Xem thêm

Cách Dán Móng Tay Giả Dính Chặt Mà Không Cần Dùng Keo Dán

Trào lưu làm móng giả đã trở nên phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng keo dán móng có thể gây hại và ảnh hưởng đến móng tay,...

Trào lưu làm móng giả đã trở nên phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng keo dán móng có thể gây hại và ảnh hưởng đến móng tay, làm cho móng yếu đi. Dưới đây là những cách dán móng mà không cần dùng keo, giảm độ độc hại của keo dán móng và vẫn mang đến cho bạn một bộ móng ưng ý.

Tác Hại Của Keo Dán Móng Giả

Keo dán móng giả được áp dụng trực tiếp lên móng thật, do đó có thể gây ra những tác hại không mong muốn đến móng của chúng ta. Theo nghiên cứu của Cơ quan giám sát độc chất Liên minh EcoWaste, keo dán móng giả có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng do chứa chất kết dính bên trong keo. Ngoài ra, thành phần của keo dán cũng chứa các chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản như acetone, methyl ethyl ketone, hexamethylene, dibutyl phthalate,... Một số sản phẩm sơn móng tay cũng chứa các hóa chất như toluene, formaldehyde, dibutyl phthalate, có nguy cơ gây sảy thai, tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Chính vì những tác hại như vậy, bạn cần bảo vệ bản thân, đặc biệt nếu bạn đang mang bầu, cho con bú hoặc dị ứng với những chất này.

Tác hại của keo dán móng giả Caption: Tác hại của keo dán móng giả

Dưới đây là những cách dán móng thay thế loại keo độc hại thông thường, giúp bạn giảm thiểu sự tiếp xúc với các chất gây hại cho móng.

Cách Dán Móng Giả Không Cần Dùng Keo

1. Cách Dán Móng Giả Bằng Keo Hai Mặt

Đây là cách dán nhanh chóng, dễ dàng và không gây hại cho móng, cũng như thuận tiện trong việc tháo gỡ. Bạn có thể có một bộ móng đẹp trong những buổi tiệc mà không cần lo lắng về việc keo dính. Bước này cũng đảm bảo an toàn và không chứa chất độc hại, đồng thời có thể tái sử dụng nhiều lần.

Cách dán móng giả bằng keo hai mặt Caption: Cách dán móng giả bằng keo hai mặt

Cách làm:

  • Bước 1: Ướm thử keo hai mặt lên móng, sau đó cắt thành miếng nhỏ phù hợp với kích thước móng tay.
  • Bước 2: Rửa móng bằng xà bông, nước ấm và lau khô bằng khăn. Sử dụng dung dịch tẩy sơn móng tay không chứa acetone để vệ sinh móng một lần nữa.
  • Bước 3: Dán miếng dán keo hai mặt lên móng phù hợp, sau đó đặt móng giả lên và dùng tay giữ chặt trong vài giây để keo và móng dính chặt với nhau.

2. Cách Dán Móng Giả Bằng Keo Sữa Và Sơn Nền

Keo sữa và sơn nền là những thành phần quen thuộc trong các hoạt động thủ công, đặc biệt là đồ thủ công mỹ nghệ, do khả năng dính chắc và không gây hại cho cơ thể. Vì vậy, đây là một cách làm đẹp cho bộ móng mà vẫn an toàn và chất lượng.

Cách dán móng giả bằng keo sữa và sơn nền Caption: Cách dán móng giả bằng keo sữa và sơn nền

Cách làm:

  • Bước 1: Làm sạch lớp sơn trên từng móng bằng cồn hoặc dung dịch tẩy móng. Nếu không có, bạn có thể rửa qua với xà bông, sữa tắm hoặc nước ấm. Sau đó, lau khô móng và dùng bình xịt ẩm phun lên từng móng.
  • Bước 2: Trực tiếp quét một lớp sơn nền lên móng tay thật, sau đó nhanh chóng quét keo sữa lên để phủ đều lên móng trước khi sơn nền khô lại.
  • Bước 3: Đặt móng giả lên móng thật sao cho vừa khớp, sau đó ấn mạnh và giữ trong 30 - 60 giây để móng dính chắc. Tránh để móng giả trượt qua trượt lại, làm mất độ dính của keo.
  • Bước 4: Dán từng móng một và chờ 5 phút cho keo khô. Tránh tiếp xúc móng tay với bất cứ thứ gì, kể cả nước.

3. Cách Dán Móng Tay Giả Bằng Loại Sơn Trong Suốt

Sơn trong suốt thường được sử dụng để tạo độ bóng cho móng. Để an toàn, bạn nên chọn loại sơn không chứa các thành phần độc hại, có tác dụng dưỡng móng và bảo vệ móng khỏi các tác nhân gây hại. Phương pháp này không kéo dài được lâu mà phù hợp với những người thích thay đổi thường xuyên.

Cách dán móng tay giả bằng loại sơn trong suốt Caption: Cách dán móng tay giả bằng loại sơn trong suốt

Cách làm:

  • Bước 1: Ngâm móng trong dung dịch tẩy móng không chứa acetone hoặc xà bông, nước rửa tay, sau đó làm khô móng.
  • Bước 2: Quét một lớp sơn trong suốt vừa đủ lên mặt dưới của móng giả, không lấy quá nhiều để tránh sơn tràn ra kẽ móng tay khi dán.
  • Bước 3: Đợi trong khoảng 15 - 30 giây cho đến khi lớp sơn khô lại, ở trạng thái hơi ướt, dính dính, sau đó nhanh chóng ấn móng giả lên móng thật và giữ chặt trong 30 - 60 giây.

"Trên đây là toàn bộ thông tin về cách dán móng tay giả dính chặt mà không cần dùng keo dán mà Báo Đắk Nông tổng hợp. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn."

1