Xem thêm

Cách đo móng Nail Box chính xác tại nhà

Hướng dẫn cách đo móng làm nail box nhanh chóng, đơn giản Vì sao cần phải đo móng làm Nail Box? Nail Box là một bộ móng giả được khách hàng yêu cầu và đặt...

cách đo móng làm Nail Box 1 hướng dẫn cách đo móng làm nail box nhanh chóng, đơn giản

Vì sao cần phải đo móng làm Nail Box?

Nail Box là một bộ móng giả được khách hàng yêu cầu và đặt trước cho người thợ thiết kế. Mẫu Nail Box có thể có nhiều kiểu dáng, cách trang trí khác nhau tùy thuộc vào mong muốn của người đặt hàng. Bên cạnh đó, nhiều người thợ cũng tự tạo ra một bộ sưu tập Nail Box với các thiết kế, trang trí riêng. Sau đó bán ra thị trường hàng loạt cho những khách hàng có nhu cầu. Một bộ Nail Box thường bao gồm 10 móng giả tương ứng với các móng thật trên bàn tay của chúng ta. Đồng thời, nó cũng kèm theo một lọ keo hoặc những miếng keo dán và dụng cụ để gắn móng.

Một bộ nail box thường gồm 10 móng được thiết kế, sơn màu và trang trí họa tiết Một bộ nail box thường gồm 10 móng được thiết kế, sơn màu và trang trí họa tiết

Giá của một bộ Nail Box phổ thông thường không quá đắt đỏ. Nó cũng sẽ tương đương với việc bạn đi tiệm làm nail. Tuy nhiên, với bộ Nail Box này, bạn có thể tái sử dụng nhiều lần. Khi nào đi chơi, đi tiệc hoặc trong các dịp cần thiết thì bạn gắn móng giả vào. Sau đó tháo ra bảo quản để dùng tiếp cho lần tới. Không chỉ vậy, sử dụng Nail Box cũng là một cách tối ưu cho những chị em bận rộn. Thay vì phải tốn thời gian tới tiệm, chờ đợi làm nail thì có thể đặt hàng ngay khi rảnh rỗi. Sau đó, Nail Box sẽ được giao tới tận nhà. Lúc này, chỉ cần úp móng vào là được.

Hướng dẫn cách đo móng làm Nail Box chuẩn xác

Để sở hữu được bộ nail vừa ý thì trước khi đặt hàng, cần có cách đo móng làm Nail Box chuẩn xác. Có rất nhiều phương pháp đo được mọi người "truyền tai" nhau. Tuy nhiên, phần dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết 3 cách đo đơn giản nhất, thực hiện dễ dàng ngay tại nhà mà vẫn đảm bảo chính xác cho bạn tham khảo:

1. Cách đo móng làm Nail Box bằng thước kẻ

Đây là một trong những cách đo móng làm Nail Box siêu đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể thực hiện dễ dàng chỉ với một cây thước kẻ. Bạn sẽ thực hiện đo theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn lấy thước kẻ đặt ngang lên bề mặt móng, sau đó chọn vị trí rộng nhất của móng để đo. Số đo sẽ tính từ phần viền ngoài hai bên móng kéo thẳng lên vuông góc với thước (chứ không đo theo đường cong móng). Khi đã có được số size móng, bạn viết lại theo thứ tự từ ngón cái tới ngón trỏ, ngón giữa, ngón áp út và cuối cùng là ngón út.
  • Bước 2: Sau khi đo xong chiều ngang thì tiếp tục tiến hành đo theo chiều dọc. Lúc này, bạn đặt thước dọc theo móng tay, cũng tìm tới điểm dài/cao nhất của móng để đo. Kích thước chiều dọc được tính từ phần chân móng đến phần đầu móng. Khi hoàn thành, bạn cũng ghi lại theo thứ tự như khi đo chiều ngang.

Cách đo móng bằng thước kẻ Cách đo móng bằng thước kẻ

2. Cách đo móng để làm Nail Box bằng thước dây

Cách đo móng làm Nail Box tiếp theo mà bạn có thể tham khảo đó chính là sử dụng thước dây. Cách này cũng khá đơn giản, bạn làm như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 sợi thước dây để đo móng. Trong trường hợp không có sẵn dụng cụ này, bạn có thể tự kẻ lên một mảnh giấy thay thế cũng được.
  • Bước 2: Bạn dùng thước dây đo chiều ngang. Cũng tương tự như khi đo bằng thước kẻ, bạn tìm vị trí rộng nhất của móng, chú ý phải căn giữa sao cho thước dây nằm ngang thẳng hàng, không bị lệch. Tuy nhiên, với thước dây thì bạn đặt thước ôm trọn vào bề mặt móng luôn để có thể ra size chuẩn xác nhất. Sau đó, ghi lại các kích thước từ ngón cái tới ngón út.
  • Bước 3: Tiếp tục đo theo chiều dọc của móng tay. Bạn thực hiện đo ở vị trí cao nhất của ngón tay. Lấy kích thước từ chân móng tới đầu móng là được.
  • Bước 4: Cuối cùng, tổng hợp lại số đo và gửi cho thợ làm Nail Box. Đừng quên ghi thêm chiều dài móng và dáng móng mong muốn.

Đo móng nhanh chóng, chính xác với thước dây Đo móng nhanh chóng, chính xác với thước dây

  • Lưu ý:
  • Không để thước dây ôm quá sát vào móng vì có thể khiến bộ Nail Box làm ra bị nhỏ hơn kích thước móng thực tế.
  • Đặt thước dây đúng vào vị trí trọng tâm của móng, không để quá thấp hoặc quá cao.
  • Nếu đo trên móng đã sơn thì có thể sẽ không cho kết quả chính xác.
  • Có thể sử dụng giấy hoặc băng keo đo, sau đó dùng bút để đánh dấu. Tiếp đến bạn tải ứng dụng Ruler trong Appstore và lấy mảnh giấy vừa đánh dấu đo lại là được.

3. Cách đo móng để làm Nail Box bằng tiền

Nếu như bạn không có dụng cụ trên cũng đừng lo lắng, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách đo móng làm Nail Box chỉ với một tờ tiền. Đối với phương pháp này, bạn thực hiện các bước như sau đây:

  • Bước 1: Lấy một tờ tiền với mệnh giá bất kỳ, sau đó đặt tờ tiền lên bàn.
  • Bước 2: Tiếp tục đặt bàn tay của bạn lên bàn sao cho phần móng tay song song với tờ tiền.
  • Bước 3: Chụp ảnh thẳng từ trên xuống mặt bàn. Lưu ý chụp 2 tấm, 1 tấm ảnh ngón cái và 1 tấm chụp 4 ngón còn lại.
  • Bước 4: Tiếp theo bạn đánh dấu chiều dài móng mong muốn rồi gửi ảnh cho thợ làm Nail Box là xong nhé.

Đo móng đơn giản chỉ với một tờ tiền Đo móng đơn giản chỉ với một tờ tiền

Cách đo móng làm Nail Box bằng tiền được rất nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên, khi làm theo phương pháp này, hãy nắm một số lưu ý sau:

  • Khi đặt ngón tay chụp ảnh, lưu ý để thẳng ngón tay với tờ tiền.
  • Khi ảnh ảnh, phải chụp vuông góc từ trên xuống thì mới có kết quả chính xác nhất.
  • Chụp ảnh ở nơi có nhiều ánh sáng, điều này giúp ảnh rõ nét hơn. Từ đó người thợ sẽ đo để làm Nail Box chuẩn xác hơn.

Bảng kích thước chuẩn của Nail Box

Mỗi cơ địa có một kích thước móng tay riêng, không ai giống ai. Tuy vậy, khi thiết kế Nail Box, các thợ nail sẽ không làm từng bộ với một số đo riêng mà họ thực hiện dựa trên bảng size tiêu chuẩn. Sau đó xem xét thêm kích thước móng bạn đã cung cấp để chọn ra một bộ thích hợp nhất, đồng thời, họ cũng có thể chỉnh sửa thêm giúp vừa với tay của bạn hơn. Dưới đây là bảng size chuẩn cho bạn tham khảo:

Bảng size móng tham khảo Bảng size móng tham khảo

Nếu như kích thước móng tay có số đo quá chênh lệch so với bảng size trên, bạn có thể đặt thợ nail làm riêng một bộ cho mình. Tuy nhiên, giá thành chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều so với các bộ Nail Box thông thường.

Lưu ý để chọn size Nail Box phù hợp

  • Lựa chọn kích thước Nail Box theo tính chất công việc: Muốn tìm được size phù hợp, bạn cần xem xét tới công việc của mình là gì. Ví dụ như với các công việc cần sử dụng bàn tay nhiều như văn phòng, thợ làm tóc, kỹ thuật viên spa, pha chế,… thì để tiện lợi, nên chọn chiều dài ở mức vừa phải.
  • Đọc trước quy định của công ty: Hiện nay, có một số công ty không cho nhân viên để móng tay dài. Bởi có thể gây ảnh hưởng tới công việc của họ. Vậy nên bạn hãy tìm hiểu kỹ quy định nơi làm việc của mình rồi mới quyết định chọn kích thước bộ Nail Box nhé.

Với những cách đo móng làm Nail Box trên đây, mong rằng sẽ giúp bạn sở hữu một bộ nail giả vừa vặn, phù hợp. Từ đó tô điểm cho vẻ ngoài xinh đẹp hơn. Bên cạnh chọn đúng size thì cách gắn móng úp cũng đóng vai trò quan trọng quyết định tới sự chỉn chu của bàn tay. Vậy nên trước khi thực hiện, bạn hãy lưu ý tìm hiểu trước phương pháp này nhé.

1