Xem thêm

Cách ướp bạch tuộc nướng muối ớt giòn ngon chuẩn vị

Bạch tuộc nướng muối ớt là một món ăn ngon hấp dẫn, kích thích vị giác và ai cũng có thể thực hiện. Nhưng để món nướng thêm ngon, giòn và thấm vị, cần có...

Bạch tuộc nướng muối ớt là một món ăn ngon hấp dẫn, kích thích vị giác và ai cũng có thể thực hiện. Nhưng để món nướng thêm ngon, giòn và thấm vị, cần có công thức tẩm ướp độc đáo riêng, đúng chuẩn. Với bí quyết chia sẻ dưới đây, bạn có thể chế biến món ăn ngon miệng cho gia đình một cách đơn giản.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 600gr bạch tuộc
  • 1 muỗng canh muối hột
  • 3 trái ớt tươi
  • 1 muỗng nhỏ ớt khô
  • 2 tép tỏi
  • 1 muỗng canh dầu hàu
  • 1 muỗng nhỏ bột ngọt
  • 1 muỗng nhỏ đường (thay bằng mật ong sẽ ngon hơn)
  • 20 ml dầu hạt điều (hoặc thay thế bằng dầu mè, dầu thực vật ăn nếu không thích có màu)

Cách làm bạch tuộc nướng muối ớt

Bước 1: Sơ chế bạch tuộc

Sơ chế bạch tuộc

Bạch tuộc cần được rửa sạch dưới vòi nước cho trôi hết cát bám trên xúc tu, sau đó cắt bỏ nội tạng, rửa qua nước muối pha loãng, rồi rửa lại nước sạch, để ráo.

Bước 2: Bí quyết làm hỗn hợp gia vị ướp bạch tuộc

Trước tiên, cắt ớt lấy hết hạt cho vào cối cùng muối hột, tỏi bóc vỏ, bột ngọt, đường giã không quá nhuyễn. Có nhiều chuyên mục nấu ăn hướng dẫn bạn giã nhuyễn nhưng hãy theo bí quyết của chúng tôi vì trong bạch tuộc đã có sẵn hàm lượng muối và bạch tuộc rất mau thấm gia vị nếu giã nhuyễn sẽ dễ bị mặn.

Nước sốt ướp

Cuối cùng, trộn hỗn hợp gia vị với ớt khô, dầu hàu, dầu điều màu hoặc thay thế bằng dầu mè, dầu thực vật.

Mách bạn: Gia vị ướp không cho nhiều đường, cần giảm lượng đường để tránh bạch tuộc cháy khi nướng, hoặc dùng mật ong để riêng. Khi nướng bạch tuộc gần chín, phết đều mật ong lên.

Bước 3: Cách ướp bạch tuộc nướng

Cách ướp bạch tuộc nướng muối ớt rất đơn giản. Bạn cho bạch tuộc đã ráo nước ướp vào hỗn hợp muối ớt đã trộn, nên dùng tay để thoa thấm đều phần gia vị lên bạch tuộc.

Bước 4: Nướng bạch tuộc

Nướng với than hoa: Trong thời gian chờ bạch tuộc thấm gia vị, bạn nhóm lửa than lên và tiến hành đặt bạch tuộc lên vỉ nướng đã đều lửa. Dùng cọ quét hoặc rưới một ít dầu thực vật lên để bạch tuộc không bị khô. Nướng đến khi bạch tuộc chín vàng đều cả hai mặt.

Bạch tuộc nướng than

Lưu ý là món ăn này bạn nướng bằng than sẽ ngon hơn là cho vào lò nướng. Trở mặt của bạch tuộc mỗi lần 5 phút để tránh làm râu bạch tuộc bị cháy kết.

Nướng với lò nướng: Bật lò trước khi nướng khoảng 15 phút và để ở nhiệt độ khoảng 200 độ C. Nướng bạch tuộc trong vòng 15-20 phút, khi thấy bạch tuộc vàng đều và dậy mùi thơm là đã chín.

Yêu cầu thành phẩm

Cắt bạch tuộc thành từng miếng vừa ăn và bày trí lên đĩa cho đẹp mắt. Món này ăn nóng sẽ ngon hơn. Miếng bạch tuộc nướng giòn ngon thấm vị, chấm thêm với muối ớt xanh hoặc hỗn hợp muối đỏ chấm hải sản thì sẽ kích thích mọi giác quan bởi mùi thơm phưng phức cùng tiếng mũi hít hà và vị cay xuýt xoa của các thành viên trong gia đình.

Bạch tuộc nướng muối ớt

Bạch tuộc nướng muối ớt là món ăn cực kì ngon, có thể tự làm tại nhà để đảm bảo chất lượng. Món ăn có độ dai giòn sần sật nếu mua được bạch tuộc tươi, cay cay từ ớt hòa quyện cùng các loại gia vị và nguyên liệu khác tạo nên nét đặc trưng riêng của món này. Cuối tuần rồi hãy thử ngay món bạch tuộc nướng cho cả nhà cùng thưởng thức với công thức của iBep nhé.

1