Xem thêm

Cách Chế Biến Khô Cá Nục Hấp Thành Những Món Ngon Đơn Giản

Cá nục khô hấp có thể được biến thành những món ngon đơn giản ngay tại nhà với hương vị thơm ngon và khả năng bảo quản lâu. Vì vậy, nhiều chị em phụ nữ...

Cá nục khô hấp có thể được biến thành những món ngon đơn giản ngay tại nhà với hương vị thơm ngon và khả năng bảo quản lâu. Vì vậy, nhiều chị em phụ nữ thích sử dụng khô cá nục hấp trong việc chế biến các món ăn hằng ngày.

Nếu bạn đang mắc bỡn với câu hỏi "Cá nục khô có thể làm món gì ngon?" thì bài viết này sẽ giúp bạn! Món ngon từ cá nục không chỉ đa dạng mà còn rất hấp dẫn.

Khô cá nục hấp được làm từ những con cá nục tươi, sau đó được hấp trong những lò hấp tiên tiến trước khi phơi khô. Do đó, sợi thịt vẫn giữ được hương vị tự nhiên ngọt ngào và thơm ngon. Dưới đây là một số món ngon từ khô cá nục hấp mà Sai Thanh Foods gợi ý cho bạn.

1. Khô Cá Nục Kho Thơm

Khô cá nục kho thơm có nước dùng đậm đà, thịt cá thấm đều gia vị kết hợp với mùi thơm của nước dừa, mang đến hương vị ngọt ngọt, chua chua, béo béo cực kỳ hấp dẫn. Cách kho cá biển đơn giản như cá nục khô này chắc chắn là một lựa chọn hàng đầu cho những ai chưa biết cá nục khô làm món gì ngon.

Chuẩn Bị Nguyên Liệu

  • Khô cá nục hấp
  • 1/2 trái thơm (dứa)
  • 1 bó hành lá
  • Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, đường, tiêu, ớt, nước màu.

Cách Chế Biến Khô Cá Nục Kho Thơm

  1. Tiến hành ướp cá theo công thức: 3 thìa canh nước mắm, 1/4 thìa cafe muối, 1 thìa canh ớt khô, 1 thìa canh hạt nêm, 1 thìa canh đường, 1 thìa canh dầu ăn, 1/2 thìa cafe nước màu. Để trong khoảng 30 phút cho cá thấm đều gia vị.
  2. Chuẩn bị nồi nhỏ để kho cá, làm nóng nồi với dầu ăn, cá sau khi đã ướp cho vào nồi kho cùng với dứa và vài trái ớt tăng độ đậm đà. Thêm nửa chén nước rồi đun với lửa lớn.
  3. Sau 30 phút, nêm lại khẩu vị cho vừa miệng với lửa nhỏ.
  4. Tiếp tục kho cho đến khi nước sánh lại. Bỏ cá ra đĩa, trang trí thêm hành lá, ăn cùng cơm trắng thì tuyệt ngon.

Cách Chế Biến Khô Cá Nục Kho Thơm

2. Khô Cá Nục Kho Sả Ớt

Một món ngon với cá nục mà bạn không thể bỏ qua là khô cá nục kho sả ớt đậm đà và vô cùng hấp dẫn.

Chuẩn Bị Nguyên Liệu

  • Khô cá nục hấp
  • Sả, ớt, củ riềng
  • Hành tím, tỏi
  • Nước dừa
  • Gia vị: Mắm, muối, đường, hạt nêm, dầu ăn

Cách Chế Biến Khô Cá Nục Kho Sả Ớt

  1. Làm nóng chảo với dầu ăn, cho cá vào chiên sơ để thịt cá săn chắc. Sau đó ướp với sả, riềng, ớt đã xay nhuyễn cùng với ít nước mắm, muối, đường, hạt nêm trong 30 phút.
  2. Tiếp tục sử dụng chảo đã chiên cá, đặt lên bếp để nóng. Cho lượng hành tím, tỏi băm nhuyễn vào xào, sau đó sắp khô cá nục vào nồi và đổ phần nước gia vị ướp chung vào chảo đun sôi trên lửa to.
  3. Đun cho đến khi nước sánh lại, sau đó cho nước dừa vào và hạ lửa nhỏ.
  4. Khi cá thấm gia vị thơm lừng và nước sốt sệt lại, nêm nếm lại lần nữa và tắt bếp.

Cách Chế Biến Khô Cá Nục Kho Sả Ớt

3. Khô Cá Nục Chiên Xì Dầu

Khô cá nục chiên xì dầu là món ngon có vị béo của cá kết hợp với nước xì dầu đậm đà, tạo ra một món ăn thơm ngon và không có mùi tanh. Nếu bạn chưa biết cách làm món ngon với cá nục khô, hãy thử ngay nhé!

Chuẩn Bị Nguyên Liệu

  • Khô cá nục hấp
  • Mè rang, mật ong, bột mì, gừng
  • Hành tím, tỏi, ớt
  • Gia vị: Mắm, muối, đường, hạt nêm, dầu ăn

Cách Chế Biến Khô Cá Nục Chiên Xì Dầu

  1. Dùng giấy thấm khô nước còn đọng ở cá. Sau đó ướp cá với gừng, 2 thìa xì dầu, dầu mè và mật ong trong vòng 30 phút. Cách Chế Biến Khô Cá Nục Chiên Xì Dầu
  2. Cho bột mì ra dĩa và phủ đều cá bằng một lớp bột mì.
  3. Đặt chảo lên bếp, đợi chảo ráo nước và cho dầu ăn vào. Cho cá đã được lăn qua bột mì vào chiên. Khi cá đã vàng, cho hỗn hợp 2 thìa xì dầu với hành tím, tỏi, ớt đã giã nhuyễn, 1 thìa nhỏ nước cốt chanh, 1 thìa đường, 1 chút muối, bột ngọt rồi rưới đều lên cá. Vặn lửa nhỏ.
  4. Khi cá chiên đã thấm gia vị và hỗn hợp nước sốt sền sệt, tắt bếp và cho cá ra đĩa. Trang trí vừng rang lên và có thể thưởng thức món ngon cá nục khô như bên dưới.

4. Khô Cá Nục Rang Sả Ớt Gừng

Cá nục khô rang sả ớt gừng là món ngon thơm ngon hấp dẫn với hương vị mặn của khô cá nục và sự cay nồng của sả ớt gừng. Sự kết hợp này tạo ra một món ăn đậm đà và rất ngon miệng. Đặc biệt khi thời tiết lạnh, ăn kèm với cơm trắng nóng sẽ thêm phần thú vị!

Chuẩn Bị Nguyên Liệu

  • Khoảng 7 con khô cá nục
  • 2 cây sả
  • 1 nhánh gừng
  • 2 trái ớt hiểm
  • Gia vị: Nước mắm, bột ngọt, hạt nêm...

Cách Chế Biến Khô Cá Nục Rang Sả Ớt Gừng

  1. Bắc chảo lên bếp và đun nóng một ít dầu ăn.
  2. Dầu sôi thì cho sả ớt gừng vào phi thơm. Sau đó cho phần thịt cá nục khô vào và rang đều.
  3. Rang cá nục khô với lửa vừa trong khoảng 5 phút, sau đó nêm thêm 2 muỗng nước mắm, 1/2 muỗng bột ngọt.
  4. Rang đều cá nục cho đến khi thấy cá nục khô thấm đều gia vị thì tắt bếp.

5. Khô Cá Nục Sốt Cà Chua

Khô cá nục sốt cà chua có thể nói là một món ăn quốc dân trên bữa ăn gia đình người Việt. Đây là một món ăn với sự kết hợp hài hòa giữa thịt cá nục khô dai dai, săn chắc và nước sốt cà chua đậm đà. Hãy thử ngay công thức dưới đây!

Chuẩn Bị Nguyên Liệu

  • 300g cá nục khô
  • 400g cà chua chín
  • 1 nhánh hành lá
  • Thì là
  • Gia vị: Nước mắm, đường, tiêu, bột ngọt...

Cách Chế Biến Khô Cá Nục Sốt Cà Chua

  1. Bắc chảo lên bếp, cho vào một ít dầu ăn và đun nóng. Sau đó cho cá nục khô vào chiên sơ vàng đều 2 mặt.
  2. Gắp cá nục khô ra, tiếp tục dùng chảo để phi thơm hành sau đó cho cà chua xào cho đến khi nhừ và ra nước.
  3. Cho thêm cá nục khô đã chiên vào và kho với lửa vừa trong khoảng 10 phút.
  4. Nêm nếm lại với một ít hạt nêm, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường cho vừa ăn. Kho đến khi nước sốt sệt lại thì cho thêm ớt, hành lá cắt khúc vào rồi tắt bếp.

Thưởng thức khô cá nục sốt cà chua thơm lừng nóng hổi, thịt cá nục khô săn săn, dai, ngon kết hợp nước sốt đậm đà. Món này thích hợp dùng kèm cơm trắng, đảm bảo sẽ làm hài lòng cả gia đình.

Và đây là những cách chế biến khô cá nục thành các món ngon đơn giản mà Sai Thanh Foods muốn chia sẻ cùng bạn. Nếu bạn vẫn chưa biết khô cá nục làm món gì ngon, hãy thử ngay và chúc bạn thành công!

Xem thêm các loại cá giá sỉ lẻ tại: sais thanh foods

1