Xem thêm

Cách làm món rau bí xào tỏi giòn ngon, đảm bảo dinh dưỡng

Rau bí là một loại rau ăn được lấy từ lá và ngọn của cây bí đỏ. Rau bí có thể chế biến thành nhiều món ngon, như rau bí xào tỏi, rau bí xào...

Rau bí xào tỏi món ăn hấp dẫn

Rau bí là một loại rau ăn được lấy từ lá và ngọn của cây bí đỏ. Rau bí có thể chế biến thành nhiều món ngon, như rau bí xào tỏi, rau bí xào tôm, rau bí luộc... Rau bí xào tỏi là một món ăn dân dã, đơn giản nhưng thơm ngon và bổ dưỡng. Rau bí xào tỏi có màu xanh bắt mắt, vị ngọt thanh, giòn dai và thơm nồng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 3 cách chế biến rau bí xào tỏi cùng với một vài nguyên liệu khác thơm ngon mà vô cùng đơn giản để bạn trổ tài vào bếp cho cả gia đình được thưởng thức nhé.

1. Rau bí xào tỏi cho 6 người ăn

  • Rau bí 800gr
  • Tỏi 2 củ

Bước 1: Nhặt rau bí

Rau bí mua về lưu ý cần được nhặt sạch, tước bỏ hết lớp màng trắng, lông bên ngoài và các gân lá, điều này có tác dụng khi xào rau bí sẽ không bị dai. Sau đó, khi rửa thì bạn vò nhẹ để rau bí dễ thấm gia vị hơn khi xào.

Bước 2: Chần sơ rau bí

Bạn cần đun một nồi nước rồi thêm một ít muối hạt, khi nước sôi thì cho rau vào. Dùng đũa đảo đều để rau chín trong 3 phút, sau đó vớt ra rồi cho ngay vào thau nước lạnh (hoặc nước đá càng tốt) ngâm khoảng 2 phút, điều này giúp rau giữ được màu xanh và giòn hơn khi chế biến.

Bước 3: Xào rau bí

Bạn cần lấy 2 củ tỏi rồi băm nhỏ hoặc nhuyễn tùy vào sở thích.

Sau đó, bắt chảo bật lửa lớn và cho dầu ăn vào. Khi dầu sôi thì cho tỏi vào phi thơm, tới khi tỏi chuyển màu hơi vàng thì cho ngay rau bí vào xào.

Bạn thêm 3 muỗng hạt nêm (có thể tăng giảm để phù hợp khẩu vị) và thêm 1/2 bát nước nhỏ vào và xào, đảo đều tay khoảng 5 phút thì ngưng và tắt bếp.

Thành phẩm

Chỉ cần vài bước đơn giản, bạn đã có một đĩa rau bí xào tỏi thơm ngon, rau có màu xanh, giòn ngon và không bị nát, rau ăn vừa vị lại thơm đượm mùi tỏi, tuyệt vời đúng không nào!

2. Rau bí xào tỏi (công thức khác được người dùng chia sẻ)

Nguyên liệu rau bí xào tỏi cho 2 người:

  • Rau bí 1 bó
  • Tỏi 1 củ
  • Nước mắm
  • Dầu ăn
  • Gia vị thông dụng (Muối/ bột ngọt)

Bước 1: Sơ chế rau bí

Bạn đem nhặt riêng phần lá bí và cọng rau bí. Khi nhặt cọng, tước thật chậm rãi để không bị xót một mảng xơ nào.

Đối với phần lá, ở phần gân lá cần tước hết cả hai mặt lá để loại bỏ nhiều nhất có thể lớp xơ ở bên ngoài. Bạn cần nhớ tước đến đâu ngâm luôn phần đã tước vào chậu nước muối pha loãng đến đấy luôn nhé.

Tước xong nên vò nhẹ một chút để giảm bớt độ nhám của lớp lông còn lại trên lá. Bạn rửa thật sạch phần lá rau và cọng rau, sau đó vớt ra rổ và để ráo nước.

Bước 2: Xào rau bí với tỏi

Bạn cần chuẩn bị tỏi đã bóc vỏ, đập cho dập và băm nhỏ.

Sau đó, đặt chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng, sau đó cho tỏi đã băm nhỏ vào phi thơm đến khi vàng thì tiếp theo cho phần cọng rau vào để xào qua trước vì phần cọng sẽ chín lâu hơn rồi sau đó mới cho phần lá rau vào.

Bạn hãy nên vừa xào vừa nêm gia vị, gồm 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê bột ngọt. Làm như vậy để rau được ngấm đều gia vị.

Thành phẩm

Món rau bí xào tỏi vậy là đã hoàn thành. Rau bí xào vừa thấm gia vị lại thơm nồng mùi tỏi đậm đà, rất tuyệt vời! Thưởng thức cùng vài món thịt mặn và cơm trắng thì chẳng còn gì bằng.

Thành phẩm rau bí xào tỏi cho 2 người

Rau bí xào tỏi là một món ăn vừa ngon miệng, vừa dễ làm, vừa tốt cho sức khỏe. Bạn chỉ cần có rau bí, tỏi và một số gia vị đơn giản là có thể làm được món ăn này. Rau bí xào tỏi có thể ăn kèm với cơm, bún, phở hay mì, tùy theo sở thích của bạn. Hãy thử làm và thưởng thức món ăn này cùng gia đình và bạn bè của bạn.

Rau bí xào tỏi và tôm

Mời bạn tham khảo thêm một số bếp từ đơn nổi bật tại FPT Shop để thực hiện món rau bí xào tỏi dễ dàng hơn nhé! Hàng chính hãng đang có mức giá cực ưu đãi, đừng bỏ qua bạn nhé!

Bếp từ

Xem thêm:

  • 5 cách sử dụng đông trùng hạ thảo để tăng sức khỏe
  • Cách làm sữa chua cực đơn giản tại nhà
1