Xem thêm

Cách gỡ móng tay giả tại nhà đúng cách để không làm hại móng

Sở hữu những bộ móng sành điệu giúp cho chị em phái đẹp trở nên xinh đẹp và thu hút hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có móng khỏe mạnh từ trước, và gắn...

Sở hữu những bộ móng sành điệu giúp cho chị em phái đẹp trở nên xinh đẹp và thu hút hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có móng khỏe mạnh từ trước, và gắn móng giả là phương án để "đánh tan" nỗi lo lắng này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, những bộ móng này sẽ mất đi hình dáng ban đầu, và việc gỡ móng tại tiệm nail lại mất nhiều thời gian và tiền bạc. Do đó, bài viết dưới đây sẽ gợi ý cách gỡ móng tay giả tại nhà đúng cách để không hại móng nhé!

Các dụng cụ cần thiết để gỡ móng đúng cách

Mọi người thường nghĩ rằng việc gỡ móng tay giả sẽ rất đơn giản, chỉ cần dùng lực tác động lên móng là có thể gỡ móng. Nhưng thực tế không phải như vậy. Để có cách tháo móng giả tại nhà đúng cách, các bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ đơn giản như sau.

Những dụng cụ đơn giản tại nhà

Cách tự tháo móng tay giả có dùng đến Acetone:

  • Dung dịch Acetone
  • Giấy bạc
  • Bông gòn
  • Dũa móng, dụng cụ cắt móng

Cách tháo móng tay giả không dùng đến Acetone:

  • Một thau nước ấm
  • Một hộp tăm và chỉ nha khoa
  • Dũa móng, dụng cụ cắt móng

Cách gỡ móng tay giả đúng cách

Gỡ móng có dùng Acetone

Khi nhắc đến cách lột móng giả, không thể bỏ qua dung dịch Acetone, bởi vì hiệu quả nhanh chóng mà nó mang lại. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn loại Acetone có nồng độ cao để rút ngắn thời gian tháo móng.

Acetone giúp việc gỡ móng giả trở nên dễ dàng hơn

Quy trình thực hiện gỡ móng có dùng Acetone gồm các bước như sau:

  1. Cắt ngắn chiều dài móng giả ngang bằng với móng thật.
  2. Dùng dụng cụ để dũa móng, như vậy sẽ giúp dung dịch Acetone thấm vào móng hiệu quả hơn.
  3. Dùng bông gòn thấm Aceton và quấn lên các đầu ngón tay.
  4. Để tránh Aceton bị bốc hơi, bạn nên sử dụng giấy bạc quấn lại các đầu ngón tay.
  5. Sau khi ủ móng với Aceton được 15 - 20 phút, bạn có thể tháo lớp giấy bạc và bông gòn ra. Khi đó lớp móng giả sẽ mềm ra đáng kể, bạn có thể dễ dàng dùng tay bóc móng úp ra khỏi móng thật.
  6. Cuối cùng để vệ sinh móng một cách sạch sẽ hơn, bạn nên dùng dũa để nhẹ nhàng loại bỏ các phần keo còn dư lại trên móng tay.

Gỡ móng không dùng Acetone

Mặc dù không phủ nhận hiệu quả vượt trội mà dung dịch Acetone mang lại trong việc gỡ móng, tuy nhiên Acetone có thể phá hủy các tạo hình trên nail box mà ta có thể tái sử dụng nhiều lần. Ngoài ra, sử dụng Acetone thường xuyên sẽ khiến da và móng bị tổn thương. Vì vậy, tháo móng bằng chỉ nha khoa sẽ là phương thức vừa hiệu quả vừa an toàn cho bạn.

Chỉ nha khoa sẽ là lựa chọn cho những ai không muốn dùng hóa chất

Do đó, bạn có thể áp dụng các bước dưới đây để có thể gỡ móng tại nhà mà không gây hại cho tay nhé!

  1. Tiến hành cắt một phần móng giả để đảm bảo độ ngắn vừa phải.
  2. Ngâm móng tay trong nước ấm trong khoảng thời gian từ 15-20 phút để làm mềm lớp keo cố định móng.
  3. Tạo một vết hở nhỏ giữa móng thật và móng giả bằng đầu tăm nhọn. Lưu ý phải nhẹ nhàng và cẩn thận để tránh gây tổn thương đến móng thật.
  4. Dùng chỉ nha khoa đưa vào khe hở. Sau đó, dùng lực cố định để di chuyển sợi chỉ nhẹ nhàng và khéo léo cho đến khi móng được tách ra hoàn toàn.
  5. Cuối cùng, dùng dũa móng để loại bỏ những phần keo còn sót lại trên móng thật.

Những điều cần lưu ý khi gỡ móng tay giả tại nhà

Bên cạnh tối ưu hóa thời gian và tiết kiệm tiền bạc, chị em phụ nữ cũng cần lưu ý một số điểm khi gỡ móng giả tại nhà để giữ cho bộ móng luôn khỏe đẹp.

Đối với cách dùng Acetone để gỡ móng, bạn nên lấy một lượng Acetone vừa đủ để tập trung bôi lên phần móng giả và một ít xung quanh móng. Vì nếu dung dịch này tiếp xúc nhiều với da tay sẽ làm da khô và đặc biệt làm mất lớp keratin trên móng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ của móng. Ngoài ra, hạn chế tiếp xúc Acetone với nguồn nhiệt, vì Acetone rất dễ cháy.

Chỉ nha khoa sẽ là lựa chọn cho những ai không muốn dùng hóa chất

Với cách gỡ móng không dùng Acetone, mặc dù an toàn hơn, nhưng vì không có sự hỗ trợ đặc biệt để móng tách ra dễ dàng. Do đó, bạn cần phải cẩn thận và kiên nhẫn trong việc sử dụng chỉ nha khoa để gỡ móng, hạn chế làm rụng móng thật và gây tổn thương đến vẻ đẹp và an toàn của bạn.

Cách chăm sóc móng sau khi sử dụng nail box

Với nhu cầu sử dụng nail box của những người yêu làm đẹp, việc chăm sóc móng để tránh bị ảnh hưởng bởi các tác động của hóa chất là rất quan trọng. Khi sử dụng các sản phẩm nail box, ta sẽ trực tiếp tác động lên bề mặt móng thật. Nhưng đừng lo, dưới đây là những tip chăm sóc móng giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Phái nữ nên chăm sóc cho móng để tránh các hư tổn không đáng có

  • Chủ động bảo vệ móng thật trước các chất tẩy rửa: Hóa chất tẩy rửa mà bạn tiếp xúc hàng ngày sẽ làm móng của bạn trở nên mỏng và yếu. Vì vậy, chúng ta nên mang găng tay để bảo vệ da và móng khỏi tác động của hóa chất.
  • Sử dụng dưỡng móng thường xuyên: Để có bộ móng khỏe mạnh, hãy tìm mua và sử dụng sản phẩm dưỡng móng như vitamin, serum hoặc kem dưỡng móng. Sử dụng đều đặn hàng ngày sẽ giúp móng nhanh chóng phục hồi và khỏe mạnh hơn.
  • Tẩy tế bào chết cho móng: Trong quá trình sử dụng nail box, móng dễ bị nhiễm trùng, viêm và nấm do tác động từ môi trường. Vì vậy, bạn nên thường xuyên dùng nước muối loãng hoặc dung dịch sát khuẩn y tế để vệ sinh móng tại nhà.

Tìm mua nail box ở đâu?

Hiện nay, nail box ngày càng trở nên phổ biến trong giới trẻ và nhu cầu mua các bộ nail box chất lượng cũng tăng cao.

CocoNala là một địa chỉ sáng giá trong số các cửa hàng móng úp TPHCM trên thị trường. Với sự tinh tế và chăm chút đến từng chi tiết cho từng sản phẩm, chúng tôi tự hào về màu sắc và độ bền của móng. Bên cạnh đó, CocoNala luôn nắm bắt xu hướng thị trường để cung cấp nhiều mẫu nail đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng khác nhau.

Mẫu sản phẩm Ceramic Bae của CocoNala

Với nhu cầu làm đẹp cho đôi bàn tay của phái nữ ngày nay, CocoNala hi vọng rằng hướng dẫn gỡ móng tay giả trong bài viết này sẽ giúp chị em tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Hy vọng các bạn đã biết cách gỡ móng tay giả đúng cách tùy theo tình trạng móng của bản thân để giữ cho bàn tay luôn xinh đẹp!

Muốn biết thêm thông tin và hướng dẫn về việc sử dụng móng úp đơn giản và loại keo dán móng giả, mời bạn ghé trang blog nail box của CocoNala nhé!

Liên hệ trực tiếp qua số hotline 098.114.1462 hoặc truy cập website của CocoNala để mua hàng và được tư vấn, hỗ trợ.

1