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng, bất kỳ loại thức ăn, đồ uống hay vị thuốc nào cũng cần sử dụng đúng cách, đúng lúc, đúng liều lượng và phù hợp với cơ thể của mỗi người để có hiệu quả tốt nhất và giúp cơ thể khỏe mạnh. Việc sử dụng bột sắn dây một cách tùy tiện và không phù hợp với cơ thể có thể gây tác hại.

Dưới đây là những điều cần lưu ý khi sử dụng bột sắn dây:

Thời điểm

Theo khuyên của các bác sĩ, nên uống bột sắn dây sau khi ăn. Nếu uống khi đói, có thể dẫn đến lạnh bụng, đau bụng và dễ tiêu chảy. Điều này càng nghiêm trọng đối với những người có dạ dày yếu và uống bột sắn dây pha nước lạnh. Do đó, khi đói và cần uống bột sắn dây để chữa bệnh, nên luôn nấu chín bột sắn dây và chỉ uống tối đa 1 thìa cơm để giảm những tác dụng không mong muốn.

Thể trạng

Những người có thể trạng hàn, dễ bị nhiễm lạnh và huyết áp thấp không nên sử dụng bột sắn dây.

Liều lượng

Không nên uống quá 1 ly sắn dây mỗi ngày và mỗi lần uống không quá 2 muỗng cơm bột sắn dây.

Cách uống

Nên nấu chín bột sắn dây để cơ thể hấp thu tối đa dinh dưỡng và an toàn. Có thể thêm một ít chanh hoặc đường để dễ uống, tuy nhiên, hạn chế lượng đường vì uống nhiều đường có thể giảm tác dụng của bột sắn dây. Chỉ uống sắn dây pha nước lạnh khi cơ thể bị nhiệt và nóng trong người, nhưng cũng nên hạn chế và nếu có thể, nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ hoặc dược sỹ đông y.

Với những lưu ý trên, bạn đã hiểu rõ hơn về câu hỏi "Có Nên Uống Bột Sắn Dây Khi Đói?" và cách uống bột sắn dây an toàn và hiệu quả nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại comment bên dưới để được trả lời sớm nhất. Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc viên mãn!

Khi mua sản phẩm bột sắn dây nguyên chất SADATA tại website www.thucduongthienan.com, chúng tôi cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm với các tiêu chí sau:

  • Bột sắn được làm từ củ sắn ta, không phải sắn cao sản của Trung Quốc.
  • Không hóa chất bảo quản.
  • Không hương liệu.
  • Không sử dụng sản phẩm biến đổi gen (Non GMO).
  • Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm 100%.
  • Chúng tôi đã kiểm chứng và sử dụng sản phẩm mỗi ngày trong thời gian dài và có kết quả tốt.

Cam kết hoàn lại 200% tiền cho khách hàng nếu phát hiện sản phẩm bột sắn dây của chúng tôi vi phạm một trong 6 tiêu chí trên.

Xem và đặt mua sản phẩm bột sắn dây nguyên chất SADATA TẠI ĐÂY.

Để tìm hiểu thêm về công dụng của bột sắn dây, hãy xem các bài viết sau:

Trần Đức Ân - thucduongthienan.com tổng hợp.

1