Xem thêm

Cách Nấu Chè Bưởi An Giang Chuẩn Vị: Bí Quyết Từ Mảnh Đất Sông Nước

An Giang - mảnh đất sông nước phong cảnh hữu tình, nằm tại miền Tây Nam Bộ, không chỉ nổi tiếng với vùng đất mà còn với những món ăn ngon độc đáo. Trong đó,...

An Giang - mảnh đất sông nước phong cảnh hữu tình, nằm tại miền Tây Nam Bộ, không chỉ nổi tiếng với vùng đất mà còn với những món ăn ngon độc đáo. Trong đó, chè bưởi An Giang là một món quà thiên nhiên tuyệt vời dành cho những ai yêu thích hương vị truyền thống miền Tây.

Một Món Chè Bưởi Đậm Đà Từ An Giang

Món chè bưởi An Giang cuốn hút với hương vị béo bùi từ nước cốt dừa, hòa quyện với sự giòn ngon từ cùi bưởi và đậu xanh. Chè bưởi đã trở thành món tráng miệng đặc biệt không chỉ trong văn hóa ẩm thực miền Tây mà còn khắp nơi trên cả nước.

Chè bưởi an giang Chè bưởi An Giang - Nguồn: GTN Foods

Bước Vào Hương Vị Chè Bưởi An Giang

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Bưởi Năm Roi hoặc bưởi da xanh
  • Nước cốt dừa
  • Đậu xanh
  • Đường phèn
  • bột năng

Cách nấu chè bưởi An Giang:

Bước 1: Cắt cùi bưởi thành những miếng nhỏ và ngâm trong nước muối loãng trong 5 - 6 tiếng để loại bỏ tinh dầu, chất thêm và vị đắng. Sau đó, tiến hành sên bưởi với lửa nhỏ cho đến khi miếng bưởi trong trong.

Bước 2: Ngâm đậu xanh trong nước ấm khoảng 4 tiếng, sau đó luộc đậu mềm. Tiếp theo, cho đường và bột năng vào nồi, khuấy đều. Nếu muốn gia tăng hương thơm, bạn có thể thêm tinh dầu bưởi hoặc vani.

Bước 3: Thưởng thức. Múc chè ra chén, thêm nước cốt dừa và có thể ăn nóng hoặc lạnh tùy thích.

Tạo Được Hương Vị Bậc Nhất

Chè bưởi An Giang đạt đẳng cấp khi có miếng cùi bưởi giòn sần sật, kết hợp với chất chè sánh mịn cùng nước cốt dừa béo bùi. Đây là một trong những món chè được yêu thích và thường "cháy hàng" tại các cửa hàng chè. Vì vậy, để nấu chè ngon như người An Giang, hãy tham gia ngay lớp học nấu chè để được các chuyên gia hướng dẫn .

Đừng bỏ lỡ cơ hội được tư vấn miễn phí, đăng ký ngay để khám phá bí quyết chế biến chè bưởi An Giang ngon tuyệt trên mảnh đất sông nước này!

1